mobiledista.com

พรีวิว Samsung Galaxy S4 zoom มือถือกล้องโคตรเทพ [พร้อมตัวอย่างภาพถ่าย]

Galaxy S4 Zoom-3
Samsung Galaxy S4 Zoom จะวางขายในไทยช่วงกลางเดือนนี้ สนนราคา 15,800 บาท เป็นมือถือที่กล้องโคตรเทพ แต่ทว่าทางซัมซุงจัดให้อยู่ในหมวดของ Gadget ไม่ใช่ มือถือหรือกล้อง เพียงแต่ Galaxy S4 zoom เป็นมือถือที่มีกล้องความละเอียด 16 ล้านพิกเซล พร้อม Optical zoom เพียงตัวเดียวในตลาด ณ ตอนนี้

รีวิว Samsung Galaxy S4 Zoom ฉบับเต็ม

จากภาพด้านบนจะเห้นว่าหน้าตาของ Galaxy S4 Zoom จะคล้ายคลึงกับ Galaxy S4 mini พอสมควร อีกทั้งดูจากมุมนี้ดูไม่ออกเลยว่ามันคือมือถือที่มี เลนต์ซูมแบบ Optical Zoom ได้ถึง 10 เท่า พร้อมแฟลช Xenon

พอพลิกมาด้านหลังของตัวเครื่องก็จะเห็นตัวเลนต์กล้องแบบ Optical Zoom ที่สามารถซูมแบบโดยการใช้มือหมุนที่ตัวเลนต์ซูม การใช้งานจริงพบว่ามันค่อนข้างซูมลำบาก ยิ่งคนที่มือใหญ่ๆ จะยิ่งใช้งานลำบาก (อันนี้ขึ้นอยู่กับบุคคล แต่สำหรับผมแล้วมันไม่ได้สะดวกเหมือนเวลาใช้กล้อง DSLR)

อีกทั้งเวลาซูมยังไม่เร็วเท่าที่ควร และการซูมไม่ได้นับแบบเลนต์ซูมของ DSLR มันจะมีตัวเลขการซูมที่ระบบเซ็ตขึ้นมาอยู่แล้ว เช่น ในตอนแรกเราซูมที่ 4.6 พอซูมอีกทีมันจะไม่ใช่ 4.7 มันจะโดดข้ามไปที่ ตัวเลขการซูมที่ระบบกำหนดไว้

เมื่อเปิดกล้องตัวเลนต์ก็จะยื่นออกมา ในภาพคือซูมที่ 1.0x ความยาวของเลนต์ที่ยื่นออกมาจะขึ้นอยู่กับระดับการซูมของเรา

เมื่อซูมที่ 10x ตัวเลนต์ก็จะยื่นออกมายาวแบบภาพด้านบน ยิ่งซูมเยอะมือยิ่งสั่น และโฟกัสยากขึ้น แต่สำหรับ Galaxy S4 Zoom เวลาเราซูมภาพมันโฟกัสติดง่ายกว่า Galaxy Camera เยอะเลย อันนี้ถือว่าน่าประทับใจครับ

Galaxy S4 zoom สามารถถอดเปลี่ยนแบตได้ สามารใส่ซิมได้ รองรับ 3G ใช้งานโทรศัพท์ได้เหมือนเหมือนทั่วๆไป อ่อ แบตเตอรี่ความจุ 2,330 mAh

มีช่องสำหรับใส่สายคล้อง และเพิ่ม microSD ได้

ตัวอย่างภาพถ่ายจากกล้อง Galaxy S4 zoom

ภาพตัวอย่างเพิ่มเติม

ตัวอย่างวีดีโอ 1080p 

 

ภาพเพิ่มเติมของ Galaxy S4 zoom

Exit mobile version