mobiledista.com

Ask.fm ไม่รู้จักฉัน ไม่รู้จักเธอ ถามได้ ตอบได้ [พร้อมวิธีเล่น]

askfmlogo

เป็นกระแสไปทั้งไปทั้ง ทามไลน์ทวิตเตอร์ และ หน้านิวส์ฟีดเฟซบุ๊ค ที่เห็นเพื่อนคำถามในลักษณะถามเองตอบเอง คงจะรู้สึกงง แท้จริงแล้วคำถามคำตอบเหล่านั้นถูกแชร์มาจาก Ask.fm โซเชียลเน็ตเวิร์คสัญชาติลัตเวียที่มีอายุอานามถึง 4 ปีแล้ว แต่พึ่งจะมาเป็นกระแสในช่วงนี้ มีให้โหลดทั้ง Android และ iOS หรือจะเล่นผ่านเว็บไซต์ Ask.fm  ก็ได้

สำหรับ Ask.fm  โซเชียลเน็ตเวิร์คแนวถามตอบ โดยผู้ถามจะไม่รู้ว่าใครถาม (ถ้าคนถามไม่ให้แสดงชื่อผู้ถาม) และผู้ตอบไปก็ยังสามารถแชร์ทั้งคำถามและคำตอบไปยัง Twitter หรือ Facebook ได้อีกด้วย ด้วยความที่ไม่รู้ชื่อว่าใครถามแต่ละคำถามและคำตอบจึงออกแนวกวนๆ  อารมณ์ประมาณเล่นกับ Simsimi

วิธีสมัคร Ask.fm

ไปที่หน้า http://ask.fm/signup โดยจะกรอกตามฟอร์มที่มีให้ หรือจะใช้บัญชี Twitter หรือ Facebook สมัครก็ได้ตามแต่สะดวก

วิธีเล่น Ask.fm

จากนั้นทำการเข้าสู่ระบบ(Log in)  หน้าตาหน้าแรกก็ประมาณนี้ ก็สามารถดูว่าคนที่เราติดตาม (Follow) อยู่เขาตอบคำถามอะไรไปบ้าง

หาเพื่อน กดที่เมนูค้นหา  ไม่ต้องกลัวว่าจะไม่มีเพื่อนเล่น เราสามารถหาเพื่อนจาก Twitter หรือ Facebook เดิมที่เรามีที่กำลังเล่นอยู่ กด Follow ได้เลย

เริ่มตั้งคำถามกันได้เลย กดที่ปุ่มสีฟ้า “ถามคำถามกับเพื่อน”  จากนั้นก็จะขึ้นป็อปอัพขึ้นมา ให้ตั้งคำถาม จากนั้นก็ค้นหาเพื่อนที่เราต้องการตั้งคำถามนั้นๆ  ได้มากสุดคำถามละ 50 คน สามารถระบุได้ว่าจะให้แสดงชื่อเราว่าเป็นคนถามคำถามนั้นกับเพื่อนหรือไม่

และเมื่อคนตอบก็จะขึ้นการแจ้งเตือนดังภาพ สามารถคลิกเข้าดูคำตอบได้เลย

และเมื่อมีคนถามมาเวลาตอบสามารถโพสต์ไปยัง Facebook หรือ Twitter ได้ด้วย

และหากต้องการจะรับคำถามเฉพาะคนที่บอกชื่อเท่านั้นสามารถไปตั้งค่าความเป็นส่วนตัวได้ที่ การตั้งค่า > ความเป็นส่วนตัว  ติ๊กที่ ไม่อนุญาตคำถามที่ไม่ระบุชื่อผู้ถาม

จบเพียงเท่านี้ครับ  ใครสนสามารถโหลดได้ที่ App Store หรือ Play Store กันได้เลย หรือจะเล่นผ่านเว็บก็ได้

Exit mobile version