mobiledista.com

[PR] ซิสโก้เผย “ผลสำรวจข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับผลกระทบของไอทีต่อธุรกิจ”

ขณะที่องค์กรธุรกิจติดตั้งแอพพลิเคชั่นใหม่ๆ มากขึ้นเรื่อยๆ พร้อมสร้างประสบการณ์การใช้งานในการเชื่อมต่อรูปแบบใหม่ๆเพื่อปรับปรุงการให้บริการแก่ลูกค้า ฝ่ายไอทีก็ต้องรับมือกับปัญหาท้าทายในการขยายบริการเน็ตเวิร์ค และปรับเปลี่ยนกลยุทธ์เน็ตเวิร์คเพื่อให้สอดรับกับความต้องการของธุรกิจ จากผลการศึกษาทั่วโลกที่ซิสโก้เปิดเผยในวันนี้ พบว่าบุคลากรไอทีส่วนใหญ่ (63 เปอร์เซ็นต์) มั่นใจว่าตนเองสามารถตอบสนองความต้องการของธุรกิจได้อย่างเหมาะสม แต่เกือบหนึ่งในสาม (27 เปอร์เซ็นต์) ยอมรับว่ายังไม่สามารถตอบสนองความต้องการทางธุรกิจได้อย่างชัดเจน

ผลการสำรวจเกี่ยวกับผลกระทบทางด้านไอทีทั่วโลกของซิสโก้ (Cisco Global IT Impact Survey) ประจำปี 2556 มีจุดมุ่งหมายเพื่อประเมินบทบาทการลงทุนด้านเน็ตเวิร์คเพื่อตอบสนองความต้องการทางธุรกิจ พร้อมทั้งประเมินว่าการลงทุนด้านเน็ตเวิร์คในปัจจุบันสามารถก้าวทันความต้องการของธุรกิจได้มากน้อยเพียงใด รวมถึงแนวโน้มที่ฝ่ายไอทีจะปรับใช้เทคโนโลยีใหม่ๆ ในการปรับปรุงธุรกิจได้มากขึ้นอย่างไร

ผลการศึกษาที่สำคัญมีดังนี้:

นอกเหนือจากประเด็นอื่นๆ แล้ว การสำรวจผลกระทบทางด้านไอทีทั่วโลกของซิสโก้ยังตรวจสอบความรู้สึกของฝ่ายไอทีต่อแนวโน้มใหม่ๆ ทางด้านเทคโนโลยี เช่น ระบบเน็ตเวิร์คที่กำหนดด้วยซอฟต์แวร์ (Software Defined Networking – SDN) และเน็ตเวิร์คอินเทอร์เน็ตที่เชื่อมโยงสิ่งต่างๆ เข้าด้วยกัน (Internet of Things) จากผลการสำรวจ พบว่าหนึ่งในสาม (34 เปอร์เซ็นต์) คิดว่าระบบเน็ตเวิร์ค SDN เป็นเรื่องเหลือเชื่อเหมือนกับบิ๊กฟุต เอลวิส หรือสัตว์ประหลาดล็อคเนส ขณะที่ไม่ถึงครึ่งหนึ่ง (42 เปอร์เซ็นต์) ระบุว่าตนเองแทบไม่เคยได้ยินเรื่อง Internet of Things

รายละเอียดของผลการศึกษา

ผู้บริหารฝ่ายไอทีและธุรกิจทำงานสอดคล้องกันมากขึ้น แต่ยังมีบางส่วนที่ต้องปรับปรุง

โอกาสทางธุรกิจใหม่ๆ กำลังท้าทายความพร้อมของระบบเน็ตเวิร์ค

คำกล่าวสนับสนุน

นาย ร็อบ โซเดอร์เบรี่ รองประธานอาวุโสและผู้จัดการทั่วไป กลุ่มธุรกิจเน็ตเวิร์คระดับองค์กรของซิสโก้ กล่าวว่า “เทคโนโลยีไอทีมีก่อให้เกิดผลกระทบอย่างลึกซึ้งต่อธุรกิจอย่างที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน รวมถึงการมีโอกาสในการทำหน้าที่เป็นพันธมิตรรายสำคัญ ด้วยการสร้างสถาปัตยกรรมเน็ตเวิร์คที่สามารถใช้ประโยชน์จากการเปลี่ยนผ่านเทคโนโลยีที่หลากหลาย บุคลากรฝ่ายไอทีที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดคือผู้ที่รับทราบว่าการตัดสินใจที่รวดเร็วภายในองค์กรขึ้นอยู่กับความพร้อมของเน็ตเวิร์ค”

ภาพรวม

การเปิดเผยผลการสำรวจแก่สาธารณชนที่งาน Interop Las Vegas

ผลการสำรวจความคิดเห็นนี้ได้รับการเปิดเผยที่งาน Interop Las Vegas 2556 ระหว่างที่ ร็อบ โซเดอร์เบรี่ กล่าวปราศรัยในเวลา 8:30 น. ตามเวลาฝั่งแปซิฟิก ซึ่งสามารถรับชมทางออนไลน์ได้ที่ www.interop.com/live  ทั้งนี้ ร็อบ โซเดอร์เบรี่ รองประธานอาวุโสและผู้จัดการทั่วไป กลุ่มธุรกิจเน็ตเวิร์คระดับองค์กรของซิสโก้ จะสาธิตให้เห็นว่าเทคโนโลยีเน็ตเวิร์ครองรับการปฏิรูปธุรกิจด้วยการเชื่อมต่อบุคคลและวัตถุสิ่งของที่ยังไม่ได้รับการเชื่อมต่อ พร้อมทั้งปรับปรุงการเชื่อมต่อให้ดีขึ้นกว่าเดิม ด้วยเทคโนโลยีอัจฉริยะที่เปิดกว้าง ปรับเปลี่ยนตามบริบท ตั้งค่าได้ และมีความคล่องตัวสูง  นอกจากนี้ โซเดอร์เบรี่ จะแสดงตัวอย่างเกี่ยวกับวิธีที่ฝ่ายไอทีสามารถรองรับทิศทางของธุรกิจ โดยใช้เน็ตเวิร์คเป็นแพลตฟอร์มสำหรับอินเทอร์เน็ตที่เชื่อมโยงทุกสิ่ง ซึ่งนับเป็นรากฐานที่จะช่วยให้ผู้บริหารในสายงานไอทีและธุรกิจได้ค้นพบโอกาสอย่างที่ไม่เคยมีมาก่อน

ทรัพยากรสนับสนุน

Exit mobile version