mobiledista.com

Nox APP Player โปรแกรมเล่นเกมส์ Android บนคอม ลื่นกว่า BlueStacks และเล่นได้หลายจอ

2016-03-29_10-13-30

Nox APP Player โปรแกรมที่เหล่า Mobile Gamer ทั่วโลกรอค่อย ที่ผ่านมาเรามักจะพบว่าการเล่นเกมส์บน BlueStacks นั้นทำได้แย่กว่ามือถือมาก เสียอรรถรสในการเล่นมาก ทั้งกระตุก ทั้งหน่วง หนักๆ ก็ค้างไปเลย แม้ทาง BlueStacks จะออกเวอร์ชั่นใหม่ที่พัฒนาเรื่องการแสดงผลเกมส์ แต่ก็ยังไม่ดีเท่าดีควร ยังคงหน่วง และกระตุกอยู่ ยิ่งเกมส์ที่กราฟฟิกหนักๆ จะเล่นแทบไม่ได้เลย

ล่าสุดผมไปเจอโปรแกรมอีกตัวที่ช่วยให้เราสามารถรันแอพ Android บนคอมพิวเตอร์ของเรา โปรแกรมที่ว่าก็คือ Nox APP Player โดยความสามารถของมันก็คล้ายกับ BlueStacks เพียงแต่ว่าตัวนี้พัฒนามาเพื่อการเล่นเกมส์ Android บนคอมโดยเฉพาะ ด้วยคอนเซปท์ Highest Performance

ฟีเจอร์ของ Nox มีให้ใช้งานเยอะมาก โดยรวมผมชอบกว่า BlueStacks อีก ติดตั้งง่าย ใช้งานง่าย หน้าจอจะแยกส่วนแสดงผลกับส่วนของเมนูต่างๆออกจากกัน สามารถปรับย่อขยายหน้าจอได้เหมือนโปรแกรมใน Windows เลย ติดตั้งแอพและเกมส์ได้จาก Play Store ติดตั้งได้เยอะเท่าที่คุณตั้งการ ที่สำคัญต่อกับจอยเพื่อเล่นเกมส์ได้ด้วย

Nox มาพร้อมกับ Android 4.4.2 รองรับทั้ง x86 และชิป AMD อย่าลืมว่ายิ่งคอมเราแรง โปรแกรมยิ่งทำงานลื่นไหลขึ้น

root เรียบร้อย ให้สิทธิ์ superuser มาเลย ปรับแต่งอะไรๆ ได้ทันทีไม่ต้อง root เอง

Nox เวอร์ชั่นล่าสุด 3.1 รัน Android 4.4.2 ซึ่งสามารถรันแอพได้เกือบทั้งหมด ยกเว้นแอพที่ต้องการ Android เวอร์ชั่นที่สูงกว่านี้

หน้าจอแสดงผลเริ่มต้นจะเซ็ตมาให้ในโหมดแท็บเล็ต เราสามารถเลือกการแสดงผลแนวตั้ง หรือแนวนอนได้เอง สามารถย่อ ขยายหน้าจอแสดงผลได้เองง่ายๆ แค่ลากต้องของขอบโปรแกรม ด้านข้างมีเครื่องมือให้เลือกใช้เยอะมาก ทั้งแคปเจอร์หน้าจอ, บันทึกภาพวีดีโอหน้าจอ, รีบูต, ส่งไฟล์ apk, คำสั่งมาโครในการเล่นเกมส์ และฟีเจอร์เด็ด การรัน Nox หลายจอ อันนี้หลายคนน่าจะชอบ ยิ่งคนที่เล่นเกมส์เดียวกันแต่มีหลายไอดี คงถูกใจฟีเจอร์นี้ไม่น้อย

ตัวอย่างการรัน Nox สามหน้าจอพร้อมกัน สามารถเล่นเกมส์ได้พร้อมกันทั้ง 3 หน้าจอ แต่คอมต้องแรงนิดนึงนะครับ ไม่งั้นก็หน่วงและกระตุกแน่นอน เท่าที่ทดสอบเปิด Nox 3 จอ กินแรมไปราวๆ 12GB เท่าที่รองเปิดหน้าจอไปถึง 10 จอยังสามารถเพิ่มได้อยู่ แต่ว่าถ้ารันพร้อมกันนี่ต้องดูว่าเครื่องของแต่ละท่านไหวที่กี่จอครับ

เรื่องภาษาไทยหายห่วงครับ ผมลองพิมพ์ไทยแล้วสามารถสลับภาษาได้จากคียบอร์ดเราเลย สะดวกมากๆ

ตัวอย่างวีดีโอการเล่นเกมส์ Mu Origin

https://youtu.be/dR1HavzHZBc

ตัวอย่างวีดีโอการเล่นเกมส์ Seven Knights

ใครสนใจอยากลองไปโหลดแอพได้ที่ http://en.bignox.com/

Exit mobile version