mobiledista.com

พรีวิว Sony Xperia ZL คู่แฝดของ Xperia Z แรงเหมือนกันแต่ตกน้ำพัง !!!

IMG_5614

Sony Xperia ZL มือถือ Android คูแฝดของ Xperia Z หน้าตาคล้ายกัน แต่วัสดุแตกต่างกัน สเปกโดยรวมแทบไม่แตกต่างกัน Xperia ZL ตัดคุณสมบัติบางอย่างของ Xperia Z ออกไป อาทิ การกันฝุ่นกันน้ำ ตัวเครื่องหนาขึ้น แบตเตอรี่จุขึ้น ไม่มี Battery STAMINA mode โหมดที่ทำให้แบตใช้งานได้นานขึ้น เวลาหน้าจอดับหรือไม่ได้ใช้งานปกติจะมีแอพรันอยู่ตลอดเวลา โหมดนี้สามารถเลือกเปิดเฉพราะแอพที่ต้องการ

*ข้อมูลนี้ได้มาจากโซนี่ไทย แต่ผมดูในเว็บของ Sony Mobile ทั้ง Xperia ZL และ Xperia Z มี Battery STAMINA mode เหมือนกัน เอาเป็นว่าผมจะหาข้อมูลมาอัพเดทให้อีกทีครับผม

ในบางประเทศจะวางขายแค่ Xperia ZL ส่วนประเทศที่ขาย Xperia Z แล้วก็จะไม่ขาย Xperia ZL แต่สำหรับในไทยจะวางขายทั้งสองรุ่น ทางโซนี่บอกว่าราคาจะแตกต่างกันราวๆ 2,000 บาท

Xperia ZL จะมีแค่สองสีคือ สีดำและสีขาว วันวางขายก็น่าจะวางขายพร้อมกับ Xperia Z แต่ถ้าราคาเปิดตัวต่างกันแค่ 2,000 บาท ผมว่าเพิ่มเงินแล้วสอย Xperia Z มาเล่นดีกว่า วัสดุดูพรีเมียมกว่าเยอะ

สเปก Xperia ZL

หน้าจอ HD Reality Display ขนาด 5 นิ้ว 441ppi ความละเอียด 1080 x 1920 พิกเซล แสดงผลด้วยเทคโนโลยี Sony Mobile BRAVIA Engine 2 รุ่นนี้ไม่กันน้ำนะจ๊ะ ตกแล้วพังอย่างเดียว

ไฟ LED Notification

ปุ่มกดรวมอยู่ในหน้าจอแสดงผล กล้องหน้าของ Xperia ZL มาพร้อมกับความละเอียด 2 ล้านพิกเซล พร้อมเซนเซอร์รับภาพ Sony Exmor R for mobile CMOS ถ่ายภาพวิดีโอแบบ Full HD 1080p แลปกตรงที่กล้องหน้ามาอยู่ด้านล่างนี่แหละ จริงๆ ผมก็ลองใช้งานดู อยากรู้ว่าตอนใช้งานจริงมันสะดวกไหม

ด้านล่างของตัวเครื่อง

ด้านบนของตัวเครื่อง

ด้านซ้าย

Xperia ZL มีปุ่มซัตเตอร์ด้วย

ฝาหลังเป็นพลาสติก ไม่สามารถแกะฝาหลังได้

กล้องหลังความละเอียด 13 ล้านพิกเซล เซนเซอร์รับภาพ Sony Exmor RS for mobile CMOS พร้อม LED flash ถ่ายภาพวิดีโอแบบ Full HD 1080p มีฟังก์ชั่นสำหรับถ่ายภาพ HDR

 

ด้านล่างของตัวเครื่องจะมีฝาปิดสำหรับเปิดเพื่อใส่ซิมการ์ดและ SD Card

มาพร้อมกับระบบปฏิบัติการ Android 4.1.2 Jelly Bean

Exit mobile version