Sony Xperia ที่ออกในปี 2011 จะไม่ได้ Jelly Bean, LG ยกเลิก ICS สำหรับ Optimus 2X และ Optimus Black

ทุกครั้งที่ Google ประกาศเปิดตัว Android เวอร์ชั่นใหม่ และใครที่เป็นเจ้าของมือถือ Android อยู่ในขณะนั้นทุกคนก็คงตั้งคำถามกันว่า ‘แล้วเมื่อไหร่มือถือของเราจะได้รับการอัพเกรด?’ วันนี้เรามีข่าวร้ายของผู้ใช้มือถือ Android จาก Sony และผู้ใช้มือถือ Android จาก LG มาบอกเล่ากันให้ทราบ

Sony UK ได้ออกมาตอบคำถามผ่าน Facebook ว่า จะไม่มีการอัพเกรด Android 4.1 Jelly Bean ให้กับมือถือ Xperia ในปี 2011 ซึ่งทำให้มือถือ Xperia ของปี 2011 จะหยุดอยู่แค่ Android 4.0 ICS เท่านั้น นอกจากนี้ Sony UK ยังได้เผยชื่อรุ่นที่จะไม่ได้รับการอัพเกรดมาด้วย 2 รุ่นคือ Xperia arc S และ Xperia mini pro

และถึงแม้ว่า Sony UK จะออกมาบอกแค่ 2 รุ่น แต่มือถือส่วนใหญ่ของ Sony นั้นใช้ชิปเซ็ตเดียวกัน ซึ่งก็หมายความว่า มือถือ Xperia ที่วางขายในปี 2011 นั้น จะไม่ได้รับการอัพเกรดเป็น Android 4.1 Jelly Bean เป็นที่แน่นอนแล้ว

sony xperia 2011 cancel

ถัดไปเป็นข่าวของ LG ซึ่ง LG ประเทศแคนาดาได้ออกผ่านทวิตเตอร์ว่า จะไม่มีการอัพเกรด Android 4.0 ICS ให้กับ LG Optimus 2X และ Optimus Black ซึ่งก่อนหน้านี้คาดว่า Optimus 2X และ Optimus Black จะได้รับการอัพเกรดในช่วงไตรมาสที่ 3 แต่ตอนนี้กำหนดการดังกล่าวโดน LG ยกเลิกไปแล้ว เนื่องจาก LG สำนักงานใหญ่ได้ทดสอบแล้วแต่ก็มีปัญหาเกิดขึ้นจึงต้องยกเลิกการอัพเกรดไป

LG cancelled

via GSM Arena