Lazada

อัพเดทล่าสุดของ Pokemon GO มีฟีเจอร์ลับใหม่ๆซ่อนอยู่เพียบ

หลังจากที่เราทราบกันดีแล้วว่าเกม Pokemon GO อัพเดทล่าสุดนั้นมาพร้อมกับความสามารถ Appraisal ซึ่งเป็นการดึงเอาหัวหน้าทีมทั้ง 3 สี เข้ามามีส่วนร่วมในเกมมากขึ้นนั่นเอง ซึ่งสำหรับฟีเจอร์ดังกล่าวนั้นเราได้รายงานให้ทราบกันไปแล้ว และหลังจากการอัพเดทฟีเจอร์นี้เข้ามาก็มีผู้พบกับฟีเจอร์ลับในส่วนของซอร์ซโค้ดของเกมที่เตรียมอัพเดทให้เล่นกันในแพตซ์ต่อๆไป ดังนี้

ไอเท็มใหม่

ไอเท็มใหม่ที่เทรนเนอร์สามารถหาซื้อได้จาก Store ของเกมนั้นเตรียมเพิ่มไอเท็มใหม่ๆ อย่าง Incense แบบใหม่ ชื่อ Cool และ Floral (ซึ่งคาดว่าเป็นหยื่อล่อแบบเฉพาะธาตุ), เครื่องฟักไข่ Egg Incubator แบบใหม่

insence

ระบบแลกเปลี่ยน Pokemon (Trading Pokemon)

ปกติแล้วตัวเกม Pokemon ในเครื่อง Nintendo นั้นจะสามารถแลกเปลี่ยน Pokemon ได้อยู่แล้ว แต่ในซอร์สโค้ดของเกมในตอนนี้นั้นเรายังไม่เห็นตัวโค้ดในส่วนนี้เผยออกมา แต่ก็คาดว่าระบบแลกเปลี่ยน Pokemon นั้นจะมีให้เทรนเนอร์ใช้ในเร็ๆวนี้

pokemon-go-trade

Pokemon ในตำนาน

ในส่วนของซอร์สโค้ดของเกมนั้นมี Pokemon ในตำนานเซ็ตแรกใส่ไว้อยู่แล้ว และรอแค่วันที่ Niantic เจ้าของเกมจะปล่อยเจ้า Pokemon เหล่านี้มาเท่านั้นเอง ซึ่ง Pokemon ในตำนานเซ็ตแรกนั้นก็มี นกในตำนาน 3 ตัว คือ ธันเดอร์ (Zapdos) ฟรีซเซอร์ (Articuno) และ ไฟเยอร์(Moltres) และอีก 2 ตัวที่เหลือ นั่นก็คือ มิว (Mew) และ มิวทู (Mewtwo) ซึ่งจากซอร์สโค้ดที่เห็นนั้นจะเป็นกิจกรรมสำหรับจับ Pokemon ในตำนานเหล่านี้ ซึ่งยังไม่มีรายละเอียดเผยออกมา

Pokemon-Go-CATCHING-MEWTWO-Pokemon-Go-Mewtwo-Caught-Real-Simulation

ป้อม? (Forts)

มีโค้ดส่วนหนึ่งของการอัพเดทใหม่ในครั้งนี้ใส่เข้ามาในเรื่องของ Forts หรือ ป้อม ซึ่งก็ยังไม่ทราบว่ามันคืออะไร ซึ่งอาจจะเป็น Gym แบบพิเศษ เพราะพบคำสั่งในการ ปล่อย (deploy) และ เรียกคืน (recall) ซึ่ง Gym ในปัจจุบันนั้นเราไม่สามารถเรียกคืน Pokemon ของเราได้ ส่วนจะเป็นอะไรนั้นตอนนี้เรายังไม่ทราบ

Pokemon คู่หู (Buddy)

Official: http://pokemongolive.com/en/post/buddy/

โดยระบบ Buddy จะเปิดให้เราเลือก Pokemon ได้หนึ่งตัวเพื่อเป็น Buddy โดยในระหว่างที่เดินทาง ก็จะมีของรางวัลพิเศษให้แก่เรา (เช่น Candy) พร้อมกันนี้หน้าใน Profile ก็จะมีตัวละครของเรากับ Pokemon อยู่คู่กันด้วยครับ

Pokemon Go Buddy


จำกันได้มั้ยว่าในเกม Pokemon ของ Nintendo เราจะมี Pokemon คู่หูวิ่งตามหลังตัวละครของเราในเกม คาดว่าในส่วนนี้จะเป็นการเลือก Pokemon คู่หูมาวิ่งตามตัวเราในเกม

buddy

VR?

ในเกมนั้นมีโฟลเดอร์ที่ชื่อว่า Cardboard อยู่ ซึ่งคาดว่าน่าจะหมายถึง Google Cardboard ซึ่งเป็นแพลตฟอร์ม VR ของ Google และคาดว่าการอัพเดทในครั้งต่อๆไปจะมีการอัพเดทให้ Pokemon GO มีการสนับสนุนโลก VR ซึ่งก็ต้องรอติดตามกันต่อไปครับ

pokemongooooo

ทั้งหมดนี้ยังไม่ใช่ฟีเจอร์จริงๆ เพราะเป็นการคาดเดาจากซอร์สโค้ดเท่านั้น ต้องรอเกม Pokemon GO ปล่อยการอัพเดทออกมา เราถึงจะทราบกันครับว่าจะมีอะไรใหม่ๆเกิดขึ้น

via SlashGear