Lazada

Apple เปิดตัว iPhone 7 มาพร้อมระบบกันน้ำ, กล้องคู่ และไม่มีช่องเสียบหูฟัง

iPhone 7 and Tim Cook
Apple เปิดตัว iPhone 7 อย่างเป็นทางการ

บนเวที Keynote ของ Apple ในที่สุด ก็เผยโฉมหน้าตาพร้อมความสามารถของ iPhone 7 อย่างเป็นทางการ โดยมีจุดเด่นที่การกันน้ำตามมาตรฐาน IP67 กล้องคู่

iPhone 7 design

iPhone 7 design

เรียกว่าเป็นไปตามข่าวหลุดแทบทุกประการสำหรับ iPhone 7 สมาร์ทโฟนเรือธงลำล่าสุดของ Apple ซึ่งจะมี 2 โมเดลตามเดิม นั่นคือ iPhone 7 และ iPhone 7 Plus

โดยงานดีไซน์จะเป็นแบบแท่ง ซึ่งมุมทั้งสี่ของสมาร์ทโฟนจะถูกเหลาให้โค้ง วัสดุประกอบงานเป็นอลูมิเนียม ด้านหลังตัวเครื่องจะเป็นแบบ Glossy (มันเงา) ที่จะมีให้เลือก 5 สีได้แก่ สีดำเงา (Jet-Black) สีดำด้าน (Black) สีเงิน สีมอง และสีชมพูทอง

พร้อมกันนี้ยังเป็นรุ่นแรกของ Apple ที่มาพร้อมกับระบบกันน้ำกันฝุ่นตามมาตรฐาน IP67 ต่อมาก็คือเรื่องของปุ่ม Home ที่มีการอัปเกรดโดยหยิบยืมแนวคิด haptic feedback แบบเดียวกับ trackpad บน Macbook

iPhone 7 Camera

ในเรื่องของกล้องจะมีความแตกต่างระหว่างสองรุ่น เนื่องจากว่า iPhone 7 Plus จะมาพร้อมกับกล้องคู่ (Dual Camera) แต่ iPhone 7 จะมีกล้องตัวเดียว

ส่วนสเปกของกล้อง iPhone 7 จะมีดังนี้

iPhone 7 Camera

  • กล้องความละเอียด 12 ล้านพิกเซล
  • OIS
  • f/1.8
  • Quad-LED แฟลช
  • กล้องหน้า 8 ล้านพิกเซล

สเปกกล้อง iPhone 7 Plus ประกอบไปด้วย

  • กล้องคู่ขนาด 12 ลัานพิกเซล
  • Optical Zoom 2x
  • ซูมได้สูงสุด 10x
  • รองรับการถ่ายภาพแบบ bokeh

Apple Phone Jack

ขณะเดียวกันช่องเสีบบหูฟังขนาดมาตรฐาน 3.5 มม.ก็จะหายไปจากสารบบ ซึ่งการใช้ช่องเสียบหูฟังก็จะใช้ Lighining Port แทน ถึงกระนั้น Apple ยังใจดีแถมอแดปเตอร์ หรือตัวแปลงของช่องเสียบหูฟัง 3.5 มม.ให้เป็น Lightning ในกล่องด้วย ซึ่งตรงนี้ทำให้การฟังเพลงจะอยู่ในรูปแบบของดิจิตอลเต็มตัว

AirPods AirPods

นอกเหนือจากนี้ Apple ยังมีการเปิดตัว AirPods หูฟังแบบไร้สาย ที่มีหน้าตาคล้าย Bluetooth เสียบหูที่เห็นได้คุ้นชินตาจากนักธุรกิจ โดย AirPods จะมาพร้อมกับเทคโนโลยี motion accelerometers เพื่อสั่งการ Siri

ประสิทธิภาพของตัวเครื่อง

Apple Performance

ในงานนี้ Apple ได้แนะนำให้รู้จักกับชิปประมวลผล A10 ที่จะมี 4 แกนสมอง โดยมี 2 แกนแรกสำหรับการประมวลผลกราฟิกสูงๆ ส่วนอีก 2 แกนสมองที่เหลือจะเน้นด้านการประหยัดพลังงาน

iPhone 7

สำหรับ iPhone 7 และ iPhone 7 Plus จะเริ่มเปิดให้สั่งจองก่อนในวันที่ 9 กันยายน ก่อนที่จะเริ่มส่งมอบในวันที่ 16 กันยายนนี้ ทั้งหมด 28 ประเทศ และหลังจากนั้นจะวางจำหน่ายเพิ่มขึ้นอีก 30 ประเทศทั่วโลกในวันที่ 23 กันยายน  โดยจะมีหน่วยความจำเริ่มต้นที่ 32GB ทั้งสองรุ่น

design_hero_large_2x