mobiledista.com

เผย 10 ฟีเจอร์ลับที่ซ่อนอยู่ใน Samsung Galaxy S5

Samsung Galaxy S5 สมาร์ทโฟนเรือธงจากแดนกิมจิที่ได้เปิดตัวและวางจำหน่ายในประเทศไทยแล้ว สนนราคาอยู่ที่ 23,800 บาท นอกจากนั้นยังจับมือกับ AIS  พร้อมมอบส่วนลดค่าบริการรายเดือน 50% นาน 12 เดือน (อ่านต่อ) แน่นอนว่า Galaxy S5  มีฟีเจอร์มากมายให้ได้เลือกใช้ตามสะดวก แต่ก็ยังไม่หมดเพียงเท่านั้นทางซัมซุงก็ได้เผยอีก 10 ฟีเจอร์ที่ซ่อนอยู่ใน Galaxy S5

รีวิว Samsung Galaxy S5

  1. หน้าจอ Galaxy S5 สามารถใช้ดินสอขีดเขียนหน้าจอได้เหมือนกับ Xperia Z Ultra แต่ต้องไปตั้งค่าหน้าจอ ติ๊กที่ “Increase touch sensitivity” You-can-write-on-it-with-a-Pencil-238x424
  2. ขณะที่เปิดเพลง เมื่อพลิกตัวเครื่อง Galaxy S5  จะแนะนำเพลงที่อยู่ในประเภท,อารมณ์,ที่มา  เดียวกันกับเพลงที่กำลังเล่นอยู่
  3. สามารถเก็บแอปที่ใช้งานบ่อยๆ ไว้ใน “Toolbox” และแอปเหล่านั้นจะแสดงไปทุกหน้าจอ สามารถเรียกใช้งานได้ทันที
  4. มีโหมดส่วนตัวให้เลือกใช้ด้วย เมื่อมีข้อมูลส่วนตัวไม่ว่าจะเป็น วิดีโอ,รูปภาพ,ข้อความ หรืออื่นๆ  แต่คนอื่นต้องการเล่นเครื่องเรา สามารถเลือกใช้ โหมดส่วนตัว (Private Mode) โหมดนี้จะทำการซ่อน วิดีโอ,รูปภาพ,ข้อความ ตามแต่เราจะตั้งค่า
  5. Kids Mode โหมดสำหรับเด็ก สามารถตั้ง จำกัดเวลา, แอปฯ ไว้สำหรับให้เด็กๆ เล่น และยังสามารถดูได้ว่าใช้งานอะไรไปบ้างย้อนหลังได้ 30 วัน
  6. เปิดกล้องได้จากหน้า ล็อกสกรีนได้เลย ตั้งค่าได้ที่ Settings > Lock Screen > ‘Camera Short Cut’ 
  7. ฟีเจอร์ของกล้อง Virtual Tour, Shot & More
    Virtual Tour การถ่ายภาพในมุมมองรอบ ๆ พื้นที่ที่เราอยู่ โดยการหันกล้องไปทางซ้ายหรือขวา และไปหน้าหรือถอยหลัง ซึ่งภาพที่ได้จะแสดงผลย้ายไปมาตามมุมมองที่ได้ถ่ายมาเหมือนภาพเคลื่อนไหว
    Shot & More   ถ่ายรูปแล้วสามารถแก้ไขได้ภายหลัง
  8. สามารถจัดลำดับความสำคัญของผู้ส่งข้อความหาเรา( Priority Senders ) เพื่อสะดวกในการส่งข้อความหา หรือรับข้อความจากรายชื่อดังกล่าว สามารถตั้งค่าการใช้งานได้ที่แอพ Messages > แตะที่เครื่องหมาย ‘+’ แล้วเลือกรายชื่อสำคัญได้สูงสุด 25 รายชื่อ
  9. ดูข้อมูลผู้โทรขณะที่กำลังโทรได้  ตั้งค่าได้ที่ Settings > แท็บ Call แล้วเลือก ‘Show caller information’ ถ้าหากเคยติดต่อกันทาง Google+ ข้อมูลก็จะถูกแสดงด้วย
  10. รับสายขณะใช้งานแอปอื่นด้วย ‘Call Notification Pop-ups’ ปกติแล้วหากมีสายโทรเข้าขณะใช้งานแอปอื่นอยู่ แอปนั้นจะถูกหยุดและแสดงสายโทรเข้าแทน แต่บน  Galaxy S5 จะแสดงสายโทรเข้าเป็นป็อปอัพเล็ก ๆ บนหน้าจอขณะใช้งานแอพอื่น สามารถแตะรับสายและสนทนาได้เลย โดยยังอยู่ในหน้าแอปที่กำลังใช้งานอยู่ ตั้งค่าที่เมนู Settings > แท็บ Call แล้วเลือก Call notification pop-ups

ที่มา : Samsung Tomorrow

Exit mobile version