mobiledista.com

QuizClash Review: ประชันสมอง ประลองปัญญา และความรู้รอบตัวกับเพื่อนๆ ทั่วโลก

QuizClash
QuizClash เกมที่มาแรงที่สุดในเวลานี้

ถ้าพูดถึงแอปพลิเคชันยอดฮิตในโลก Social Network เวลานี้ คงหนีไม่พ้น QuizClash แอปเกมทายปัญหาที่จะเป็นพื้นที่สำหรับประลองความรู้ของเราและเพื่อนๆ นั่นเอง

เมื่อเริ่มดาวน์โหลด QuizClash จะพบว่าเราสามารถล็อกอินด้วย Facebook ของเราได้ ซึ่งนั่นถือเป็นเรื่องที่สะดวกเลย ในการที่เราจะได้ประลองความรู้กับเพื่อนๆ โดยการประลองความรู้ สามารถเลือกได้ทั้งจากเสิร์ช, การสุ่มคู่ต่อสู้จากฐานข้อมูลของแอปพลิเคชัน และเลือกจากเพื่อนๆ ของเราใน Facebook

ความสนุกของเกมนี้ก็คือ เราและเพื่อนของเราที่ถูกเลือกมาเป็นคู่แข่งขันจะผลัดกัน สลับเลือกหัวข้อที่คิดว่าตัวเองถนัด โดยในแต่ละหมวดจะมีคำถาม 3 คำถาม และในหนึ่งคำถามจะมี 4 ตัวเลือก (ไม่มีตัวช่วย ต้องใช้ความรู้และการเดา)

ทั้งนี้ผมไม่แน่ใจว่า ตัวเกมมีคำถามกี่หมวดหมู่ เพราะจากที่ลองเล่นเกมนี้มาสักระยะ คำถามที่พบเจอ จะมาจากหมวดเทคโนโลยี, สุขภาพ, กีฬา, ภาพยนตร์, ซีรีส์, วรรณกรรม, ศตวรรษที่ 21, ศิลปะ รวมถึงการเมืองและเศรษฐกิจ

โดยการตอบคำถามเราและเพื่อของเราจะแข่งขันทั้งหมด 6 ยก ใครได้แต้มมากกว่ากันก็จะชนะ และเมื่อชนะแล้วเราก็มีสิทธิ์ที่จะโม้ในชัยชนะของเราไปยัง Social Media อื่นๆ ได้เลย

ในความเห็นผม ถือว่าเกมนี้ค่อนข้างสนุกครับ แม้ว่าตัวเกมจะไม่ได้มีคำถามที่หลากหลายมากนัก เพราะเอาเข้าจริง แค่ผมเล่น 2-3 วันก็เจอคำถามวนซ้ำอยู่บ้าง และแอปพลิเคชันเกมแนวถามตอบแบบนี้ก็ไม่ใช่ของใหม่ หากแต่มีมาก่อนหน้านี้นานมากแล้ว เช่น แอป Quizup ที่มีความเป็นอินเตอร์กว่า และมีหมวดคำถามที่มากมายให้เลือกแยกย่อยเยอะมาก

ทั้งนี้อาจเป็นเพราะคำถามที่เป็นภาษาไทย ยังมีผู้เล่นเขียนคำถามป้อนเข้าสู่ระบบยังไม่มากนักในเวลานี้ อาจจะต้องเปลี่ยนไปใช้ภาษาอังกฤษ เพื่อพบเจอคำถามที่หลากหลายกว่านี้ครับ

อย่างไรก็ตาม แม้ว่าเกมนี้จะสนุกก็จริงครับ แต่ก็มีสิ่งที่น่ารำคาญใจ นั่นคือ ระบบโฆษณาที่จะขึ้นมาตลอด (แทบ) ทุกครั้งที่ทำการแข่งขันเสร็จ ซึ่งผมเข้าใจนะครับ มันเป็นเรื่องของปากท้อง และรายได้สู่นักพัฒนา แต่การที่มันขึ้นโฆษณาเต็มหน้าจอบ่อยๆ ก็ชวนให้เซ็งบ้างเหมือนกันครับ

เอาเป็นว่าถ้าหากเพื่อนๆ ยังไม่เคยลองเล่นเกมนี้ สามารถหาดาวน์โหลดมาลองเล่นกันได้เลยครับ ทั้งในระบบปฏิบัติการ iOS และ Android

ช่องทางดาวน์โหลด (เฉพาะ Android)

ถ้าสนใจก็มาประลองกันได้ครับ!

จุดเด่น
จุดด้อย
Exit mobile version