[PR] เอชพี เสริมทัพเครื่องพิมพ์เลเซอร์เจ็ทสำหรับองค์กร

HP Laserjet Enterprise3

เอชพี เผยโฉมเครื่องพิมพ์เลเซอร์เจ็ทมัลติฟังก์ชั่นรุ่นใหม่ ที่มีการจัดการกับข้อมูลซึ่งเกิดจากการทำงานแบบเคลื่อนที่ ที่เพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ ซึ่งเป็นปัจจัยหนึ่งที่ผลักดันให้องค์กรต่างๆ ต้องทบทวนว่าจะดำเนินธุรกิจและจัดการกับข้อมูลขององค์กรอย่างไร เอชพีได้ตอบสนองความท้าทายในครั้งนี้ด้วยแนวคิด “New Style of IT” โดยนำเสนอเทคโนโลยีการพิมพ์สำหรับองค์กรธุรกิจ ที่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการทำงาน ในยุคที่ต้องการการเชื่อมต่อระหว่างการพิมพ์และการบันทึกข้อมูลแบบดิจิตอล

เครื่องพิมพ์เลเซอร์เจ็ทมัลติฟังก์ชั่นใหม่ HP LaserJet Enterprise M800 series flow MFPs (เอชพี เลเซอร์เจ็ท เอ็นเตอร์ไพรซ์ เอ็ม 800 ซีรี่ส์ โฟลว์ เอ็มเอฟพี) สั่งพิมพ์งานด้วยระบบ NFC (near field communication) และระบบไร้สาย ถือว่าเป็นนวัตกรรมเครื่องพิมพ์เลเซอร์เจ็ทมัลติฟังก์ชั่นล่าสุดของเอชพี ที่มีฟีทเจอร์เดียวกับเครื่องพิมพ์ HP Officejet Pro X series และ HP LaserJet Enterprise M500 series flow MFPs ทั้งนี้ เครื่องพิมพ์ HP LaserJet Enterprise M800 series ได้มีการผสมผสานโซลูชั่นที่ได้รับการพัฒนาให้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น รวมถึงเพิ่มตัวเลือกในการจัดการงานพิมพ์มากขึ้น

เอชพี นำเสนอเครื่องพิมพ์ทั้งในรูปแบบซิงเกิ้ลฟังก์ชั่น มัลติฟังก์ชั่น และสแกนเนอร์รุ่นใหม่ ที่ปรังปรุงกระบวนการใช้งานแบบดิจิตอล การจัดการกระดาษ ทำให้ช่วยเพิ่มกำลังการผลิตให้กับภาคธุรกิจอีกด้วย

HP LaserJet & Enterprise Solution 3

นายธิปไตย สิริโยธิน ผู้จัดการพัฒนาการตลาด ผลิตภัณฑ์เครื่องพิมพ์เลเซอร์เจ็ท บริษัท ฮิวเลตต์-แพคการ์ด (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “องค์กรต่างต้องปรับตัวอย่างรวดเร็ว สำหรับการเปลี่ยนแปลงมุมมองเกี่ยวกับเทคโนโลยีสารสนเทศ ซึ่งมีความเชื่อมโยงไปถึงกระบวนการและข้อมูลอันมากมายที่ถูกจัดการด้วยเครื่องมือการทำงานในเทคโนโลยีโทรศัพท์มือถือที่กำลังพัฒนาอย่างต่อเนื่องอยู่ในขณะนี้(1) ดังนั้น เอชพีจึงนำเสนอโซลูชั่น NFC ที่มีความเหมาะสมกับภาคธุรกิจ และเครื่องพิมพ์มัลติฟังก์ชั่น เลเซอร์เจ็ท เอ็นเตอร์ไพรส์ โฟลว์ เอ็มเอฟพี ล่าสุดนั้น จะช่วยพัฒนาประสบการณ์การพิมพ์แบบไร้สายให้กับลูกค้า รวมถึงปรับปรุงขั้นตอนการจัดเก็บข้อมูลแบบดิจิตอล และการพิมพ์ให้ลื่นไหล เพื่อศักยภาพในการดำเนินธุรกิจที่ดียิ่งขึ้น”

การพิมพ์ไร้สายที่ง่ายและปลอดภัยยิ่งขึ้น

มีการคาดการณ์ว่า ในปี พ.ศ. 2558 การทำงานแบบเคลื่อนที่จะมีสัดส่วนถึงร้อยละ 37(1) ซึ่งองค์กรต่างๆ จะต้องสามารถตอบสนองแนวโน้มของคนส่วนใหญ่ที่ต้องการความคล่องตัว ผ่านโซลูชั่นที่ใช้งานง่าย เพิ่มประสิทธิภาพ และมีความปลอดภัย

โซลูชั่นการพิมพ์ไร้สายใหม่จากเอชพี ประกอบด้วย

  • HP JetDirect 2800w (เอชพี เจ็ทไดเร็ค 2800 ดับบลิว) ซึ่งผู้ใช้สามารถเชื่อมต่อแบบไร้สายได้โดยตรง และด้วยเทคโนโลยี NFC(2)  ทำให้สั่งพิมพ์จากสมาร์ทโฟน แท็บเล็ต และคอมพิวเตอร์พกพาได้ทันที รวมถึงเชื่อมต่อกับเครื่องพิมพ์มัลติฟังก์ชั่นที่ติดตั้ง HP FutureSmart หรือเครื่องพิมพ์มัลติฟังก์ชั่นรุ่นต่างๆ ที่มีราคาที่สามารถซื้อหาได้ อุปกรณ์ชนิดนี้ติดตั้งง่ายเพียงใส่เข้าไปในช่องฮาร์ดแวร์ของอุปกรณ์ จากนั้นก็สามารถเปิดใช้งานผ่าน FutureSmart 3.0 firmware ได้
  • HP LaserJet Enterprise M800series (เอชพี เลเซอร์เจ็ท เอ็นเตอร์ไพรส์ เอ็ม 800 ซีรีส์) เป็นครั้งแรกของวงการเครื่องพิมพ์มัลติฟังก์ชั่น และเครื่องพิมพ์สำหรับองค์กรที่สามารถสั่งพิมพ์แบบสัมผัส และเชื่อมต่อสัญญาณแบบไร้สายได้โดยตรง(4)  ซึ่งเครื่องพิมพ์ HP LaserJet Enterprise M800 series ประกอบไปด้วย HP LaserJet Enterprise M806 (เอชพี เลเซอร์เจ็ท เอ็นเตอร์ไพรส์ เอ็ม 806) HP LaserJet Enterprise flow MFP M830 (เอชพี เลเซอร์เจ็ท เอ็นเตอร์ไพรส์ โฟลว์ เอ็มเอฟพี เอ็ม 830) HP Color LaserJet Enterprise M855 (เอชพี คัลเลอร์ เลเซอร์เจ็ท เอ็นเตอร์ไพรส์ เอ็ม 855) และ HP Color LaserJet Enterprise flow MFP M880 (เอชพี คัลเลอร์ เลเซอร์เจ็ท เอ็นเตอร์ไพรส์ โฟลว์ เอ็มเอฟพี เอ็ม 800) ซึ่งเครื่องพิมพ์รุ่นต่างๆ เหล่านี้ล้วนเป็นทางเลือกที่ง่ายขึ้นของลูกค้าให้สามารถพิมพ์งานอย่างปลอดภัย สามารถสั่งพิมพ์ด้วยเทคโนโลยี NFC จากสมาร์ทโฟนหรือแท็บเล็ตเพียงแค่ปลายนิ้วสัมผัส อีกทั้งยังป้องกันการรั่วไหลของข้อมูลที่มีความอ่อนไหวสูงด้วยฮาร์ดดิสก์แบบ High-Performance Secure Hard Disk ของเอชพี
  • HP ePrint Enterprise(5) (เอชพี อีปริ๊นท์ เอ็นเตอร์ไพรส์) รุ่นอัพเดท มอบฟีทเจอร์การเชื่อมต่อที่มากยิ่งขึ้น พร้อมช่วยรักษาสิ่งแวดล้อมด้วยการสั่งงานผ่านอุปกรณ์ไร้สาย ทั้งนี้ เอชพีได้นำเสนอแอพพลิเคชั่น ePrint Enterprise app เวอร์ชั่นใหม่สำหรับโทรศัพท์มือถือ Blackberry 10 และแอพพลิเคชั่น Good app(6) สำหรับระบบปฏิบัติการ Android และ iOS ที่ช่วยให้ผู้ใช้โทรศัพท์มือถือพิมพ์งานได้อย่างปลอดภัย นอกจากนี้ ซอฟต์แวร์ HP ePrint Enterprise server ยังสามารถเชื่อมต่อแบบ Wifi จากโทรศัพท์มือถือบางรุ่นไปยังเครื่องพิมพ์ได้อีกด้วย
  • HP Capture and Route 1.3 (เอชพี แคปเจอร์ แอนด์ เราท์ 1.3) สามารถใช้งานได้กับโทรศัพท์มือถือที่มีระบบปฏิบัติการ iOS และ Android ทำให้ง่ายต่อการจัดการ อัพเดท รวมถึงเก็บข้อมูลได้อย่างแม่นยำและมีประสิทธิภาพ ทั้งนี้ ผู้ใช้ยังสามารถสแกนข้อมูลจากอุปกรณ์ของเอชพีมายัง Google Docs เพื่อจัดเก็บไว้บนระบบคลาวด์ได้โดยตรง

HP LaserJet & Enterprise Solution 5

เอชพีขยายสายผลิตภัณฑ์เครื่องพิมพ์เลเซอร์เจ็ทใหม่ เพื่อการทำงานที่ลื่นไหลยิ่งขึ้น

เอชพี นำเสนอโซลูชั่นการพิมพ์ใหม่ ที่เหมาะกับกลุ่มลูกค้าองค์กรและกลุ่มธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อม ช่วยให้ลูกค้าสามารถผสานการทำงานของภาคธุรกิจให้เข้ากับกระบวนการทำงานรูปแบบดิจิตอลได้เป็นอย่างดี

  • เอชพี ได้ทำการขยาย HP Flow portfolio(เอชพี โฟลว์ พอร์ตโฟลิโอ) ซึ่งรวมถึง HP Color LaserJet Enterprise flow MFP M880 (เอชพี คัลเลอร์ เลเซอร์เจ็ท เอ็นเตอร์ไพรส์ โฟลว์ เอ็มเอฟพี เอ็ม 880) HP LaserJet Enterprise flow MFP M830 (เอชพี เลเซอร์เจ็ท เอ็นเตอร์ไพรส์ โฟลว์ เอ็มเอฟพี เอ็ม 830) และ HP Scanjet Enterprise Flow 5000s2 (เอชพี สแกนเจ็ท เอ็นเตอร์ไพรส์ โฟลว์ 5000s2) ซึ่งผลิตภัณฑ์ในกลุ่มนี้จะมีคุณสมบัติในการทำงานที่คล่องตัว โดยสามารถเปลี่ยนข้อมูลในกระดาษให้เป็นไฟล์ดิจิตอลที่แก้ไขได้อย่างรวดเร็วและน่าเชื่อถือ มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้นด้วยระบบสแกนหน้าคู่ และมีเทคโนโลยีระบบ Optical Character Recognition (OCR) และ HP EveryPage ที่จะช่วยป้องกันความผิดพลาดในการสแกน นอกจากนี้ เครื่องพิมพ์ HP Color LaserJet Enterprise flow MFP M880 และ HP LaserJet Enterprise flow MFP M830 ยังมีหน้าจอสีระบบสัมผัสขนาด 8 นิ้ว และคีย์บอร์ดที่พับเก็บได้ ทำให้ง่ายต่อการดูงานก่อนพิมพ์ แก้ไข และสแกนเป็นไฟล์ได้หลายประเภท อีกทั้งยังส่งเอกสารเพื่อจัดเก็บเป็นไฟล์แบบดิจิตอลได้โดยตรง นอกจากนี้ ยังมาพร้อมออปชั่นเสริม 2-bin stapler/stacker, booklet marker และ hole punch output ซึ่งจะช่วยให้เครื่องพิมพ์ เอชพี มัลติฟังก์ชั่น รุ่นใหม่ๆ เหล่านี้ สามารถตอบสนองความต้องการของธุรกิจที่มีการผสานการทำงานทั้งในรูปแบบของกระดาษและดิจิตอลได้เป็นอย่างดี
  • HP LaserJet Pro MFP M127fn (เอชพี เลเซอร์เจ็ท โปร เอ็มเอฟพี เอ็ม 127เอฟเอ็น) เครื่องพิมพ์มัลติฟังก์ชั่นที่มีขนาดเล็กที่สุดของเอชพี สามารถพิมพ์งานขาว-ดำ สแกน คัดลอก และส่งแฟ็กซ์(8) ได้
  • HP Color LaserJet Pro MFP M176/M177 series (เอชพี คัลเลอร์ เลเซอร์เจ็ท โปร เอ็มเอฟพี เอ็ม176/เอ็ม177 ซีรี่ย์) เครื่องพิมพ์มัลติฟังก์ชั่นที่มอบการทำงานในรูปแบบเดิม เหมาะกับการใช้งานสำหรับธุรกิจขนาดเล็กและขนาดกลางที่ต้องการขยายการบริหารจัดการที่เพิ่มขึ้น และยังสามารถเป็นศูนย์กลางการจัดการเอกสารขององค์กร(9) ผ่านการเชื่อมต่อกับ Cloud service อาทิ  Google Docs หรือ Box.net
  • HP Embedded Capture (เอชพี เอ็มเบดเด็ด แคปเจอร์) โซลูชั่นการจับภาพเนื้อหาในระบบที่ไม่ต้องเชื่อมต่อกับเซิร์ฟเวอร์ ได้รับการออกแบบมาเพื่ออำนวยความสะดวกในการสแกนรูปภาพที่ง่ายขึ้น ทำให้เพิ่มประสิทธิภาพการทำงานได้มากยิ่งขึ้น