mobiledista.com

พรีวิว HTC One E8: ราคา 17,900 บาท ได้สเปกใกล้เคียง One M8

HTC_One_E8_IMG_6826

HTC One E8 น้องใหม่ล่าสุดจากเอชทีซี วางขายในไทยเป็นที่เรียบร้อย ตั้งแต่วันที่ 25 สิงหาคมที่ผ่านมา เป็นอีกรุ่นที่ได้ความสนใจพอสมครว ตั้งแต่เปิดตัวมา มีคนค้นหาข้อมูลและอ่านบทความเกี่ยวกับ One E8 ของ mobiledista เยอะพอสมควร สำหรับท่านที่กำลังหาข้อมูลเพิ่มเติมสำหรับการตัดสินใจ ผมจะพรีวิวรุ่นนี้ให้ชมกันคร่าว เน้นประสบการณ์และความรู้สึกแว๊บแรกที่ได้สัมผัส One E8

One E8 นั้นดีไซน์เหมือนกับ One M8 เลย รูปร่าง รูปทรง การจัดวางตำแหน่งของปุ่มเหมือนกับ One M8 เพียงแค่รุ่นนี้ไม่ใช่อะลูมิเนียมเหมือน M8 แต่เป็นพลาสติก อย่างไรก็ตามความน่าสนใจของรุ่นนี้คือเรื่องสเปกที่ใส้ในเหมือนกับ One M8 (ยอเว้นกล้อง) และมาพร้อมกับระบบเสียง HTC Boomsound

เรื่องความแรงไม่แพ้รุ่นนี้แน่นอน จัดซีพียู Snapdragon 801 quad-core  ความเร็ว 2.5GHz แรม 2GB, กล้องหน้า 5 ล้านพิกเซล กล้องหลัง 13 ล้านพิกเซล และระบบปฏิบัติการ Android 4.4 Kitkat พร้อม HTC Sense 6.0 และรองรับ 4G LTE

HTC One E8 จะวางขายที่ราคา 17,900 บาท มีโปรโมชั่นผ่อน 0% นานสูงสุด 20 เดือน และโปรโมชั่นลดราคาแพ็คเกจจากดีแทค 50% นานสูงสุด 12 เดือน

นอกจากนี้พิเศษเฉพาะเมืองไทย แถมเคส  HTC Dot View หาซื้อได้ที่ร้านของดีแทค, ร้านค้าออนไลน์ของดีแทค, ร้าน HTC ทั้ง 4 สาขา, ร้าน TG Fone, Jaymart, Synnex, Banana IT และตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศ

จุดเด่นของ HTC One E8

HTC One E8 มาพร้อมกับหน้าจอ Super LCD 3 ขนาด 5 นิ้ว ความละเอียด Full HD (1920 x 1080 พิกเซล) มาพร้อมกับลำโพงหน้าคู่ HTC Boomsound ส่วนกล้องหน้าความละเอียด 5 ล้านพิกเซล ไม่ใช่กล้อง wide แบบ One M8 จึงทำให้มุมในการถ่ายภาพจะแคบกว่าเมื่อเทียบกับ M8

ช่องต่อ micro USB 2.0 และ ช่องต่อหูฟังขนาด 3.5 มม.

ปุ่ม Power อยู่ตรงกลางของด้านบนตัวเครื่อง ในแง่การใช้งานจริงไม่ค่อยสะดวกนัก ด้วยขนาดของตัวเครื่องที่มีขนาดใหญ่ ถ้าถือเครื่องแนวตั้งก็ทำให้นิ้วกดไม่ขึ้นปุ่ม Power

ซ้ายมือเป้นช่องสำหรับใส่ซิมการ์ด ซึ่งเป็นแบบ nano SIM ส่วนขวามือเป็นช่องสำหรับใส่ microSD เพิ่มได้สูงสุด 128GB

HTC One E8 ทำด้วยวัสดุที่เป็นพลาสติกโพลีคาร์บอเนต รูปทรงคล้ายกับ One M8 แต่วัสดุจะเหมือน HTC Butterfly รุ่นนนี้ให้กล้องหลังความละเอียด 13 ล้านพิกเซล พร้อมแฟลช LED ที่อยู่ตำแหน่งเดียวกับกล้องตัวที่สองของ One M8 มีไมโครโฟนสำหรับบันทึกเสียงตอนถ่ายวีดีโอมาให้

โดยรวม One E8 จะมีฟีเจอร์กล้องเหมือนกับ One M8 แต่แตกต่างที่คุณภาพเล็กน้อย

เทียบ One E8 สีขาวกับสีน้ำเงินเข้ม

สำหรับ One E8 ก็จะมี Dot View Case ของตัวเอง ฟังก์ชั่นการทำงานเหมือนกับของ One M8 แต่ไม่สามารถใช้ร่วมกันได้ เพราะตัวเครื่องมีขนาดไม่เท่ากัน

HTC One E8 มาพร้อมกับ Android 4.4.2 (KitKat) พร้อมด้วยอินเตอร์เฟสเวอร์ชั่นล่าสุด HTC Sense UI v6 เท่าที่ลองใช้งานการตอบสนองลื่นไหล เปิดแอพปิดแอพ สลับเร็วไม่มีหน่วง

ข้อมูลสเปกของรุ่นนี้โดยใช้แอพ CPU-Z

ทดสอบ Benchmark

ตัวอย่างภาพถ่ายจากกล้อง HTC One E8

แกลอรี่ HTC One E8

Exit mobile version