mobiledista.com

Preview Acer Iconia One 7: เห็นแล้วต้องร้องว้าว

10481162_677184329003450_2142401545828571874_n

พรีวิว Acer Iconia One 7 เป็นภาคต่อจากเมื่อวานนี้นะครับ เพียงแต่ว่า รุ่นนี้จัดตัวเองในกลุ่มแท็บเล็ตแอนดรอยด์ครับ

รุ่นนี้วางจำหน่ายแล้วครับ ในราคา 3,990 บาท เวลานี้มีให้เลือก 4 สี ได้แก่ สีขาว สีแดง สีน้ำเงิน และสีดำครับ

ข้อสังเกตเหมือนเดิมครับ คือ ชื่อของรุ่นนั่นเองครับ หากเป็นตระกูล Iconia เข้าใจไว้ก่อนได้ครับว่า มันอยู่ในแพลตฟอร์มแอนดรอยด์

สำหรับรุ่นนี้สิ่งแรกที่รู้สึกจากการสัมผัส ก็คือ วัสดุครับ โดยเฉพาะด้านหลังของตัวเครื่องที่จับแล้วรู้สึกเป็นเหมือนยางคุณภาพดี สบายมือ ดีไซน์ตามความเข้าใจของผม มันคล้ายกับเบาะโซฟานั่นเองครับ ซึ่งด้านหลังนี้มีชื่อเฉพาะนะครับว่า Sophisticated Tactile

ไดเมนชันของเครื่อง มาพร้อมขนาดหน้าจอ 7 นิ้ว ความละเอียดแบบ HD ตามสมัยนิยม จับๆ ดูแล้วค่อนข้างเบาครับ ตรงสเปกชีทระบุว่า น้ำหนัก 330 กรัม เท่านั้น

สเปกอื่นๆ ของรุ่นนี้จะเป็นชิปประมวลผล Intel Atom Z2560 แรมให้มา 1GB มี microSD แต่ว่าตรงช่องใส่ microSD จะไม่มีที่ปิด ซึ่งผมไม่แน่ใจว่า หากใช้ไปนานๆ microSD ที่เสียบไว้จะมีโอกาสหล่นสูญหายรึเปล่า

ที่น่าผิดหวังนิดหน่อย คงเป็นเรื่องแอนดรอยด์เวอร์ชันกระมังครับ ที่มาพร้อมแค่ แอนดรอยด์ 4.2.2 เท่านั้น หากนับตามเวลาแล้ว ถือว่าค่อนข้างตามหลังเวอร์ชันใหม่พอควร ส่วนที่ผู้ใช้กังวลว่าจะได้รับการอัปเดทเป็น 4.4 ไหม อันนี้เท่าที่ฟังจากเอเซอร์คือได้รับการอัปเดทครับ

ส่วนเรื่องกล้อง ผมได้ลองเทสต์นิดหน่อย ก็ถ้าไม่ได้คาดหวังกับเรื่องกล้องในแท็บเล็ตรุ่นราคาประหยัดก็ถือว่าโอเคครับ ตัวกล้องมีมาให้ทั้งกล้องหน้า และกล้องหลัง ถ้าเป็นกล้องหน้า ก็จะมาที่ความละเอียด 0.3 ล้านพิกเซล กล้องหลัง 2 ล้านพิกเซล

ประสิทธิภาพโดยรวมในการใช้งาน ผมยังไม่ได้ลองเล่นแบบจริงๆ จังๆ มากนักครับ แต่คิดว่าคงไม่มีปัญหาอะไร เรื่องไม่หน่วงก็คงไม่ค่อยมี เพราะเบสของมันเกือบๆ จะเป็น Pure Google แล้ว ดังนั้นคงไม่มีอะไรมาช่วยทำให้เครื่องหน่วง ช้า อืด เป็นเรือเกลือ

สิ่งที่ประทับใจในรุ่นนี้: ผมยกให้การดีไซน์ครับ โดยเฉพาะฝาหลัง ย้ำเลยครับว่า ถูกใจมากๆ นี่ถ้าผมไม่มีแท็บเล็ต 7 นิ้ว ในมือเวลานี้ คงซื้อแบบไม่ต้องคิดอะไรมาก แถมราคาก็พอรับไหวไม่ได้แพงมากนักครับ

ข้อติ: คงเป็นเรื่องเวอร์ชันแอนดรอยด์ที่ยังค่อนข้างล้าสมัย และอีกเรื่องเป็นประสิทธิภาพของกล้องที่ใช้งานจริงๆ ลำบาก

Exit mobile version