รีวิวเกมส์ Gold Jumper

Gold Jumper เปิดการผจญภัยครั้งสำคัญที่โลกต้องจารึกกับการล่าขุมทรัพย์ทองคำสุดขอบโลก อีกหนึ่งเกมส์ที่มีความมันและความสนุกมาการันตีได้เลยว่า Gold Jumper นั้นเล่นแล้วเพลินเป็นที่สุด ทุกครั้งที่หยิบมาเล่นจะต้องมีขอต่ออีกนิดต่ออีกหน่อยอย่างแน่นอน

โดย Gold Jumper จะมีโหมดการเล่น 2 แบบ คือ Story (เล่นผ่านด่านไปเรื่อยๆ) กับ Endless (เล่นแบบเก็บบันทึกสถิติ) ซึ่งสถิตินี้เราสามารถกดเข้าไปดูได้จากเมนู Best Score ได้อีกด้วย

Gold Jumper นั้นจะมีการผจญภัย 8 สถานที่ และจะมีเพิ่มขึ้นอีกเมื่อมีการอัพเดทเวอร์ชั่น โดยทในแต่ล่ะสถานที่ผจญภัยนั้นก็จะมีอีก 5 ด่านย่อยๆให้เราได้เล่นกัน เท่ากับว่าจะมีด่านให้เราได้เล่นกันถึง 40 ฉาก

วิธีการเล่นก็สุดแสนจะง่ายดาย (ใครติดตามอันรีวิวมาหลายๆแอพคงจะคิดว่าผู้เขียนคนนี้บอกว่าง่ายไปซะทุกเกมส์เลยแฮะ) แต่ Gold Jumper นั้นเล่นง่ายจริงๆ โดยเราจะต้องคอยจิ้มหน้าจอเพื่อให้ถุงทองกระเด้งขึ้นข้างบน และให้กระเด้งลงยังรถเลื่อนและใยแมงมุม เพื่อพาถุงทองให้ขึ้นไปถึงด้านบนสุดให้ได้

และในแต่ล่ะด่านนั้นก็จะมีถุงทองให้เรามาในแต่ล่ะครั้งไม่เท่ากัน หากเราทำถึงทองหล่นหมดก็จะแพ้ ซึ่งระหว่างทางในแต่ล่ะด่านนั้นก็จะมีถุงทองให้เราเก็บเพิ่มได้ด้วย

เมื่อเราพาถุงทองขึ้นไปถึงข้างบนสุดได้แล้ว ก็จะผ่านด่านนั้นๆ และจะมีการสรุปคะแนนที่ทำได้ และสรุปจำนวนเหรียญทองให้เราด้วย (สูงสุด 3 เหรียญ)

และด่านที่ 5 หรือด่านสุดทายของการผจญภัยแต่ล่ะที่นั้นจะมี Mini Game ให้เราเล่นด้วย ซึ่งเราจะต้องขี่มอเตอร์ไซค์หักหลบสิ่งกีดขวางต่างๆให้ได้ โดยใช้วิธีการเอียงเครื่องไปซ้ายและขวา (เหมือนกับหักพวงมาลัย) เพื่อหลบ แต่หากเราชนสิ่งกีดขวางครั้งหนึ่ง ถุงทองเราก็จะหล่นถึงหนึ่ง และเมื่อหล่นหมดเราก็จะแพ้

Endless Mode : Toss it Up

สำหรับ Endless Mode นั้นจะมีให้เลือกเล่น 2 แบบ ซึ่งแบบแรกคือ Toos it Up (ขนย้ายถุงทอง) ซึ่งการเล่นก็จะเหมือนกับใน Story Mode เลย ต่างกันเพียงแค่ใน Endless Mode นั้นเราจะต้องพาถุงทองขึ้นไปให้ได้ระะทางที่ไกลที่สุด หากเราทำถุงทองหล่นจนหมดก็จะแพ้ แต่ว่าระหว่างทางนั้นจะมีถุงทองให้เราเก็บเพิ่มได้ด้วย

Endless Mode : Bike Express

และ Endless Mode อีกอย่างก็คือ Bike Express (ขี่มอเตอร์ไซค์) ซึ่งเราจะต้องขี่มอเตอร์ไซค์ไปให้ได้ระยะทางไกลที่สุด โดยระหว่างทางก็จะมีสิ่งกีดขวางมากมาย และหากเราชนกับสิ่งกีดขวาง ก็จะทำให้ถุงทองเราหล่น หากถุงทองเราหล่นหมดก็จะแพ้ และเช่นเดียวกันกับ Toss it Up คืือจะมีถุงทองให้เราเก็บระหว่างทางด้วย

Gold Jumper ถือว่าเป็นเกมส์คุณภาพอีกเกมส์หนึ่งที่อยากให้ทุกคนได้ลองเล่นกัน และหลงรัก Gold Jumper อย่างแน่นอน ที่สำคัญ Gold Jumper มีทั้งเวอร์ชั่นฟรีให้ลองเล่นด้วย

Review by Appview.in.th