mobiledista.com

HTC Sensation XE with Beats Audio

image5

ยังจำมือถือจากเอชทีซี HTC Sensation Special Edition 2 with Beats Audio หรือ HTC Sensation SE 2 ที่เคยมีข่าวออกมาได้ไหมครับชื่ออย่างเป็นทางการใช้ชื่อว่า HTC Sensation XE หรือชื่อเต็มๆ คือ HTC Sensation XE with Beats Audio จะเป็นหนึ่งในสมาร์ทโฟนระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์จากเอชทีซีที่เป็น Collection beats by Dr.dre เป็นมือถือสำหรับนักฟังเพลงโดยเฉพาะ มาพร้อมกับคอนเซ็ป “A mega-powerful, multimedia superphone”

HTC Sensation XE เป็นรุ่นที่อัพเกรดจาก HTC Sensation โดยมาพร้อมกับหูฟัง Beats by Dr. Dre แบบ in-ear ราคาเท่าที่หาข้อมูลมา หูฟัง Beats รุ่นนี้สนนราคาอยู่ที่ $199 หรือประมาณ 5,900 บาท

และเปลี่ยนซีพียูให้เร็วขึ้นจากเดิมใน HTC Sensation เป็น Dual-Core 1.2 GHz เพิ่มเป็น Dual Core 1.5 GHz และมีการเพิ่มพื้นที่เก็บข้อมูลในตัวเครื่องเต็มจำนวน มีพื้นที่เก็บข้อมูลมาให้ 4 GB แต่ HTC Sense ใช้ไป 3 GB กว่าๆ เหลือให้ใช้งานได้แค่ 1GB เท่านั้น และเพิ่มแบตเอตรี่จากเดิม 1,520 mAh เพิ่มเป็น 1,730 mAh

HTC Sensation XE มาพร้อมกับแรม 768 MB หน้าจอ qHD ขนาด 4.3 นิ้ว ความละเอียด 540 X 960 พิกเซล พร้อมกล้องความละเอียด 8 ล้านพิกเซล รองรับ 3G ความถี่ 900(AIS) และ 2100(TOT 3G) MHz ความเร็วสูงสุด 14.4 Mbps

HTC Sensation XE มาพร้อมหูฟัง Beats Audio วางจำหน่ายแล้ววันนี้ ด้วยสนนราคา 18,900 บาท (รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม)

HTC Sensation XE มาพร้อมหูฟัง Beats by dr.dre เป็นหูฟังแบบ in-ear พร้อมซองหนังสำหรับเก็บหูฟัง มี Ear caps มาให้ทั้งหมด 5 ขนาด หูฟัง Beats รุ่นนี้สนนราคาอยู่ที่ $199 หรือประมาณ 5,900 บาท

[accordion title=”HANDS-ON HTC Sensation XE “]

HTC Sensation XE มาพร้อมกับหน้าจอ S-LCD ขนาด 4.3 นิ้ว ความละเอียด 540 X 960 พิกเซล กล้องหน้าความละเอียด VGA มีไฟ Notifications ตรงส่วนที่เป้นปุ่มเมนู และลำโพงจะเป้นสีแดง ซึ่งเป็นเอกลักษณ์ของ หูฟัง Beats

 

ส่วนบน / ส่วนล่างของหน้าจอ

 

ด้านล่างจะมีปุ่มสำหรับปลดล็อคเพื่อแกะฝาหลัง / ด้านบนมีปุ่ม Power และช่องเสียบหูฟังขนาด 3.5 มิลลิเมตร

 

ด้านข้าง

ฝาหลังจะเป็น Unibody ทำด้วยอลูมิเนียมครอบเกือบทั้งเครื่อง

 

ฝาหลังและตัวเครื่อง

 

ด้านหน้าของตัวเครื่อง หลังจากที่แกะฝาหลังออก

ฝาหลังมีโลโก้ Beats Audio

HTC Sensation XE และ HTC Sensation XL

Samsung Galaxy Nexus, HTC Sensation XE และ HTC Sensation XL

[/accordion][accordion title=”ระบบปฏิบัติการ/อินเตอร์เฟส”]

HTC Sensation XE มาพร้อมกับแอนดรอยด์เวอร์ชั่น 2.3.4 และอินเตอร์ HTC Sense เวอร์ชั่น 3.0 และเป็นรุ่นที่มีข่าวออกมาว่าจะได้รับการอัพเกรดเป็น Android 4.0 Ice Cream Sandwich ด้วย

   
   

เบราว์เซอร์

 

แอพพลิเคชั่นสำหรับฟังเพลง และคุณภาพเสียง

 

HTC Sensation XE มาพร้อมกับฟีเจอร์ Beats Audio ที่ช่วยให้คุณภาพเสียงดีขึ้น สามารถเปิดหรือปิดใช้งานได้ตามต้องการ เท่าที่ลองสลับเปลี่ยนฟังดู เวลาที่เปิดใช้งานฟีเจอร์ Beats Audio เสียงเครื่องดนตรีที่ได้ยินจะชัดเจนกว่า แบบที่ไม่ได้เปิดฟีเจอร์ Beats Audio ที่สำคัญเสียงจะแน่น และดังขึ้นกว่าเดิมมาพอสมควร

ส่วนคุณภาพเสียงของหูฟัง Beats ตรงนี้ต้องบอกว่าแล้วแต่คนชอบมากกว่าครับ ถ้าถามว่าเสียงดีไหม ก็ถือว่าเสียงดีครับ แต่ยังไม่ถึงขั้นพูดได้เต็มปาก อย่างที่ผมบอกแหละครับ มันแล้วแต่คนชอบมากกว่า วัดกันลำบาก ส่วนตัวผมไม่ได้ใช้หูฟัง Beats มาก่อน แต่ก็เป้นหูฟังที่สายยาวใช้ได้ มีไมค์และปุ่มควบคุมมาให้

ฟีเจอร์ Beats Audio ใช้กับหูฟังอื่นได้ไหม ? ตอบว่าใช้ได้ครับ ควบจริงแล้วผมว่ามันไม่รู้หรอกว่าหูฟังที่เราเสียงเข้าไปนั้นเป็นรุ่นอะไร ยี่ห้อไหนแค่ต่อหูฟังเข้าไปก็เปิดใช้งานฟีเจอร์ Beats Audio  ได้แล้ว แต่ว่าสามารถใช้งานได้เฉพาะตอนที่ต่อหูฟังเท่านั้น ไม่สามารถใช้งานฟีเจอร์นี้ตอนเปิดลำโพง

 

แอพพลิเคชั่นสำหรับฟังเพลง มีฟีเจอร์โหลดภาพปกอัลบั้มด้วย

 

แสดงในหน้า Lock Screen ด้วย

เกมส์ที่รองรับ

HTC Sensation XE เป็นอีกหนึ่งรุ่นที่มีเกมส์รองรับค่อนข้างเยอะ เกมส์ที่ทดสอบแล้วสามารถเล่นตามรายชื่อที่อยู่ในภาพด้านบนครับ เกมส์ดังๆ ก็รองรับเกือบครบแล้ว มีอีกหลายเกมส์ที่ไม่มีในนี้ แต่เป็นเกมส์ที่ผมยังไม่ได้ซื้อ เลยไม่ได้ลองให้ครับผม ^^

[/accordion][accordion title=”กล้องและวีดีโอ”]

ตัวอย่างภาพที่ถ่ายจาก HTC Sensation XE with Beats Audio

ตอนกลางวัน

เปิดแฟลช

   

ตัวอย่างวีดีโอที่ถ่ายจาก HTC Sensation XE with Beats Audio

ตอนกลางคืน

[/accordion][accordion title=”ทดสอบประสิทธิภาพ”]

  
  
 

[/accordion][accordion title=”จุดเด่น/ข้อสังเกต”]

จุดเด่น

ข้อสังเกต

[/accordion][accordion title=”HTC Sensation XE gallery”]

 

  
  
  
  
  
  
  

[/accordion][accordion title=”HTC Sensation XE Specifications”]

สเปคคร่าวๆ ของ HTC Sensation XE

สเปคแบบละเอียด

[/accordion]

ขอขอบคุณ

 

 

 

เอชทีซี (ประเทศไทย) ที่เอื่อเฟื้อเครื่องในการทดสอบ

Exit mobile version