mobiledista.com

พรีวิว Oppo Finder X9017 White (สีขาว)

Oppo Finder X9017 White [10]

หลังจากที่ทีมงานรีวิว OPPO Finder รุ่นสีดำให้ชมกันไปแล้ว ในบทความนี้จะมาพรีวิว Oppo Finder White (สีขาว) ให้ชมกันอีกครั้ง หากดูแล้วถูกในสามารถหาซื้อกันได้ครับผม ซึ้ง Oppo Finder สีขาวนั้นมีวางขายเป็นที่เรียบร้อย ราคาก็เท่ากับรุ่นสีดำคือ 13,900 บาท สเปคทุกอย่างเหมือนกันแตกต่างเพียงแค่สีครับผม

อุปกรณ์ที่แถมมาในกล่อง มีฟิลม์ติดหน้าจอกับเคสมาให้ด้วย

Oppo Finder มาพร้อมกับหน้าจอ Super AMOLED Plus ขนาด 4.3 นิ้ว ความละเอียด 480 x 800 พิกเซล, ระบบสัมผัส Capacitive, แสดงผล 16,700,000 สี, ใช้กระจก Corning Gorilla Glass

กล้องหน้าจะอยู่ฝั่งซ้ายของจอ ความละเอียด 1.3 ล้าน เอาไว้ถ่ายรูปตัวเอง ถ่ายคู่กับแฟน หรือแฟนคนอื่นชิวๆ ได้ ภาพก็โอเคอยู่ หรือจะใช้งาน Video Call ก็ได้ และมี Proximity sensor มาให้ ไว้สำหรับปิดหน้าจอแบบอัตโนมัติขณะสนทนา

ปุ่มควบคุมแบบสัมผัส (Touch-sensitive controls) ประกอบไปด้วย ปุ่มเมนู ปุ่มโฮม และปุ่มย้อนกลับ จะมีไฟบริเวณปุ่มกด หากใช้งานเวลากลางคืน

ด้านล่างของตัวเครื่องจะมีช่องเล็ก เป็นไมโครโฟนสำหรับสนทนา

ด้านบนของตัวเครื่องมีช่องต่อ Micro USB 2.0 สำหรับชาร์จแบต, ซิงค์ข้อมูล, และต่อหูฟัง ข้อเสียมันอยู่ตรงนี้แหละครับ มันจะไม่สามารถต่อฟูฟังไปพร้อมกับชาร์จแบตได้ ก็เปิดลำโพงของตัวเครื่องเอา ถัดไปก็เป็นปุ่ม Power

ด้านขวามือเป็นปุ่มเพิ่มและลดเสียง

ด้านล่างซ้ายเอาไว้สำหรับต่อกับอุปกรณ์เสริมพวก Docking ส่วนด้านบนสำหรับใส่ซิมการ์ด ซึ่งต้องเป็น Micro SIM เท่านั้น

ด้านหลังไม่สามารถแกะฝาหลังได้ ถอดแบตไม่ได้ เพิ่ม SD Card ไม่ได้

กล้อง OPPO Finder ใช้เซ็นเซอร์ BSI ของโซนี่ (Sony BSI Sensor) พร้อมแฟลช LED และมีไมโครโฟนสำหรับตัดเสียงรบกวน

ด้านล่างเป็นลำโพงของตัวเครื่อง

Oppo Finder X9017 White (สีขาว) วางขายแล้ว ราคา 13,900 บาท เป็นอีกรุ่นที่น่าสนใจ หากอยากได้ตอนนี้แนะนำให้ไปซื้อที่งาน Thailand Mobile Expo ครับ น่าจะมีโปรโมชั่นและของแถมที่น่าสนใจกว่าซื้อร้านข้างนอก

Exit mobile version