บ้านท่านศาสดาถูกปล้น!! ของหายไปมูลค่าร่วม $60,000

มีรายงานจากทาง Mercury News ออกมาว่าเมื่อวันที่ 17 กรกฎาคม หรือประมาณกลางเดือนที่แล้ว ได้มีเหตุการณ์ลักทรัพย์เกิดขึ้นที่บ้านหลังหนึ่งในเขต Silicon Valley ซึ่งบ้านหลังนี้ก็ไม่ใช่บ้านของใครที่ไหน มันคือบ้านของท่านศาสดาของลัทธิ Apple อย่างคุณ Steve Jobs นั่นเอง

“บ้านของผู้ร่วมก่อตั้ง Apple ที่บล็อค 2100 บนถนน Waverley Street ใน Palo Alto ถูกขโมยขึ้นบ้านไปเมื่อวันที่ 17 กรกฎาคม โดยทางคุณ Tom Flattery (Santa Clara County Deputy District Attorney) หนึ่งในสมาชิกของฝ่ายปราบปรามโจรกรรมด้วยเทคโนโลยีชั้นสูง ได้บอกว่าสิ่งที่ถูกขโมยไปมีทั้งอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ และของใช้ส่วนตัวต่างๆ ซึ่งมีมูลค่ารวมแล้วสูงถึง $60,000 แต่ Flaettery ก็ปฏิเสธที่จะบอกว่าสินค้าเหล่านั้นเกี่ยวข้องกับ Steve Jobs ที่เสียชีวิตไปด้วยวัย 56 ปี และสมาชิกคนอื่นๆ ในบ้าน”

หลังจากนั้นอีก 1 อาทิตย์ ตำรวจก็ได้จับตัว Kariem McFarlin วัย 35 ปี ซึ่งถูกต้องสงสัยว่าเป็นผู้ก่อคดีในครั้งนี้ ส่งเข้าคุกไป โดยมีค่าประกันตัวอยู่ที่ $500,000 แต่นอกจากนั้นก็ยังไม่มีรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับคดีนี้ หวังว่าคดีนี้จะปิดได้ และส่งคืนของให้กับครอบครัวเค้าได้ในเร็วๆ นี้นะครับ

Ref: 9to5mac