LINE ถูกดาวน์โหลดไปแล้วกว่า 30 ล้านครั้ง หลังจากเปิดตัวได้ 10 เดือน

19-4-2555 12-16-23

LINE เปิดตัวเครื่องแรกในเดือนมิถุนายน พ.ศ. 2554 เป็นแอพพลิเคชั่นที่ให้บริการโทรและส่งข้อความฟรีผ่านตัวแอพพลิเคชั่น มีฟีเจอร์ที่เป็นเอกลักษณ์เช่น Translations Bots แปลภาษาได้ทันที ‘Shake it’ และมี Emoji / สติ๊กเกอร์ / อิโมติคอน ที่สวยงาม น่ารัก น่าใช้งาน

LINE เป็นแอพพลิเคชั่นที่ครอบคลุมแทบทุกแพลตฟอร์ม ทั้ง iOS, Android, Windows, Mac (LINE สำหรับ Windows และ Mac) และสามารถเล่นผ่านเว็บเบราว์เซอร์ได้อีกด้วย (LINE สำหรับเว็บเบราว์เซอร์)

นับจากวันที่เปิดตัวครั้งแรก จนถึง ณ เวลานี้เชื่อหรือไม่ LINE มียอดดาวน์โหลดกว่า 30 ล้านครั้งทั่วโลก ในระยะเวลาเพียง 10 เดือนเท่านั้น

image002

[toggle title=”เนื้อข่าวประชาสัมพันธ์”]

ยอดดาวน์โหลด LINE แตะ 30 ล้านภายใน 10 เดือน

กรุงเทพ, ประเทศไทย 19 เมษายน 2555LINE แอพพลิเคชั่นยอดนิยมที่ให้บริการส่งข้อความและโทรหากันฟรี มียอดดาวน์โหลดกว่า 30 ล้านครั้งทั่วโลก หลังเปิดตัวเมื่อเดือนมิถุนายน 2554 ได้เพียง 10 เดือน

image003

กราฟแสดงจำนวนผู้ใช้ LINE ที่เพิ่มขึ้น

 

ฟีเจอร์ของ LINE ได้ออกแบบมาให้ใช้งานง่ายเพื่อเหมาะสำหรับจำนวนผู้ใช้ที่เพิ่มขึ้น พร้อมทั้งสติ๊กเกอร์น่ารักๆ ฟังก์ชั่นการสนทนากลุ่มที่สามารถแชทกับเพื่อนได้ถึง 100 คน และบริการโทรหากันฟรี ล่าสุด LINE เปิดตัวเวอร์ชั่นพีซี LINE Card และ LINE Camera ที่ช่วยให้ LINE เป็นที่รู้จักและเป็นที่นิยมเพิ่มมากขึ้น

มร.ลี จิน วู ผู้จัดการอาวุโสจาก LINE Business Office ของเอ็นเอชเอ็น คอร์ป (NHN Corp) กล่าว “ที่ผ่านมา LINE ได้อัพเกรดฟีเจอร์ใหม่ๆ เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้ใช้มากขึ้น ส่งผลให้ LINE มียอดจำนวนดาวน์โหลดสูงถึง 30 ล้านครั้ง และติดอันดับ TOP บน App Store อย่างรวดเร็ว ซึ่งถือเป็นรางวัลสำหรับความทุ่มเทของเราโดยเรายังคงมุ่งมั่นพัฒนาฟีเจอร์ใหม่ๆ เพื่อให้ผู้ใช้ได้เพลิดเพลินกันอย่างต่อเนื่อง”

หลังจากเปิดตัววันที่ 23 มิถุนายน 2554 ที่ผ่านมา LINE มียอดจำนวนคนดาวน์โหลดเป็นจำนวนมากและมีผู้ใช้มากกว่า 231 ประเทศ นอกเหนือจาก LINE แล้ว LINE ยังมีเวอร์ชั่น PC สำหรับ Windowsและ Mac รวมถึงเบราว์เซอร์สำหรับสมาร์ทแท็บเล็ตที่เปิดตัวเมื่อเดือนมีนาคม ผู้ใช้ยังสามารถใช้รหัส QR เพื่อเข้าสู่ระบบในเวอร์ชั่นพีซีได้โดยไม่ต้องลงทะเบียนเพิ่มเติม ซึ่งการให้บริการในครั้งนี้แสดงให้เห็นว่า LINE เป็นแอพพลิเคชั่นที่ง่ายต่อการใช้งาน ทำให้ผู้ใช้สามารถติดต่อสื่อสารผ่าน LINE ได้ทุกที่ไม่ว่าจะเป็นที่บ้าน ที่ทำงานหรือโซเชียลเน็ตเวิร์ค

LINE Card แอพใหม่ที่เพิ่งเปิดตัวเมื่อเร็วๆนี้ มียอดดาวน์โหลดกว่า 2 ล้านครั้งในเวลาเพียงสองสัปดาห์นับตั้งแต่เปิดตัวเมื่อวันที่ 28 มีนาคม 2555 LINE Card ได้ติดอันดับหนึ่งบน App Store จาก 5 ประเทศรวมถึงญี่ปุ่น, ไต้หวันและไทย

 

ส่วนแอพใหม่ล่าสุด LINE Camera ก็ฮิตติดชาร์จในหมวดแอพถ่ายภาพฟรีด้วยยอดดาวน์โหลด 1 ล้านครั้งในเวลาเพียงสามวันบน Google Play ตั้งแต่เปิดตัวเมื่อวันที่ 12 เมษายน 2555 แอพนี้มาพร้อมกับกรอบรูปกว่า 100 กรอบและแสตมป์กว่า 600 แบบพร้อมคาแรคเตอร์ยอดฮิต LINE Camera ได้ติดอันดับหนึ่งในหมวดการถ่ายภาพฟรีบน Google Play ใน 15 ประเทศและยังโชว์ถึงการเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว

(สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ LINE สามารถเข้าดูได้ที่เว็บไซต์ http://line.naver.jp/en/)

เกี่ยวกับ LINE
LINE เป็นแอพพลิเคชั่นสำหรับสมาร์ทโฟนที่ช่วยให้ผู้ใช้เพลิดเพลินกับการให้บริการโทรและส่งข้อความฟรีทั้งในระดับประเทศและนานาชาติโดยไม่ต้องคำนึงถึงเครือข่ายโทรศัพท์เคลื่อนที่ เอ็นเอชเอ็นเปิดตัว LINE ในเดือนมิถุนายน พ.ศ. 2554 โดยมีจำนวนดาวน์โหลดมากกว่า 30 ล้านครั้งทั่วโลก และเป็นแอพพลิเคชั่นที่มีคนโหลดเยอะสูงสุดเป็นอันดับ 1 ในกลุ่มฟรีแอพพลิเคชั่นของประเทศญี่ปุ่น สิงค์โปร์ ฮ่องกง ไต้หวัน ไทย มาเลเซีย มาเก๊า ซาอุดีอาระเบีย คูเวต บาห์เรน สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ กาตาร์ จอร์แดน อิสราเอล สวิสเซอร์แลนด์และตุรกี LINE มีฟีเจอร์ที่เป็นเอกลักษณ์เช่น ‘Translations Bots’ ที่ช่วยแปลภาษาได้ทันที ‘Shake it’ วิธีสนุกๆ ในการแลกเปลี่ยนรหัสและ ‘Emoji / สติ๊กเกอร์ / อิโมติคอน’

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม สามารถดูได้ในเว็บไซต์: http://line.naver.jp/en/

[/toggle]