รีวิว Strontium Nitro Plus Micro-SDHC 32GB พ่วงด้วย microSD Adapter และ Card Reader

Strontium Nitro Plus Micro-SDHC -1

สำหรับสาวกแอนดรอยด์การ์ดความจำถือว่า เป็นหนึ่งในอุปกรณ์จำเป็นอย่างหนึ่งที่จะช่วยเพิ่มพื้นที่เก็บข้อมูลในสมาร์ทโฟนได้มากขึ้นกว่าเดิม เพื่อรองรับกับไฟล์มัลติมีเดียทั้งรูปภาพ หรือวิดีโอความละเอียดสูงๆ และที่จะแนะนำวันนี้เป็นแบรนด์จากสิงคโปร์ Strontium ในรุ่น Nitro Plus Micro-SDHC

ภายในแพกเกจจิงที่ให้มาถือว่าน่าสนใจครับ เพราะไม่ได้มีแค่ microSD เท่านั้น แต่ยังมาพร้อมกับ Card Reader และ microSD Adapter ด้วย ทำให้เชื่อมต่อผ่านคอมพิวเตอร์ได้ทั้งในรูปแบบการ์ด และ USB

อีกอย่างหนึ่งที่น่าสนใจคือ Nitro Plus Micro-SDHC มาพร้อมกับขนาดความจุ 32GB ซึ่งเพียงพอต่อการเก็บไฟล์ความละเอียดสูงๆ ได้มากพอสมควร จะว่าไปแล้วความจุขนาด 32GB นี่เก็บไฟล์เพลง MP3 คงได้ไม่ต่ำกว่า 7 พันเพลง หรือจะถ่ายวิดีโอความละเอียด Full HD ได้นานถึงเกือบ 500 นาทีกันเลยทีเดียว

ความสามารถของ Strontium ที่ระบุไว้ในสเปกถือว่าน่าสนใจ เพราะอ่านข้อมูลได้เร็วสูงสุด 80MB/s ส่วนความสามารถในการเขียนอยู่ที่ 60MB/s Strontium ซึ่งผมได้ลองทดสอบผ่านโปรแกรม Disk Speed Test ซึ่งผลได้ตามนี้

DiskSpeedTest

คราวนี้ลองเปลี่ยนมาเป็น Benchmark บนสมาร์ทโฟนผ่านแอปพลิเคชัน A1 SD becnh กันบ้างครับ

801

ผลที่ได้ออกมาไม่ต่างกันมาก ในแง่การอ่านได้ไปถึง 81.98 MS/s แต่ในแง่การเขียนลดลงนิดหน่อยเหลือที่ 41.16MB/s ซึ่งถือว่า เป็นเกณฑ์ที่รับได้ครับ

นอกเหนือจากนี้แล้ว เมื่อซื้อ Strontium Nitro Plus Micro-SDHC 32GB จะมีแถมแอปพลิเคชัน MyBackPro ให้ด้วย ซึ่งแอปนี้ขายใน Play Store เป็นเงินไทย 97 บาทไปใช้งานฟรีๆ ด้วยครับ

สำหรับ Strontium Nitro Plus Micro-SDHC  หาซื้อได้ที่ร้านอุปกรณ์คอมพิวเตอร์หรือสมาร์ทโฟนชั้นนำทั่วไปครับ