Lazada

ท่องอวกาศไปกับหุ่นยนต์สุดเท่กันใน Galaxy Wars

เกมแนวยานยิงตะลุยอวกาศ หรือที่เรียกกันว่า Space shooting game จัดเป็นเกมประเภทที่มีมานานมากตั้งแต่มีวิดีโอเกมเกิดขึ้นยุคแรกๆ เนื่องจากมีจุดเด่นในเรื่องของการควบคุมที่ง่ายและความท้าทายในการเล่นที่ไม่ธรรมดา วันนี้เราก็จะมาแนะนำเกมแนวนี้กันครับ แต่มาในรูปแบบที่ถูกพัฒนาตามยุคสมัย และเราจะได้บังคับหุ่นยนต์สุดเท่แทนยานอวกาศ เกมนี้มีชื่อว่า Galaxy Wars 

screen-0

Galaxy Wars มีให้ดาวน์โหลดฟรีบน Android และ iOS โดยมีโมเดลธุรกิจเป็น in-app purchase ครับ ตัวเกมมีเมนูเป็นภาษาไทยอย่างสมบูรณ์ ฟอนท์สวยงามไม่มีสระหรือวรรณยุกต์เพี้ยน และที่สำคัญมีเสียงพากย์ในเกมเป็นภาษาไทย เหมือนกำลังดูการ์ตูนอยู่เลยครับ

ช่องทางดาวน์โหลด

screen-1

รูปแบบการเล่นของ Galaxy Wars คือเราจะได้บังคับหุ่นยนต์ออกไปฝ่าด่านต่างๆเพื่อทำลายศัตรูและเอาชนะบอสให้ได้ จากนั้นสะสมอุปกรณ์และทรัพยากรเพื่อใช้ในการเพิ่มระดับของหุ่นยนต์ต่อไป โดยในตอนนี้มีหุ่นยนต์ให้เลือกใช้และปลดล็อคทั้งหมด 6 ตัว ซึ่งมีธาตุที่ต่างกัน โดยระบบธาตุสามารถเลือกใช้ต่อสู้กับบอสธาตุต่างๆ ให้เกิดความได้เปรียบครับ

photo-9-26-2559-be-15-17-09

ในหน้าแรกเราจะพบโหมดต่างๆของเกมให้เลือกเล่น ประกอบไปด้วย

  • โหมดอินฟินิตี้ – จะเป็นการเล่นแบบไม่มีที่สิ้นสุด จนกว่าแถบพลังชีวิตของเราจะหมด และคะแนนจะถูกนำไปแข่งกับเพื่อนของเราด้วย
  • โหมด PK – เป็นการช่วยกันเล่นสองคน แต่ก็แข่งกันไปในตัวด้วย ซึ่งเป็นระบบบออนไลน์แบบ real time เหมือนเกมออนไลน์จริงๆครับ
  • โหมดสตอรี่ – ตะลุยไปตามเนื้อเรื่องเรื่อยๆ เพื่อปลดล็อคอุปกรณ์ต่างๆที่ใช้ในการอัพเกรดครับ
  • โหมดเทรนนิ่ง – เป็นด่านสั้นๆ ที่สามารถเข้าไปเล่นได้วันละสองครั้งเพื่อฝึกฝนและได้รับรางวัลเป็นทองกับอุปกรณ์เช่นกัน

การเข้าไปเล่นในแต่ละโหมดต้องใช้พลังงาน Enery Bar (รูปสายฟ้าด้านซ้ายบน) เหมือนกับเกมทั่วไปครับ และมีระบบเงินในเกมเป็นทอง กับเพชรซึ่งจะได้มาจากการทำเควสและซื้อด้วยเงินจริงภายในเกม

photo-9-26-2559-be-15-19-17

แน่นอนว่าหุ่นยนต์ของเราสามารถเก่งขึ้นได้จากการอัพเกรด ซึ่งการอัพเกรดในเกมนี้มีหลายรูปแบบมา ได้แก่

  • อาวุธ – เป็นการเพิ่มพลังโจมตีโดยตรงของหุ่นยนต์ในยิงศัตรูเพื่อผ่านด่านต่างๆ
  • พันธะ – เพิ่มความสามารถของอุปกรณ์ประจำตัวหุ่น
  • สกิล – เพิ่มระดับของสกิลของหุ่น(มีทั้งหมด 4 สกิล)
  • ตีบวก – เพิ่มระดับของหุ่นทุกด้านโดยต้องการอุปกรณ์ที่ระดับกำหนดไว้ โดยจะแบ่งออกเป็นสามส่วนคือ อัพเกรด(เพิ่มเลเวล), อัพขั้น(เพิ่มลิมิตในการอัพ) และอัพดาว(เพิ่มความสามารถทุกด้านโดยรวม)

photo-9-26-2559-be-15-19-49

ตัวอย่างการเพิ่มระดับของสกิล ซึ่งจะใช้แต้มสกิล 1 แต้มต่อ 1 ครั้ง (เมื่อหมดแต้มสกิลจะเพิ่มเองตามเวลา)

photo-9-26-2559-be-15-21-12

การอัพขั้นจำเป็นต้องใช้อุปกรณ์หลายชนิดที่ต้องหาจากการเล่นโหมดสตอรี่ ซึ่งการอัพขั้นของอุปกรณ์สวมใส่ก็ทำด้วยวิธีเดียวกัน

photo-9-26-2559-be-15-23-39

ก่อนที่เราจะเข้าเล่นเกมจะมีให้สวมใส่อุปกรณ์ต่างๆในการต่อสู้ ซึ่งสามารถกดที่ อุปกรณ์แนะนำ เพื่อให้เกมคำนวณค่าพลังสูงสุดของอุปกรณ์ที่เรามี รวมถึงเลือกธาตุของอุปกรณ์และหุ่นยนค์ที่ได้เปรียบบอสในด่านให้โดยอัติโนมัติ

photo-9-26-2559-be-15-22-06

การควบคุมในเกมขณะเล่นถือว่าเข้าใจง่ายมากครับ เพียงแค่ใช้นิ้วลากหุ่นยนต์ของเราเพื่อโจมตีให้โดนและหลบกระสุนของศัตรูไปเรื่อยๆ โดยจะมีท่าไม้ตาย (ด้านซ้ายล่าง) สำหรับใช้ปล่อยพลังที่รุนแรง เหมาะสำหรับใช้จัดการบอส (สามารถใช้ได้จำกัดตามอุปกรณ์ที่มี) และเทคนิค (ด้านขวาล่าง) จะเป็นอุปกรณ์ที่ทำให้เราปล่อยท่าพิเศษจัดการศัตรูได้ ซึ่งสามารถใช้ได้ไม่จำกัดแต่อาศัยเวลาในการชาร์จครับ

photo-9-26-2559-be-15-23-19

เมื่อไปถึงฉากสุดท้ายในแต่ละด่านก็จะพบกับบอส โดยตัวบอสจะมีแถบพลังชีวิตให้ดู เมื่อแถบพลังชีวิตของบอสหมดไปทีละขั้น ตัวบอสจะทำการแปลงร่างสู่ร่างต่อไป

lanren1เกมแนว Space shooting game ถึงจะเป็นเกมที่มีมาตั้งแต่ยุคแรกๆ ของวีดีโอเกม แต่ปัจจุบันเกมแนวนี้ไม่ค่อยได้ถูกพูดถึงเท่าไหร่นัก ซึ่ง Galaxy Wars ถือว่าเป็นเกมที่น่าสนใจมากอีกเกมที่จะทำให้ทุกคนหายคิดถึงเกมแนวยานยิงตะลุยอวกาศนี้อย่างแน่นอน

ส่วนที่ดี

  • มีวิธีการเล่นที่ง่ายและเพลิดเพลินเป็นอย่างมาก
  • ในช่วงหลังตัวเกมมีความยากในระดับที่ท้าทายพอสมควร
  • มีกราฟิกและมีเอฟเฟ็คต่างๆที่สวยงาม
  • เสียงพากย์ภาษาไทยมีคุณภาพเหมือนกำลังดูการ์ตูนเรื่องหนึ่งอยู่เลยทีเดียว

ส่วนที่ควรปรับปรุง

  • ตัวเกมอาศัยการอัพเกรดอุปกรณ์ต่างๆ เป็นสำคัญ และค่อนข้างเยอะจนสร้างความสับสน