[ข่าวลือ] LG G4 เตรียมเปิดตัว MWC 2015

lg-g3-official-colours_verge_super_wide.jpg

หลังจบงาน CES 2015 (Consumer Electronics Show) งานใหญ่งานต่อไปรอจ่อคิวอยู่คือ MWC 2015 (Mobile World Congress) ที่จะจัดขึ้น 2-5 มีนาคมที่จะถึงนี้ แอลจี (LG) มีแผนที่จะเปิดตัว LG G4 แฟลกชิปรุ่นถัดไปในงานนี้

ปกติแล้วแอลจีจะเลือกเปิดตัวสมาร์ทโฟนไฮเอนด์ตระกูล G ในช่วงกลางปี (สำหรับรุ่น G3) และกันยายน (ในรุ่น G2) ซึ่งคราวนี้แอลจีอาจเลื่อนการเปิดตัว G3 ให้เร็วขึ้น

เบื้องต้น Techmaniacs เว็บไซต์จากประเทศกรีซ วิเคราะห์ว่า ถ้าหาก LG G4 มาเร็วขึ้นกว่าไทม์ไลน์ของรุ่นก่อนจริงๆ มีความเป็นไปได้ว่า จะยังคงใช้ชื่อ LG G4 ทำตลาดเหมือนเดิม ส่วนสเปกเครื่องเป็นไปได้ว่า จะเพิ่มมิตีการถ่ายภาพให้ดีขึ้น โดยเฉพาะการถ่ายในมุมกว้าง

แม้จะไม่มีใครการันตีได้ว่า LG G4 จะเปิดตัวในงาน MWC 2015 จริงๆ แต่มีความเป็นไปได้ว่า ถ้าหากแอลจีพร้อมปล่อยแฟลกชิปตั้งแต่ไตรมาสแรกของปี 2015 มีความเป็นไปได้มากที่แอลจีอาจหยิบยืมสเปกสำคัญๆ ของ LG G Flex 2 ที่เพิ่งเปิดตัวในงาน CES 2015 ที่เพิ่งผ่านพ้นไป โดยเฉพาะชิปประมวลผล snapdragon 810 ที่นำมาใช้ครั้งแรกในรุ่น G Flex 2 น่าจะถูกบรรจุลง LG G4 ค่อนข้าง 100% 

นอกนั้นระบบปฏิบัติการย่อมต้องเป็นแอนดรอยด์ 5.0 Lollipop แบตเตอรีที่ให้มามากขึ้น

เปิดตัว LG G Flex 2 ทายาทมือถือจอโค้ง มาพร้อมซีพียู Octa-Core 64 บิต

ส่วนในแง่การดีไซน์แอลจีคงไม่เลือกที่จะให้ LG G4 มีกิมมิคโค้งๆ งอๆ แบบ LG G Flex 2 แต่คงเป็นสมาร์ทโฟนรูปทรงปกติเหมือนเดิม 

สำหรับรายละเอียดของ LG G4 หากมีอะไรเพิ่มเติมจะรายงานเป็นระยะครับ

ข้อมูลจาก CNET