ไอทีซี อินโฟเทค ได้เข้าซื้อบริษัทเบลซแคลน เทคโนโลยี จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทผู้ให้บริการระบบคลาวด์เฉพาะทางเพื่อเสริมขีดความสามารถด้านมัลติคลาวด์ และเร่งความเร็วให้กับเส้นทางการเปลี่ยนแปลงสู่ระบบดิจิทัลของลูกค้า

การเข้าซื้อกิจการในครั้งนี้จะช่วยให้ไอทีซี อินโฟเทค สามารถสร้างแอซเซทระบบคลาวด์เชิงกลยุทธ์ที่ให้ความสำคัญกับระบบนิเวศพันธมิตรไฮเปอร์สเกลเพื่อยกระดับการเติบโตในอนาคต

พารามัส รัฐนิวเจอร์ซีย์ ลอนดอน และบังกาลอร์ ประเทศอินเดีย, 19 เมษายน 2567 /PRNewswire/ — ไอทีซี อินโฟเทค (ITC Infotech) ผู้ให้บริการเทคโนโลยีและโซลูชันชั้นนำระดับโลก ได้ประกาศลงนามในข้อตกลงขั้นสุดท้ายเพื่อซื้อหุ้น 100% ของบริษัทเบลซแคลน เทคโนโลยี จำกัด (Blazeclan Technologies Private Limited) หรือเบลซแคลน (Blazeclan) บริษัทที่ปรึกษาด้านระบบคลาวด์ ซึ่งให้บริการคลาวด์บน AWS, Azure และ GCP การเข้าซื้อกิจการครั้งนี้ได้ตอกย้ำถึงความมุ่งมั่นของไอทีซี อินโฟเทคเพื่อช่วยเหลือลูกค้ามุ่งไปในเส้นทางการเปลี่ยนแปลงสู่ระบบดิจิทัล และส่งมอบผลลัพธ์ทางธุรกิจที่สร้างขึ้นบนพื้นฐานของขีดความสามารถที่แข็งแกร่งของระบบคลาวด์

เบลซแคลน มีสำนักงานใหญ่อยู่ที่เมืองปูเน่ ประเทศอินเดีย และเป็นพาร์ทเนอร์ของ AWS Premier, Snowflake Elite และเป็นผู้นำในการนำเสนอโซลูชันการเปลี่ยนแปลงไปสู่ระบบคลาวด์ให้กับลูกค้าทั่วโลกผ่านความเชี่ยวชาญที่แข็งแกร่งในการโอนย้ายข้อมูลไปยังระบบคลาวด์ บริการดิจิทัล การให้คำปรึกษาด้านระบบคลาวด์ดิจิทัล รวมถึงการวิเคราะห์ข้อมูลและข้อมูลเชิงลึก เบลซแคลนได้ใช้ประโยชน์จากแพลตฟอร์ม เฟรมเวิร์ก และตัวเร่งความเร็วที่ทรงพลังเพื่อช่วยขับเคลื่อนการปรับใช้งานระบบคลาวด์ที่ยั่งยืนและตามความต้องการให้กับลูกค้า ชุดบริการที่หลากหลาย และบล็อคการสร้างที่ปฏิวัติวงการของเบลซแคลนได้ช่วยเร่งการเปลี่ยนแปลงสู่ระบบดิจิทัลผ่านการปรับปรุงโครงสร้างพื้นฐานให้ทันสมัยด้วยบริการระบบคลาวด์แบบเนทีฟ และตัวเร่งความเร็วในการโอนย้ายข้อมูล เบลซแคลนได้รับการยอมรับว่าเป็นผู้เล่นเฉพาะกลุ่มในรายงานการ์ทเนอร์® เมจิก ควอแดรนท์™ (Gartner® Magic Quadrant) ประจำปี 2023 สำหรับบริการพลิกโฉมด้านไอทีระบบคลาวด์สาธารณะ 

การเข้าซื้อกิจการครั้งนี้จะช่วยเสริมขีดความสามารถของไอทีซี อินโฟเทค ในการให้บริการลูกค้าในสภาพแวดล้อมมัลติคลาวด์และไฮบริดคลาวด์ โดยมุ่งเน้นไปที่ระบบนิเวศของพันธมิตรเพื่อเร่งการเติบโตในอนาคต ไอทีซี อินโฟเทคได้เสนอที่จะใช้ประโยชน์จากแพลตฟอร์มและตัวเร่งความเร็วที่เบลซแคลนสร้างขึ้น และกลุ่มสถาปนิกที่แข็งแกร่ง ซึ่งได้รับการรับรองเพื่อเสริมความแข็งแกร่งให้กับข้อเสนอด้านระบบคลาวด์ การดำเนินการในครั้งนี้สอดคล้องกับกลยุทธ์ของบริษัทในการแสวงหาการลงทุนเพื่อเพิ่มมูลค่า โดยให้ความสำคัญไปที่การพัฒนาโซลูชันที่มีขีดความสามารถ พร้อมกับเสริมสร้างความร่วมมือ ซึ่งเป็นเสาหลักสำคัญในการเติบโตของไอทีซี อินโฟเทค โดยข้อตกลงนี้ จะช่วยให้ไอทีซี อินโฟเทค ขยับขยายการดำเนินงานในทั่วโลกได้มากขึ้นผ่านศูนย์ขีดความสามารถด้านระบบคลาวด์ในออสเตรเลีย สิงคโปร์ มาเลเซีย และอินเดีย

ซูดิป ซิงห์ (Sudip Singh) กรรมการผู้จัดการและประธานเจ้าหน้าที่บริหารของไอทีซี อินโฟเทค กล่าวว่า “ในสภาพแวดล้อมที่มีการเปลี่ยนแปลงอย่างต่อเนื่อง องค์กรในทุกวันนี้จำเป็นต้องใช้ประโยชน์จากการลงทุนในระบบคลาวด์เพื่อก้าวนำคู่แข่ง และส่งมอบคุณค่าที่มากขึ้นให้กับลูกค้า เราเชื่อว่าข้อเสนอการเข้าซื้อกิจการเบลซแคลน จะช่วยให้เราอยู่ในสถานะที่แข็งแกร่งยิ่งขึ้นเพื่อยกระดับเส้นทางการเปลี่ยนแปลงสู่ระบบดิจิทัลให้กับลูกค้าของเรา การเข้าซื้อนี้ไม่เพียงแต่จะเสริมสร้างขีดความสามารถของเราขึ้นอย่างมากเท่านั้น แต่ยังช่วยให้เราสามารถขยับขยายความก้าวหน้าในด้านระบบคลาวด์ พร้อมกับเข้าถึงโอกาสสำคัญเพื่อปลดล็อกมูลค่าทางธุรกิจที่ใหญ่ขึ้นสำหรับลูกค้าของเรา”

วรุณ ราจานี (Varoon Rajani) ผู้ก่อตั้งและประธานเจ้าหน้าที่บริหารของเบลซแคลน กล่าวว่า “ผมรู้สึกตื่นเต้นที่จะได้ประกาศบทต่อไปของเบลซแคลน ในขณะที่เราได้เข้าร่วมกับครอบครัวไอทีซี อินโฟเทค ความมุ่งมั่นร่วมกันของเราต่อค่านิยมที่ยึดผู้คนเป็นศูนย์กลาง ความใส่ใจในลูกค้า และความเป็นเลิศระดับโลกนั้นมีความสอดคล้องกันอย่างลงตัว ความเชี่ยวชาญทางเทคนิคของไอทีซี อินโฟเทค จะช่วยให้เราพร้อมที่จะยกระดับขีดความสามารถของเรา และให้บริการลูกค้าของเราได้ดียิ่งขึ้น ความเชี่ยวชาญของเบลซแคลนในด้านระบบคลาวด์และการปรับปรุงให้ทันสมัย ซึ่งนำมารวมกับกับจุดแข็งของไอทีซี อินโฟเทคจะก่อให้เกิดสูตรแห่งความสำเร็จได้อย่างแน่นอน ความร่วมมือในครั้งนี้จะนำความตื่นเต้นและการเติบโตมาสู่องค์กรทั้งสอง รวมไปถึงพันธมิตรอันทรงคุณค่า ลูกค้า และพนักงานที่ทุ่มเทของเรา เรากำลังเริ่มต้นการเดินทางแห่งนวัตกรรม การเติบโต และโซลูชันองค์กรที่เติบโตเต็มที่ไปร่วมกัน”

การเข้าซื้อกิจการนี้คาดว่าจะเสร็จสิ้นภายใน 6 ถึง 8 สัปดาห์ โดยขึ้นอยู่กับเงื่อนไขการปิดตามธรรมเนียม

เกี่ยวกับไอทีซี อินโฟเทค:

ไอทีซี อินโฟเทค (ITC Infotech) เป็นผู้ให้บริการเทคโนโลยีและโซลูชันชั้นนำระดับโลกผ่านการให้คำปรึกษาทางธุรกิจและเทคโนโลยี ไอทีซี อินโฟเทคนำเสนอโซลูชันที่เป็นมิตรต่อธุรกิจเพื่อช่วยให้ลูกค้าประสบความสำเร็จ และเตรียมพร้อมสำหรับอนาคต ผ่านการรวบรวมความเชี่ยวชาญด้านดิจิทัล พันธมิตรที่แข็งแกร่งเฉพาะด้านในอุตสาหกรรม และขีดความสามารถอันโดดเด่นในการใช้ประโยชน์จากความเชี่ยวชาญเชิงลึกจากธุรกิจของไอทีซี กรุ๊ป (ITC Group) บริษัทนำเสนอโซลูชันและบริการด้านเทคโนโลยีแก่องค์กรต่างๆ ในอุตสาหกรรมที่หลากหลาย เฉกเช่น การธนาคารและบริการทางการเงิน การดูแลสุขภาพ การผลิต สินค้าอุปโภคบริโภค การเดินทาง และการบริการ ผ่านการผสมผสานระหว่างโมเดลธุรกิจแบบดั้งเดิมและแบบใหม่ ในฐานะพันธมิตรที่ยั่งยืนในระยะยาว ไอทีซี อินโฟเทคเป็นบริษัทในเครือของบริษัทไอซีที จำกัด (ITC Limited) ซึ่งเป็นหนึ่งในบริษัทเอกชนชั้นนำของอินเดีย และเป็นกลุ่มบริษัทที่มีธุรกิจอันหลากหลาย ครอบคลุมไปถึงสินค้าอุปโภคบริโภค โรงแรม กระดาษแข็ง บรรจุภัณฑ์ และธุรกิจการเกษตร สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม โปรดไปที่: http://www.itcinfotech.com/

เกี่ยวกับเบลซแคลน:

เบลซแคลน (Blazeclan) เป็นหนึ่งในผู้ให้บริการคลาวด์ชั้นนำของโลกที่โดดเด่นในฐานะองค์กรชั้นนำที่ได้ปลดล็อกคุณค่าของการประมวลผลบนระบบคลาวด์ บริษัทฯ ก่อตั้งขึ้นในปี 2553 และได้เสริมศักยภาพให้กับลูกค้าทั่วโลกด้วยบริการให้คำปรึกษาด้านระบบคลาวด์ การโอนย้ายข้อมูลไปยังระบบคลาวด์ DevOps และระบบอัตโนมัติ บิ๊กดาต้าและการวิเคราะห์ข้อมูล การพัฒนาแอปพลิเคชันคลาวด์เนทีฟ และบริการที่มีการจัดการบนระบบคลาวด์

 

 

View original content to download multimedia: Read More