mobiledista.com

พรีวิว HTC One X มาพร้อมกล้อง 8 ล้าน กดค้าง 1 ครั้งถ่ายภาพต่อเนื่องได้ 99 ช็อต

IMG_4074

บทความก่อนหน้านี้เป็นพรีวิว HTC One V น้องเล็ก (ยังไม่ใช่น้องสุดท้อง) ในตระกูล HTC One Family ที่พึ่งเปิดตัว และวางจำหน่ายในไทยอย่างเป็นทางการในวันที่ 2 เมษายน 2555

HTC One Family จะเน้นการมอบประสบการณ์อันเป็นที่สุดแห่งความพรีเมี่ยมให้กับผู้ใช้งาน หนึ่งในนั้นก็คือมาพร้อมกับระบบปฏิบัติการ ฤืกพนรก 4.0 ICS พร้อมทั้งอินเตอร์เฟส HTC Sense 4 ด้านประสิทธิภาพกล้องก็ดียิ่งขึ้นด้วย HTC ImageSense ทั้งทั้งเลนส์ถ่ายภาพ เซ็นเซอร์ ซอฟท์แวร์ และระบบ HTC ImageChip จัดเต็มกันเลยทีเดียวซึ่งรายละเอียดค่อนข้างเยอะ ไว้ค่อยตามอ่านกันในบทความรีวิวแล้วกัน ^^

HTC One X จุดเด่นที่ผมมองเห็นจริงๆ ไม่ใช่ซีพียู Quad-core ความเร็ว 1.5GHz แต่เป็นเรื่องกล้องความละเอียด 8 ล้านพิกเซล โดยกล้องถ่ายภาพของ

HTC One X นั้นถูกออกแบบพิเศษเฉพาะ (และจะใช้ในสมาร์ทโฟน HTC One รุ่นอื่นๆ ด้วย) มีลักษณะโดดเด่นและแตกต่างจากกล้องในสมาร์ทโฟนอื่นๆ นั้นด็คือความเร็วในการถ่ายภาพเพียง 0.2 วินาที เท่านั้น (เป็นความเร็วที่มาจากการทดสอบในห้องแล็บ การใช้งานจริงๆ ก็คงมากกว่านี้นิดหน่อย) แต่ที่ผมชอบก็คือ เราสามารถกดที่ปุ่มถ่ายรูปค้างไว้ ตัวกล้องก็จะเป็นโหมดถ่ายภาพต่อเนื่อง ที่สามารถบันทึกภาพได้มากที่สุดถึง 99 ช็อต ต่อการกดค้าง 1 ครั้ง

กล้องจะสวยสมควรโม้หรือเปล่าลองอ่านบทความ: เปรียบเทียบภาพถ่ายจากกล้องของ HTC One X และ iPhone 4S

สำหรับข้อมูลอื่นๆ ไว้ติดตามในรีวิวครับผม ^^  อ้อ HTC One X ขายราคา 21,900 บาทครับ วางขายตั้งแต่วันที่ 2 เมษายน 2555เป็นต้นไป

หน้าจอ Super IPS LCD2 Capacitive Touchscreen ขนาด 4.7 นิ้ว 312 ppi ความละเอียด 720 x 1280 พิกเซล ใช้กระจก Corning Gorilla Glass รุ่นนี้มี กล้องหน้าความละเอียด 1.3 ล้านพิกเซล รองรับการสนทนาพร้อมภาพวีดีโอ (Video Call)

ปุ่มกดแบบ Capacitive

ด้านข้างมึปุ่มเพิ่ม ลดเสียง ตัวเครื่องหนาเพียงแค่ 8.9 มิลลิเมตรเท่านั้น

อีกด้านเป็นช่องเสียบ Micro USB 2.0

ด้านล่าง

ด้านบนมีช่องต่อหูฟังขนาด 3.5 มิลลิเมตร สำหรับ HTC One X มาพร้อมกับระบบเสียง Beats Audio แต่ไม่ได้แถมหูฟัง Beats นะจ๊ะ อันนี้เขาใส่ไว้โชว์เฉยๆ

กล้องความละเอียด 8 ล้านพิกเซล ใช้เซ็นเซอร์รับภาพชื่อว่า ImageChip ซึ่งเอชทีซีทำขึ้นมาเอง โดยเซ็นเซอร์รับภาพรุ่นใหม่นี้จะรองรับเลนส์กล้อง f/2.0 และมีความเร็วในการถ่ายรูปที่ไวมาก สามารถถ่ายรูปได้ภายในเวลา 0.7 วินาทีหลังจากเปิดแอพกล้องถ่ายรูป และยังรองรับการถ่ายวีดีโอที่ Full HD 1080p อีกด้วย (continuous-focus) นอกจากสามารถถ่ายวีดีโอแบบ Full HD 1080p แล้ว ยังสามารถถ่ายรูปไปด้วยขณะที่ยังถ่ายวีดีโอได้อีก และยังมาพร้อมการปรับระดับแสงถึง 5 ระดับด้วยกัน

สลักชื่อเพื่อยืนยันว่าอิชั้นใช้ระบบเสียง Beats Audio จริงๆ

Exit mobile version