mobiledista.com

พรีวิว LG Nexus 4

กูเกิลจับมือกับแอลจี เปิดตัว Nexus 4 มือถือตระกูล Nexus รุ่นที่ 4 ต่อจาก Nexus One ที่มีเอชทีซีเป็นนผู้ผลิตให้ ต่อมาก็เป็น Nexus S ผู้ผลิตก็คือซัมซุง หลังจากนั้นซัมซุงก็ได้ผลิตมือถือ Nexus ต่ออีกหนึ่งรุ่น นั้นคือ Galaxy Nexus

ช่วงก่อนที่จะเปิดตัว Nexus 4 มีหลายกระแสว่าแอลจีเองก็จะได้สิทธิ์ในการผลิตมือถือ Nexus รุ่นที่ 4 ให้กับกูเกิล จนในที่สุดเมื่อวันที่ 30 ตุลาคม ตามเวลาของไทย กูเกิลและแอลจีก็จับมือกันเปิดตัว และเป็นการเฉลยข่าวลือต่างๆ ว่าเป็นจริง

โดย Nexus 4 จะมาพร้อมกับ หน้าจอ True HD IPS Plus ขนาด 4.7 นิ้ว ความละเอียด 1280×768 พิกเซล ซีพียู Qualcomm Snapdragon S4 APQ8064 Quad-Core ความเร็ว 1.5GHz รัน Android 4.2 Jelly Bean

Nexus 4 เริ่มวางขายอย่างเป็นทางการตั้งแต่วันที่ 13 พฤศจิกายนที่ผ่านมา สนนราคาเปิดตัวอย่างที่ 299 ดอลลาร์ สำหรับรุ่น 8GB และ 349 ดอลลาร์ สำหรับรุ่น 16GB ส่วนในไทยก็มีเครื่องหิ้วเข้ามาขายกันแล้ว ส่วนราคาก็แพงเอาการอยู่ ส่วนเครื่องศุนย์คาดว่าไตรมาสแรกของปี 2013 น่าจะเริ่มวางขายได้

อัพเดท

Nexus 4 ศูนย์ไทยจะขายทื่ราคา 17,900 บาทครับ (มีแต่รุ่น 16GB) และมีการรับประกันจาก LG ประเทศไทยทั้งหมด 1 ปีครึ่ง ทางร้าน Jaymart เปิดให้จอง โดยต้องวางมัดจำ 1,000 บาท รับของได้ 25 มกราคมนี้

[button color=”orange” size=”medium” link=”http://spec.mobiledista.net/lg/lg-nexus-4/” target=”blank” ]สเปก LG Nexus 4[/button]

โดยส่วนตัวผมชอบการออกแบบของ Nexus 4 มาก ตัวเครื่องดีไซน์สวยงาม ถูกออกแบบมาโดยเน้นความเรียบ แต่มีความหรู มาพร้อมับหน้าจอภาพขนาด 4.7 นิ้ว แบบ True HD IPS ด้านบนของหน้าจอ มีกล้องหน้าความละเอียด 1.3 ล้านพิกเซล

 ด้านล่าง

 ด้านบนของตัวเครื่อง

ด้านซ้ายมือมีช่องใส่ซิม ซึ่งต้องใช้แบบ Micro SIM เวลาจะถอดต้องใช้อุปกรณ์จิ้มถาดซิม (แบบพวก HTC One X, iPhone)

ดีไซน์ประสิทธิไม่ได้ว่ามันคล้าย Galaxy Nexus อยู่มาก แต่ส่วนตัวผมชอบ Nexus 4 มากกว่า ด้วยวัสดุของตัวเครื่อง และดีไซน์ อีกทั้งลองจับดูแล้ว รู้สึกเหมาะมือมากกว่า (เป็นความชอบส่วนบุคคล) ตัวปุ่มควบคุมก็เป็นแบบเดียวกับ Galaxy Nexus

ฝาหลังเป็นกระจก มีลวดลายเป็นจุดเป็นแบบสะท้อนแสงระยิบระยับซะด้วย แลดูให้ความหรูน่าสัมผัส กล้องความละเอียด 8 ล้านพิกเซล พร้อมแฟลช

ขอบคุณภาพสวยๆ จาก @jokermaster619

Exit mobile version