Lazada

[PR] เยอรมนีร่วมแสดงนวัตกรรมวิทยาศาสตร์สุดล้ำ

เยอรมนีร่วมแสดงนวัตกรรมวิทยาศาสตร์สุดล้ำ_01

สหพันธ์สาธารณรัฐเยอรมนีร่วมวิทยาศาสตร์ในงานมหกรรมวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ 2559 ชูนวัตกรรมด้านยานยนต์ด้วยการนำเสนอชิ้นส่วนซึ่งพัฒนาจากเทคโนโลยียานยนต์ที่ล้ำสมัยเพื่อยกระดับมาตรฐานความปลอดภัยและประสิทธิภาพด้านการขับขี่ให้สูงขึ้น โดยภายในงาน ได้เปิดให้ผู้เข้าชมสัมผัสเครื่องจำลองประสบการณ์ขับขี่ยานยนต์ ESC Simulatorเพื่อการเรียนรู้เทคโนโลยีระบบเบรกที่ได้รับการพัฒนาล่าสุดพร้อมเชิญนักวิทยาศาสตร์เยาวชนเยอรมันมานำเสนอผลงานสิ่งประดิษฐ์และร่วมกิจกรรมให้ความรู้และสร้างแรงบันดาลใจให้แก่ผู้เข้าร่วมงาน

ผู้เข้าชมงานทดลองใช้เครื่อง ESC Simulator ซึ่งเป็นเครื่องจำลองประสบการณ์การขับขี่ยานยนต์

เยอรมนีร่วมแสดงนวัตกรรมวิทยาศาสตร์สุดล้ำ_02

สหพันธ์สาธารณรัฐเยอรมนีเป็นประเทศแรกในโลกที่พัฒนาระบบเบรก ABS เพื่อความปลอดภัยในการขับขี่รถยนต์ แต่ปัจจุบันได้มีการพัฒนาระบบ ESP ซึ่งเป็นระบบที่ผสมผสานระหว่างการทำงานของ ABS และระบบป้องกันล้อหมุนฟรี TCS โดยระบบ ESP เป็นระบบที่ช่วยตรวจสอบการลื่นไหลออกด้านข้างในถนนที่ลื่นเมื่อต้องหมุนพวงมาลัยอย่างกะทันหันจึงช่วยป้องกันการเกิดอุบัติเหตุอย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น ทั้งนี้ESC Simulatorจะจำลองเหตุการณ์เวลาขับขี่รถยนต์บนทางโค้ง ซึ่งจะทำให้ผู้เข้าชมงานได้สัมผัสประสบการณ์เสมือนจริงในสถานการณ์ที่ต้องใช้ระบบเบรก ESP เพื่อหยุดรถยนต์ได้อย่างปลอดภัย

ผู้เข้าชมงานชมโมเดลจำลองโครงการผลิตกระแสไฟฟ้าอย่างยั่งยืน

นอกจากนี้ ณ บูธนิทรรศการของสหพันธ์สาธารณรัฐเยอรมนี ยังมีการจัดแสดงโมเดลจำลองเพื่อศึกษาโครงการผลิตกระแสไฟฟ้าอย่างยั่งยืน( a power city model)มุมเรียนรู้สำหรับเยาวชนเกี่ยวกับความรู้พื้นฐานทางวิทยาศาสตร์ เช่น ความรู้ฟิสิกส์พื้นฐานและเพื่อเป็นการให้ความรู้และสร้างแรงบันดาลใจให้แก่ผู้เข้าชมนิทรรศการ โดยเฉพาะกลุ่มเยาวชน สหพันธ์สาธารณรัฐเยอรมนีได้เชิญนักวิทยาศาสตร์เยาวชนชาวเยอรมันผู้มีผลงานหรือโครงการวิทยาศาสตร์ที่โดดเด่นเข้าร่วมแสดงผลงานและพูดคุยตอบคำถามกับผู้เข้าชมบูธอีกด้วย

เยอรมนีร่วมแสดงนวัตกรรมวิทยาศาสตร์สุดล้ำ_03

นักวิทยาศาสตร์เยาวชนจากเยอรมนีกำลังนำเสนอผลงานวิทยาศาสตร์ให้แก่รมว.วิทยาศาสตร์ฯ (กลาง)และเอกอัครราชทูตสหพันธ์สาธารณรัฐเยอรมนีประจำประเทศไทย (ที่2จากซ้าย)

บูธนิทรรศการของสหพันธ์สาธารณรัฐเยอรมนีเป็นส่วนหนึ่งของนิทรรศการต่างประเทศ (International Pavilion) ในงานมหกรรมวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ 2559 ซึ่งจัดแสดงขึ้นระหว่างวันที่ 18 – 28 สิงหาคม ณ ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุม อิมแพ็ค เมืองทองธานี อาคาร 2 – 8เปิดให้เยาวชนและประชาชนทั่วไปเข้าชมงานโดยไม่มีค่าใช้จ่าย

เยอรมนีร่วมแสดงนวัตกรรมวิทยาศาสตร์สุดล้ำ_04

สำหรับโรงเรียนหรือสถาบันการศึกษาที่ต้องการเข้าชมเป็นหมู่คณะ ติดต่อได้ที่โทร 02-577-9960 เวลาที่  เหมาะสำหรับการเข้าชมสำหรับประชาชนทั่วไป วันจันทร์-ศุกร์ เวลา 15.00-19.00 น. และวันเสาร์-อาทิตย์ เวลา 09.00-19.00 น. ติดตามข้อมูลข่าวสารและรายละเอียดงานได้ที่ www.thailandnstfair.com หรือ Facebook :มหกรรมวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ หรือ  LINE ID: thailandnstfairหรือ Instagram : ThailandNSTFair