iflix จับเซเลบคนดังแนะนำภาพยนตร์และซีรีส์ที่ชอบผ่านฟีเจอร์ ‘Playlist’

iflix
iflix เปิดตัวบริการใหม่ Playlist

iflix ผู้ให้บริการภาพยนตร์-ซีรีส์บนแอปพลิเคชันและหน้าเว็บไซต์ เปิดตัวฟีเจอร์ใหม่ Playlist ที่จะดึงบรรดาคนดังในหลากหลายส่วน มาแนะนำภาพยนตร์และซีรีส์ที่ตัวเองชอบมาแนะนำใน Playlist ของตัวเอง

อาทิมา สุรพงษ์ชัย กรรมการผู้จัดการบริษัท ไอฟลิกซ์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า ที่มีของฟีเจอร์นี้มาจากการที่คนในยุคปัจจุบันมีการติดตามเซเล็บคนดังว่า คนเหล่านี้เขามีไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิต การแต่งกาย หรือมีเรื่องราวส่วนตัวอย่างไร จึงทำให้ iflix เห็นว่า สิ่งเหล่านี้สามารถนำมาใช้ได้กับการดูซีรีส์หรือภาพยนตร์ได้ และทำให้แฟนคลับของคนดัง ทราบได้ว่า คนที่เราติดตามอยู่เขาดูภาพยนตร์ หรือซีรีส์เรื่องใดบ้าง

“สมมติว่า เราเป็นแฟนคลับของชาริลล์ ชัปปุยส์ มันก็น่าสนใจดีว่า นักฟุตบอลชื่อดังที่ถูกเรียนขานว่า เทพบุตร AEC สามีล้านเมีย เขาดูภาพยนตร์เรื่องอะไร แล้วเป็นแฟนคลับของซีรีส์เรื่องใด”

iflix

“อีกเหตุผลหนึ่งที่พัฒนาฟีเจอร์ Playlist ขึ้นมา เป็นเพราะว่าการบริโภคของผู้ชมจะให้ความสนใจเฉพาะคอนเทนต์ยอดนิยม 3 แถวแรก ซึ่งการมีฟีเจอร์ playlist จะเปิดโอกาสให้ผู้ชมได้มีโอกาสสัมผัสคอนเทนต์อื่นๆ เพิ่มมากขึ้น นอกเหนือจากคอนเทนต์ยอดนิยม 3 แถวแรก”

โดยคอนเทนต์ยอดนิยม 3 แถวแรก หมายถึง คือ คอนเทนต์ที่เป็นแบนเนอร์ด้านบนสุด, New & Trending และ Most Popular

iflix Playlist

สำหรับ ‘คนดัง’ ที่ถูกเชื้อชิญชวนมาเปิดเผยไลฟ์สไตล์การรับชมภาพยนตร์และซีรีส์ จะมีตั้งแต่ชาริล ชัปปุยส์ นักฟุตบอลทีมชาติไทย, อ้อม พิยดา, เจี๊ยบ ลลนา, เจี๊ยบ โสภิตนภา เป็นต้น

สรุป

ถ้ามองแล้วถือว่า iflix เป็นแบรนด์ VDO-on-demand ที่ถือว่า มีจุดแข็งที่แตกต่างไปจากคู่แข่งเจ้าอื่นๆ ในตลาด นั่นก็คือ การวางตัวเองเป็นแบรนด์ที่เน้นการฉายซีรีส์ หรือภาพยนตร์ชุด เพราะหากเมื่อเปิดตัวแอปพลิเคชันขึ้นมา จะเห็นว่า มีคอนเทนต์ซีรีส์เยอะมาก ซึ่งหลายๆ มีทั้งที่ยังอยู่ในกระแส เช่น Mr. Robot, The Flash หรือ Arrow อีกทั้งยังมีซีรีส์ระดับตำนานอาทิ Friends, The X-Files

โดยเฉพาะซีรีส์ระดับตำนาน ถือได้ว่าเป็นทีเด็ดเลยก็ว่าได้ เนื่องจากว่าซีรีส์อย่าง The X-Files หรือแม้แต่ Friends เป็นซีรีส์ที่หาได้ยาก แม้ว่าเราจะอยู่ในยุคที่เซิร์ชปุ๊ปเจอปั้บก็ตาม แต่กดาวน์โหลดเก็บซีรีส์เหล่านี้ในรูปแบบของ torrent file ก็ไม่ใช่เรื่องง่ายอีก เพราะหลายครั้งลิงก์ที่จะดาวน์โหลดมีโอกาสเสีย มัลแวร์ รวมถึงไม่มีไฟล์ให้ดาวน์โหลดได้ครบ

เมื่อดูจากค่าบริการ 100 บาท/เดือน หรือ 1,000 บาท/ปี ถือว่าไม่ได้เป็นค่างวดที่แพงมากนัก นั่นจึงยังทำให้บริการของค่ายนี้ยังน่าสนใจ

ส่วนฟีเจอร์ Playlist ในความเห็นส่วนตัวแล้ว ถือว่าเฉยๆ ครับ เนื่องจากว่า การรับชมภาพยนตร์ หรือซีรีส์เป็นเรื่องที่ขึ้นอยู่กับ ‘รสนิยม’ ดังนั้นแล้วการใช้เซเลบแนะนำ Playlist ก็อาจยังไม่ใช่จุดแข็ง หรือเป็น Key Feature ที่สำคัญที่สุดในการใช้งานครับ