Lazada

แฟนบอลลิเวอร์พูลทำลายสถิติเล่นเกม Football Manager นานสุดในโลก

football manager

เรียกว่าเป็นสถิติโลกเลยก็ว่าได้ หลังมีการเปิดเผยว่าแฟนบอลลิเวอร์พูลรายหนึ่งทำสถิติเล่นเกม Football Manager ในภาค 2010 จากปี 2010 จนถึงปี 2163

Darren Bland แฟนบอลทีมลิเวอร์พูล และแฟนเกมฟุตบอลระดับตำนานบนเครื่อง PC อย่าง Football Manager กลายเป็นที่พูดถึงในโลกฟุตบอลเวลานี้ หลังมีการเปิดเผยว่า เจ้าตัวกลายเป็นเจ้าของสถิติเล่นเกม Football Manager นานที่สุด 154 ฤดูกาลติดต่อกัน

แม้ว่า Darren Bland จะเป็นแฟนบอลของทีมลิเวอร์พูล แต่เจ้าตัวเลือกคุมทีม ‘ม่วงมหากาฬ’ ฟิออเรนติน่า ทีมดังแห่งศึกกัลโช่ เซเรีย อา ซึ่งสามารถพาทีมดังแห่งเมืองฟลอเรนซ์ผงาดคว้าลีกสูงสุด (สคูเด็ตโต้) ได้มากถึง 151 ครั้ง และกลายเป็นเจ้าของรางวัลกินเนสบุ๊ก เวิลด์ออฟเร็คคอร์ดโดยปริยาย

ทั้งนี้ยังได้มีการเปิดเผยว่า Bland ใช้เวลาเกือบ 2 ปี ในช่วงต้นปี 2013 จนถึงปลายปี 2014 ในการคุมทีมฟิออเรนตินาในเกม Football Manager โดยใช้เวลาในการเล่นเกมรวมทั้งหมด 173 วัน 16 ชั่วโมงกับอีก 51 นาทีในการครองสถิติดังกล่าว

ในช่วงเวลาที่คุมทีมฟิออเรนตินา Bland ระบุว่า เขาเคยใช้เงินมากถึง 105 ล้านยูโร (ราว 4,200 ล้านบาท) ซื้อตัว Luis Tejedor เมื่อปี 2040 แน่นอนว่าในโลกแห่งความเป็นจริง ไม่มีชื่อนักฟุตบอลรายนี้แต่อย่างใด

ส่วนสาเหตุที่ Bland ตัดสินใจเลือกคุมทีมฟิออเรนติน่า เป็นเพราะว่าทีมนี้เคยเป็นอดีตต้นสังกัดของนักฟุตบอลคนโปรดตลอดกาลอย่าง Socrates ที่เคยลงเล่นให้ทีมม่วงมหากาฬในปี 1984-1985 และอีกเหตุผลหนึ่งก็คือ สีม่วงอันเป็นสีประจำของทีม ซึ่งเป็นสีที่ดูดี เมื่อต้องลงเล่นด้วยสีนี้ตลด 154 ปี

ที่มา: Goal, Guinness