mobiledista.com

แอลจีเปิดตัว Optimus Vu อย่างเป็นทางการ ราคา 18,900 บาท [พร้อมพรีวิวเครื่องจริง]

LG Optimus Vu Event [26]

1 ตุลาคม 2555 แอลจีประเทศไทยแถลงข่าวเปิดตัว LG Optimus Vu สมาร์ทโฟนรุ่นล่าสุดจากทางแอลจี ที่มาพร้อมกับฟังก์ชั่นที่หลากหลายทั้งโทรศัพท์มือถือ กล้องถ่ายรูป แท็บเลต โน๊ตบุ้ค และสมุดจดได้ โดยสามารถจดบันทึกข้อความได้ง่ายๆ ด้วยโปรแกรม QuickMemo ซึ่งทางแอลจีพัฒนาขึ้นมาเอง เพียงใช้ปลายนิ้วหรือปากกา Rubberdium ซึ่งได้รับการดีไซน์ให้มีความโดดเด่นและคุณภาพในการสัมผัสเหนือกว่าปากกา Capacitive แบบทั่วไป

โดย LG Optimus Vu รองรับระบบ 3G ทุกเครือข่าย (Quad Band 850/900/1900/2100 MHz) ไม่ต้องกังวลหรือไปดราม่าเรื่อง 3G อีกต่อไป ซึ่งมีให้เลือก 2 สี ได้แก่สีดำ และสีขาว ส่วนราคาเปิดตัวของ Optimus Vu ก็อยู่ที่ 18,900 บาท (รวมภาษีมูลค่าเพิ่มเรียบร้อย)

เห็นว่าในงาน พิเศษสำหรับงาน TME 2012 Showcase ที่จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 4-7 ตุลาคมนี้ ณ ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ทางแอลจีเปิดโอกาสให้ผู้ที่สนใจจอง LG Optimus Vu ด้วย แต่ต้องวางมัดจำ 1,000 บาท มีโปรสำหรับผ่อนชำระ 0% นาน 10 เดือน

และรับฟรีที่ชาร์จโทรศัพท์มือถือแบบพกพา (powerbank) ขนาด 2,200mAh ปากกา Rubberdium และซองหนังดีไซน์เก๋ รวมมูลค่า 2,500 บาท

หน้าจอขนาด 5 นิ้ว แบบ True HD IPS อัตราส่วนหน้าจอแบบ 4:3

ความจริงแล้วแอลจีเปิดตัว Optimus Vuไปตั้งแต่ช่วงเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา โดยมาพร้อมกับหน้าจอ IPS กว้าง 5 นิ้ว ความละเอียด XGA (1024×768) ใช้ระบบปฏิบัติการ Android 2.3 Gingerbread และใช้ซีพียู Dual Core 1.5GHz หน่วยความจำในตัวเครื่อง 32GB และรองรับ 4G LTE โดยวางขายเพียงแค่เกาหลีใต้และญี่ปุ่นเท่านั้น

ทางแอลจีจึ้งได้ทำการปรับเปลี่ยนสเปค Optimus Vu เพื่อวางขายทั่วโลกโดยสเป็คของ LG Optimus Vu ที่ยกเครื่องใหม่มีดังนี้

Optimus Vu หน้าจอเป็นอัตราส่วนหน้าจอแบบ 4:3 บางท่านอาจจะสงสัยแล้ว เวลาใช้งานจะปัญหาหาหรือเปล่า แต่ทว่าจริงๆ แล้ว Optimus Vu ไม่ใช่ตัวแรกที่ใช้ อัตราส่วนหน้าจอแบบ 4:3 แท็บเล็ตของฝั่งแอปเปิลอย่าง iPad (Gen 1) เองก็ใช้อัตราส่วนหน้าจอแบบ 4:3 เช่นเดียวกัน

ทางแอลจีได้ให้ข้อมูลว่า “อัตราส่วนหน้าจอแบบ 4:3 ซึ่งความพิเศษนี้เป็นอัตราส่วนเดียวกับภาพจากกล้องดิจิตอล และแมกกาซีนออนไลน์ การแสดงผลบนหน้าจอของ LG Optimus Vu จึงให้ภาพเต็มจอ ไม่มีขอบดำ เพื่อประสบการณ์การรับชมที่เหนือกว่า และทำให้การชมภาพ เช็คอีเมล รวมถึงการอ่านหนังสือ หรือเปิดไฟล์เอกสาร MS Word, MS Excel และ MS PowerPoint บนมือถือเป็นเรื่องง่ายดายยิ่งขึ้น”

กล้องหน้าความละเอียด 1.3 ล้านพิกเซล

ปุ่มควบคุมแบบสัมผัส Capacitive 4 ปุ่ม

ด้านล่างของตัวเครื่อง

ด้านบนของตัวเครื่อง มีปุ่ม QuickMemo ด้วย

ด้านซ้ายมือจะมีช่องใส่ซิม คล้ายๆ ของไอโฟน เวลาจะเปิดต้องใช้อุปกรณ์ที่แถมมาจิ้มเพื่อเปิด

ช่องถาดซิมการ์ด

ด้านขวามือมีปุ่มเพิ่ม-ลดเสียง

ฝาหลังจะถูกออกแบบมาให้ดูเรียบหรู ในสไตล์แบบสมาร์ทโฟนตระกูล L-Style และตัวฝาหลังก็มีความคล้ายกับฝาหลังของ LG PRADA

กล้องหลัง 8 ล้านพิกเซล มีไฟแฟลช

ลำโพงของตัวเครื่อง

 

ถ่ายคู่กับ Galaxy Note 2

ในงานเปิดตัวมีเครื่องให้ลองเล่นด้วย แอบไปเปิดเว็บไซต์ไว้ด้วย ^^

ทราบมาว่าท่านที่จอง Optimus Vu ในงาน TME 2012 Showcase โดยมัดจำเพียง 1,000 บาท รับฟรีที่ชาร์จโทรศัพท์มือถือแบบพกพา (powerbank) ความจุ 2,200 mAh, ปากกา Rubberdium และซองหนังดีไซน์เก๋ รวมมูลค่าราวๆ 2,500 บาท

powerbank และ ปากกา Rubberdium

 

ซองหนังดีไซน์ดูดีมาก

เก็บตกภาพสาวๆ พริตตี้จากงานเปิดตัว Optimus Vu

 

Exit mobile version