mobiledista.com

Samsung Galaxy Ace 2

Samsung Galaxy Ace 2 [17]

Samsung Galaxy Ace 2 ใกล้ได้ฤกษ์เปิดตัว และวางจำหน่ายในไทยแล้ว (ตอนที่เขียนรีวิว ยังไม่ประกาศราคาและวันวางจำหน่าย) คาดว่าน่าจะสามารถวางจำหน่ายได้ในช่วงเดือนพฤษภาคมนี้ คาดราคาน่าจะอยู่ที่ 1x,900 บาท (เดากันเอาเอง)

Samsung Galaxy Ace 2 เปิดตัวเครื่องแรกในเดือนกุมภาพันธ์ 2555 พร้อมกับ Samsung Galaxy mini 2 เป็นตัวที่ต่อยอดจาก Galaxy Ace ตัวแรก ในไทยเราวางขายในชื่อ Galaxy Cooper เปิดตัวที่ราคา 9,900 บาท โดยรุ่นนี้สามารถทำยอดขายถล่มทลายเลยทีเดียว แต่นับจากรุ่น Galaxy Ace Plus เป็นต้นไป ทางซัมซุงจะใช้ชื่อเหมือนในต่างประเทศเลย

ปัจจุบันตระกูล Galaxy Ace มีออกมาแล้ว 3 รุ่นด้วยกัน คือ Galaxy Ace, Galaxy Ace Plus และ Galaxy Ace 2 และจะมีรุ่นอื่นๆ ตามมาอีกแน่นอน

Samsung Galaxy Ace 2 เป็นสมาร์ทโฟนที่ใช้หน่วยประมวลผลแบบ Dual-core ความเร็ว 800MHz ความแรงจะอยู่ระหว่างรุ่น Galaxy Ace Plus ที่ขายราคา 8,900 บาท และ Galaxy S Advance ที่ขายในราคา 12,900 บาท

อัพเดท 19/05/2555

ซัมซุง (ประเทศไทย) ได้ประกาศราคาของ Samsung Galaxy Ace 2 ที่จะวางจำหน่ายในไทยออกมาแล้ว สนนราคา 9,900 บาท พร้อมขายสิ้นเดือน พ.ค.นี้ โดย Galaxy Ace 2 ที่ขายในไทยจะมี 2 สีให้เลือก คือ ดำและขาว แยกขายเป็น 2 เวอร์ชั่น ได้แก่รุ่น 3G 850/2100 และ 900/2100 MHz

สเปคของ Samsung Galaxy Ace 2

[accordion title=”สำรวจตัวเครื่อง”]

Samsung Galaxy Ace 2 มาพร้อมกับหน้าจอ PLS TFT ขนาด 3.8 นิ้ว ความละเอียด 480 x 800 พิกเซล รูปร่างหน้าตาก็คล้ายๆ กับ Galaxy Cooper และ Galaxy Ace Plus แต่ตัวนี้หน้าจอดูน่าใช้งานกว่า 2 รุ่นที่กล่าวมา ทั้งในเรื่องความสวยและความละเอียดของหน้าจอ แลดูน่าใช้งานมากขึ้น เมื่อเทียบกับซีรีย์ Galaxy Ace ด้วยกันเอง

 

ปุ่มกดระบบสัมผัส capacitive 2 ปุ่ม และปุ่มโฮมสไตล์ของตระกูล Galaxy รุ่นนี้มีกล้องหน้าความละเอียด VGA ซึ่งรองรับการใช้งาน Video Calling และมีเซ็นเซอร์ Proximity sensor (ปิดหน้าจอแบบอัตโนมัติขณะสนทนา)

 

ภาพซ้ายเป็นด้านขวาของตัวเครื่อง มีปุ่ม Power ภาพขวาเป็นด้านซ้ายของตัวเครื่องมีปุ่มเพิ่มลดเสียง ช่องใส่สายคล้องคอ และช่องใส่ Micro SD Card สามารถเปลี่ยน Sd Card ได้ โดยไม่ต้องแกะฝาหลัง

Samsung Galaxy Ace 2 หนา 10.5 มิลลิเมตร น้ำหนัก 122 กรัม งานประกอบดูแข็งแรงและวัสดุดูดีเลยทีเดียว ซถือว่าดูดีกว่าซีรีย์ Galaxy Ace ด้วยกัน

 

ด้่านล่าง และด้านบนของตัวเครื่อง

ฝาหลังมีลวดลายช่วยให้จับง่าย ไม่ลื่นเวลาที่มีเหงื่อ รุ่นนี้มาพร้อมกับกล้องความละเอียด 5 ล้านพิกเซล และไฟแฟลช (LED flash) มีระบบโฟกัสภาพอัตโนมัติ (Auto Focus) พร้อมทั้งถ่ายภาพวิดีโอความละเอียด 720p

แบตเตอรี่ Li-Ion 1500 mAh

[/accordion][accordion title=”ระบบปฏิบัติการและซอฟท์แวร์”]

Samsung Galaxy Ace 2 มาพร้อมกับระบบปฏิบัติการ Android 2.3 (Gingerbread) และรองรับการอัพเกรดเป็น Android 4.0 Ice Cream Sandwich รุ่นที่รีวิวเป็นรุ่นที่รองรับ 3G ความถี่ 850/2100 ซึ่งมีหมายเลขรุ่นเป็น GT-I8160L

อินเตอร์เฟส TouchWiz 3.0

 

หน้า Lockscreen ของอินเตอร์เฟส TouchWiz 3.0

Samsung Galaxy Ace 2 มาพร้อมกับกล้องความละเอียด 5 ล้านพิกเซล ความละเอียดของภาพ 2560x 1920 พิกเซล มีระบบแนบพิกัดตำแหน่งลงในภาพถ่าย (Geo-tagging), ระบบถ่ายภาพอัตโนมัติเมื่อผู้ถูกถ่ายยิ้ม (Smile Detection), ระบบโฟกัสที่ใบหน้าของผู้ถูกถ่าย  (Face Detection) และถ่ายภาพวิดีโอความละเอียด 720p

Samsung Apps แหล่งดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่นมีทั้งฟรีและที่ต้องซื้อ คล้ายๆ กับ Android Market และ App Store

Social Hub แอพพลิเคชั่นบริการจัดการ Contacts, Email, Calendar, Social Network, Facebook, Twitter อัพเดต Facebook Wall

ChatON อีกหนึ่งลูกเล่นที่มีให้สำหรับผู้ใช้งานที่ชื่นชอบการแชท สามารถดาวนืโหลดมาใช้งานได้ฟรีจาก Samsung Apps และยังสามารถใช้แชทกับเพื่อนๆ ที่ใช้ iPhone หรือแอนดรอยด์รุ่นอื่นๆ ได้ ทั้งที่เป็นของซัมซุงเอง และแอนดรอยด์รุ่นอื่นๆ

AllShare แอพพลิเคชั่นที่ช่วยให้คุณแชร์ไฟล์จาก Notebook หรือ มือถือ แท็บเล็ต หรืออุปกรณ์อื่น ๆ ของ Samsung ที่รองรับเทคโนโลยี DNLA

Game Hub

เว็บเบราว์เซอร์สามารถแสดงภาษาไทยได้ดี ยังไม่เจอปัญหาเรื่องการตัดคำผิด  ถ้าตัวหนังสือเล็กไปสามารถขยายขนาดของตัวหนังสือได้ โดยไปปรับที่ Settings ครับ

เว็บเบราว์เซอร์แนวนอน

[/accordion][accordion title=”ทดสอบประสิทธิภาพ”]

รองรับ Multitouch 7 จุด แต่เป็น Multitouch แท้แค่ 5 จุด

 

 

 

 

[/accordion][accordion title=”กล้องและวีดีโอ”]

กล้องของ Galaxy Ace 2 ถ่ายภาพออกมาได้ไม่ค่อยดี ภาพจะมัวๆ เหมือนมีหมอกฟุ้งกระจาย ไม่แน่ใจว่าเป็นปัญหาที่ตัวกล้อง หรือเป็นปัญหที่ตัวซอฟท์แวร์ ทีมงานไม่แน่ใจว่าเป็นแค่เครื่องที่รีวิว หรือเครื่องอื่นก็เป็นด้วย ไว้จะหาคำตอบมาให้ครับผม

   

[/accordion][accordion title=”จุดเด่น”]

จุดเด่น

ข้อสังเกต

[/accordion][accordion title=”แกลอรี่”]

   
   
   
   
   

[/accordion]

Exit mobile version