mobiledista.com

Samsung Galaxy Pocket

Samsung Galaxy Pocket [2]

มีสมาร์ทโฟลน้องเล็กสุดจากตระกูล Galaxy มารีวิวให้ชมกัน จะเป็นอะไรไปไม่ได้ นอกจาก Samsung Galaxy Pocket ที่กำลังมีโฆษณาให้ชมกันในทีวี และแบนเนอร์ตามเว็บไซต์บ่อยมาก โดยมีหนุ่มหล่อ ณเดชน์ คูกิมิยะ เป็นพรีเซ็นเตอร์

Samsung Galaxy Pocket เป็นสมาร์ทโฟนที่ใช้หน้าจอระบบสัมผัส capacitive ขนาด 2.8 นิ้ว ความละเอียด 240 × 320 พิกเซล สนับสนุน 3G ความเร็วสูงสุด 3.6Mbs คลื่น 900/2100 MHz และใช้ Wi-Fi ได้ ส่วนขนาดตัวของรุ่นนี้นั้นมีขนาด 103.7×57.5×12 มิลลิเมตร ซึ่งพอดีกับกระเป๋าเล็กๆ พอดิบพอดี

Galaxy Pocket เหมาะผู้ที่เริ่มต้นใช้งานสมาร์ทโฟน เด็กนักเรียน (ประถม, มัธยม) น่าจะเหมาะกับรุ่นนี้ หรือจะเป้นนิสิต นักศึกษา จนกระทั่งวัยทำงานก็ใช้ได้

ถ้าใครที่ชอบเล่นแอพ เกม แบบในภาพด้านบน Galaxy Pocket ตอบสนองได้ครับ ราคาเบาๆ ก็ใช้แอพพวกนี้ได้เหมือนสมาร์ทโฟนราคาแพงๆ โดยค่าตัวของ Galaxy Pocket อยู่ที่ 3,990 บาทเท่านั้น

สเปค Galaxy Pocket

จอระบบสัมผัส capacitive ขนาด 2.8 นิ้ว ความละเอียด 240 × 320 พิกเซล แสดงผลได้ 256K  สี รองรับ Multitouch ไม่มีกล้องหน้า มี Proximity sensor สำหรับ ปิดหน้าจอแบบอัตโนมัติขณะสนทนา

ปุ่มควบคุมแบบสัมผัส (Touch-sensitive controls)

ด้านล่างของตัวเครื่อง จะเป็นช่องสำหรับแกะฝาหลัง

ด้านบนของตัวเครื่องมีช่อง Micro USB 2.0 ซึ่งจะมีฝาปิดไว้อยู่ ถัดไปเป็นช่องต่อหูฟัง

ด้านซ้ายของตัวเครื่องมีช่องสำหรับใส่สายคล้องคอ และปุ่มเพิ่ม ลดเสียง

ด้านขวามีปุ่ม Power

กล้องความละเอียด 2 ล้านพิกเซล เป็น Fixed Focus

ฝาหลัง

ช่องใส่ซิมจะอยู่ใต้แบต

ช่องใส่ micro SD Card เพิ่มได้สูงสุด 32GB

ระบบปฏิบัติการและซอฟท์แวร์

 

Galaxy Pocket ระบบปฏิบัติการ Android 2.3 (Gingerbread) และอินเตอร์เฟส TouchWiz 3.0 ดูท่าแล้วไม่น่าจะสามารถอัพเป็น Android ICS ได้ นอกจากจะหารอมมาลงเอง

อินเตอร์เฟส

 

มีคียบอร์ดภาษาไทยมาให้ ถ้าไม่ชอบก็โหลดคียบอร์ดจาก Google Play มาติดตั้งเองได้

 

กล้องถ่ายภาพที่ความละเอียด 1600 × 1200 พิกเซล ไม่มีแฟลช เป็น Fixed Focus ถ่ายวีดีโอความละเอียด QVGA 320 x 240 พิกเซล

 

เว็บเบราว์เซอร์ที่มากับ Galaxy Pocket ทำงานได้ค่อนข้างดี แต่เข้าเว็บที่มีภาพเคลื่อนไหวเยอะ หรือภาพเยอะก็จะหน่วงหน่อย แต่การแสดงผลภาษาไทยไม่มีปัญหา

เกม

กล้อง

 

ตัวอย่างภาพจากกล้องความละเอียด 2 ล้านพิกเซลของ Galaxy Pocket เปทียบเทียบกับ ตัวอย่างภาพจากกล้องความละเอียด 5 ล้านพิกเซลของ HTC Desire C

ทดสอบประสิทธิภาพ

 

รองรับ Multi-Touch 2 จุด ทดสอบด้วย Neocore ได้ 46.6FPS

 

ผลทดสอบประสิทธิภาพ

ข้อดี

ข้อเสีย

Exit mobile version