mobiledista.com

Samsung Galaxy mini 2

GALAXY mini 2 Product Image (3)

Samsung Galaxy mini 2 GT-S6500D ครั้งแรกในงาน Mobile World Congress 2012 ที่จัดไปเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ 2555 พร้อมกับรุ่นพี่อย่าง Galaxy Ace 2

Samsung Galaxy mini 2 นั้นมีเลขรุ่นว่า GT-S6500 ส่วนรุ่นที่ขายในไทยเป็นเลขรุ่น GT-S6500D ซึ่งเป็นรุ่นที่ไม่มีเทคโนโลยี NFC (รุ่นที่มี NFC จะมีขายในบางประเทศเท่านั้น)

Galaxy mini เป็นสมาร์ทโฟนที่ได้รับความนิยมมาก โดยเฉพาะในไทย ด้วยราคาเปิดตัวเพียงแค่ 5,990 บาท ทำให้เข้าถึงกลุ่มผู้ใช้ที่หลากหลาย ปัจจุบัน Galaxy mini ก็น่าจะมีขายอยู่ ซึ่งในตลาดเดียวกันกับ Galaxy mini ก็มีรุ่นใหม่ออกมาแทนที่แล้ว นั้นก็คือ Samsung Galaxy Y

สำหรับ Galaxy mini 2 ไม่ได้มาแทน Galaxy mini แต่ว่าเป็นการขยับขึ้นไปแทนที่สมาร์ทโฟนรุ่นพี่ของเจ้า Galaxy mini อีกที ใช่ครับ ผมกำลังจะบอกว่ามันจะแทนที่ตลาดเดิมของ Galaxy Gio S5660 ที่เปิดตัวอยู่ที่ราคา 7,990 บาท ปัจจุบันขายอยู่ที่ราคา 9,500 – 6,900 บาท (ส่วน Galaxy Ace Plus จะมาแทนตลาดเดิมของ Galaxy Fit)

Samsung Galaxy mini 2 มาพร้อมกับจุดเด่นที่ดีไซน์และสีสัน โดยจะมี 2 รุ่นด้วยกันคือ Galaxy Mini 2 รุ่นที่มี NFC  และ Galaxy Mini 2 รุ่นที่ไม่มี NFC โดย Galaxy mini 2 รุ่นที่มี NFC ตัวเครื่องจะมีความหนา 11.9 มิลลิเมตร ส่วน Galaxy mini 2 รุ่นที่ไม่มี NFC จะมีความหนาที่ 11.6 มิลลิเมตร

สำหรับ Galaxy mini 2 จะมาพร้อมกับซีพียูความเร็ว 800 MHz (สเปคเท่าๆ กับตัว Galaxy Gio เลย) หน้าจอขนาด 3.27 นิ้ว HVGA (320×480 พิกเซล) เป็นหน้าจอ TFT ส่วนราคาเปิดตัวผมเดาว่า น่าจะอยู่ในช่วง 5,900 – 6,900 บาท

พิเศษ!! สำหรับ Samsung Galaxy mini 2 จะมีแถมฝาหลังมาให้ ถ้าเบื่อก็สามารถเปลี่ยนได้ มีให้เลือกในกล่องถึง 2 สีด้วยกัน คือ สีเหลือง และสีดำ อ้อ รุ่นนี้รองรับ 3G 900/2100 MHz นะครับ

สเปคของ Samsung Galaxy mini 2

อัพเดท 20/05/2555

ตอนนี้ Samsung Galaxy mini 2 มีขายแล้วนะครับ ราคา 6,190 บาทเท่านั้น ^^

[accordion title=”สำรวจตัวเครื่อง”]

Galaxy mini 2 จะมาพร้อมกับหน้าจอแบบสัมผัส TFT ขนาด 3.27 นิ้ว ความละเอียด 320 x 480 พิกเซล HVGA

 

Galaxy mini 2 มาพร้อมกับปุ่มกดระบบสัมผัส capacitive 2 ปุ่ม และปุ่มโฮมสไตล์ของตระกูล Galaxy อีก 1 ปุ่ม รุ่นนี้ไม่มีกล้องหน้า มีเซ็นเซอร์ Proximity sensor (ปิดหน้าจอแบบอัตโนมัติขณะสนทนา)

 

ด้านล่าง และด้านบนของตัวเครื่อง

 

ด้านข้างหนา 11.6 มิลลิเมตร ภาพซ้ายเป็นมีช่องใส่สายคล้องคอ ปุ่มเพิ่ม ลดเสียงและช่องใส่ Micro SD Card สามารถเปลี่ยน Sd Card ได้ โดยไม่ต้องแกะฝาหลัง ภาพขวามีปุ่ม Power

 

ในกล่องของ Galaxy mini 2 จะแถมฝาหลังมาให้ 2 อันคือสีดำ และสีเหลือง เวลาเบื่อก็สามารถแกะเปลี่ยนได้ กล้องความละเอียด 3 ล้านพิกเซล ความละเอียดของภาพ 2048×1536 พิกเซล ระบบโฟกัสภาพแบบ Fixed Focus น่าเสียดายที่ไม่มีแฟลช

แบตเตอรี่ Li-Ion 1300 mAh ระยะเวลารอรับสายสูงสุด ประมาณ 120 ชั่วโมง

[/accordion][accordion title=”ซอฟท์แวร์”]

Samsung Galaxy Ace 2 มาพร้อมกับระบบปฏิบัติการ Android 2.3 (Gingerbread) หน่วยความจำภายใน (Storage) 4GB เหลือให้ใช้งานประมาณ 1GB ที่เหลือใช้เก็บ OS รองรับ 3G ความถี่ 900/2100 ซึ่งมีหมายเลขรุ่นเป็น GT-S6500D ซึ่งเป็นรุ่นที่ไม่รองรับ NFC

อินเตอร์เฟส TouchWiz 3.0

ChatON อีกหนึ่งลูกเล่นที่มีให้สำหรับผู้ใช้งานที่ชื่นชอบการแชท สามารถดาวนืโหลดมาใช้งานได้ฟรีจาก Samsung Apps และยังสามารถใช้แชทกับเพื่อนๆ ที่ใช้ iPhone หรือแอนดรอยด์รุ่นอื่นๆ ได้ ทั้งที่เป็นของซัมซุงเอง และแอนดรอยด์รุ่นอื่นๆ

Samsung Apps แหล่งดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่นมีทั้งฟรีและที่ต้องซื้อ คล้ายๆ กับ Android Market และ App Store

เว็บเบราว์เซอร์สามารถแสดงภาษาไทยได้ดี ยังไม่เจอปัญหาเรื่องการตัดคำผิด  ถ้าตัวหนังสือเล็กไปสามารถขยายขนาดของตัวหนังสือได้ โดยไปปรับที่ Settings ครับ

Social Hub แอพพลิเคชั่นบริการจัดการ Contacts, Email, Calendar, Social Network, Facebook, Twitter อัพเดต Facebook Wall

อินเตอร์เฟสกล้อง

AllShare แอพพลิเคชั่นที่ช่วยให้คุณแชร์ไฟล์จาก Notebook หรือ มือถือ แท็บเล็ต หรืออุปกรณ์อื่น ๆ ของ Samsung ที่รองรับเทคโนโลยี DNLA

Kies air เป็นแอพพลิเคชั่นที่ใช้เชื่อมต่อโทรศัพท์มือถือกับอุปกรณ์อื่นผ่านระบบจัดการบราวเซอร์คอมพิวเตอร์ของคุณโดยไม่ต้องติดตั้งโปรแกรมใดๆ หรือเชื่อมต่อ ผ่าน USB

Galaxy mini 2 รองรับ Flash Player ด้วย

สามารถติดตั้ง Insgram แอพพลิเคชั่นแชร์ภาพยอดนิยม

Galaxy mini 2 แบตเตอรี่อึดพอสมควร เท่าที่ใช้งานต่อ Wi-Fi ทั้งวัน เล่นแค่ Instagram ก็อยู่ได้ครบวันพอดี แต่ถ้าเปิดเครื่องไว้รับสายอย่างเดียวก็เกือบๆ 2 วันครับ

[/accordion][accordion title=”ทดสอบประสิทธิภาพ”]

[/accordion][accordion title=”กล้อง”]

ตัวอย่างภาพถ่าย

   
   
   

ตัวอย่างวีดีโอ

[/accordion][accordion title=”เกมส์ที่รองรับ Galaxy mini 2″]

[/accordion][accordion title=”จุดเด่น”]

จุดเด่น

ข้อสังเกต

[/accordion][accordion title=”แกลอรี่”]

   
   
   
   
   

[/accordion]

Exit mobile version