รีวิวแอพ EMS Finder

EMS Finder เพิ่มความสะดวกสบายในการติดตามและค้นหาสิ่งของต่างๆที่ใช้บริการส่งสินค้าผ่านทางไปรษณีย์ไทย ด้วยการค้นหาแบบฉับไวพร้อมแสดงตำแหน่งของสินค้าบนแผนที่ เรียกได้ว่าใครที่ค้าขายสินค้า หรือสั่งสินค้าล่ะก็ สามารถติดตามตรวจสอบสถานะของสินค้าได้จากแอพ EMS Finder ได้อย่างสบายๆเลย

โดยการใช้งานนั้นจะถูกแบ่งออกเป็น 3 ส่วนใหญ่ๆ คือ Smart Tracking (ตรวจสอบสินค้าที่อยู่ในรายการของเรา), Quick Check (ค้นหาสินค้าอย่างด่วนด้วยเลข EMS) และ More (ข้อมูลต่างๆเกี่ยวกับแอพ EMS Finder)

Smart Tracking

สำหรับการใช้งาน EMS Finder เมื่อเราเปิดแอพขึ้นมาก็จะอยู่ในหน้าเมนูนี้เลย ซึ่งจะเป็นหน้าสำหรับตรวจสอบหรือเช็คสถานะของสิ่งของต่างๆที่เราได้ทำการเพิ่มไปแล้วได้ในทันที โดยจะมีการแสดงชื่อสินค้าให้เราสามารถเข้าใจได้ในทันที และเมื่อกดเข้าไปก็จะพบกับสถานะของสินค้าชิ้นนั้นๆ


และเราสามารถกดที่สถานะต่างๆ เพื่อดูได้ด้วยว่าสินค้าของเราที่อยู่ในสถานะนั้นๆ เช่น รับเข้าระบบ, ใส่ของลงถุง, รับถุง และต่างๆนานานั้นอยู่ในบริเวณใดของประเทศไทย โดยเมื่อกดเข้าไปดูก็จะแสดงแผนที่พร้อมกับตำแหน่งพิกัดที่สินค้าของเราอยู่ พร้อมกับมีการแจ้งวันและเวลาให้ทราบด้วย

และสำหรับแผนที่นั้นยังสามารถเลือกใช้งานได้ถึง  3 แบบด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็นแบบ Map (แผนที่แสดงเส้นทาง), Satellite (แผนที่ดาวเทียม) และ Hybrid (แผนที่แบบผสมระหว่างดาวเทียมกับเส้นทาง)



และเมื่อสินค้ามีผู้มารับไปแล้วก็จะมีการแจ้งให้ทราบด้วยว่าได้รับแล้ว พร้อมทั้งสถานะอันล่าสุด ที่อยู่ด้านล่างสุดจะมีเครื่องหมายถูกระบุไว้ด้วย พร้อมทั้งสามารถกดเข้าไปดูได้เช่นกันว่าสินค้าส่งไปถึงเมื่อไหร่และที่ไหน

Smart Tracking   >   Add Package

สำหรับการเพิ่มสินค้าลงในหน้าแรก หรือว่าหน้า Smart Tracking นั้น เราสามารถกดที่ปุ่มเครื่องหมาย + ด้านบนซ้ายของหน้าจอได้ในทันที และจะมีหน้าจอดังภาพข้างล่างให้เราได้กรอกชื่อสินค้าหรือชื่อผู้รับ (จะใช้ชื่ออะไรก็ได้ เอาให้ตัวเองเข้าใจได้ว่ารายการนี้คืออะไรก็พอ) และช่องสำหรับกรอกเลข EMS เพื่อใช้ในการติดตามสินค้า


และเมื่อกรอกเสร็จแล้วและยืนยันเรียบร้อยแล้ว ก็จะเห็นว่ารายการสินค้าที่เราเพิ่มไปเมื่อสักครู่นี้ได้เพิ่มเข้ามาในรายการในหน้าแรกหรือว่าหน้า Smart Tracking แล้ว และเราสามารถกดเข้าไปดูสถานะการขนส่งสินค้าได้เลยด้วย



Smart Tracking   >   Delete Package

หากสินค้าที่เราติดตามอยุ่นั้นได้ส่งถึงมือผู้รับแล้ว และเราต้องการจะลบรายการสินค้านั้นๆออก ก็สามารถทำได้ง่ายๆ เพียงแค่กดที่ปุ่ม Edit ที่อยู่ทางขวาบนของหน้าจอ จากนั้นจะเห็นว่าด้านหน้ารายการสินค้าที่เราติดตามอยู่นั้นจะมีเครื่องหมายลบขึ้นมา ให้เรากดเพื่อลบรายการนั้นๆได้เลย

Quick Check

ในส่วนของการใช้งานค้นหาแบบรวดเร้วนั้น จะเป้นการค้นหาโดยการใส่เลขของสินค้า 13 หลักเพื่อค้นหาเลย เหมาะสำหรับการค้นหาสินค้าที่เรายังไม่ได้เพิ่มไว้ในรายการของ Smart Tracking โดยจะแสดงรายการสถานะของสินค้านั้นๆ เหมือนกับการที่เรากดเข้าไปดูในรายการของ Smart Tracking เลย


More

ส่วนสุดท้ายจะเป็นส่วนของการแสดงข้อมูลต่างๆของแอพ EMS Finder และข้อมูลต่างๆของทางไปรษณีย์ไทย โดยเราสามารถกดเข้ามาดูข้อมูลการติดต่อของไปรษณีย์ไทยได้เลย ซึ่งจะมีทั้งเบอร์ติดต่อและที่ตั้งของไปรษณีย์ไทยบอกไว้ และสามารถกดเข้ามาดูข้อมูลของทีมพัฒนาแอพ EMS Finder ได้เช่นกัน



จากการที่สุ่มตรวจสอบเลข EMS ประมาณ 20 กว่าชุด (อ้างอิงจากเลขจริง โดยใช้เลขจากร้านค้าต่างๆในอินเตอร์เน็ต) ก็พบว่ามีความแม่นยำและถูกต้อง รวมถึงการใช้งานค้นหาก็ยังรวดเร็วอีกด้วย เรียกได้ว่าถ้ามีแอพ EMS Finder แล้วล่ะก็ ไม่ต้องเปิดหน้าเว็บแล้วเข้าไปพิมพ์ค้นหาเลขพัสดุจากในหน้าเว็บของไปรษณีย์ไทยเลย แอพนี้แอพเดียวเอาอยู่แน่นอน

ที่สำคัญแอพ EMS Finder นั้นเปิดให้ใช้งานกันฟรีๆด้วยนะ อย่าลืมไปดาวน์โหลดมาใช้งานกันล่ะ

Review by Appview.in.th