Google ปล่อยอัปเดท Android 7.0 Nougat อย่างเป็นทางการ, Nexus พร้อมดาวน์โหลด

Android 7 Nougat
Android 7 Nougat มาแล้ว แต่ว่าในไทยต้องรออีกสักระยะ

Google ได้ฤกษ์ปล่อยอัปเดท Android 7.0 Nougat อย่างเป็นทางการแล้ว ซึ่งเป็นการปล่อยอัปเดทเร็วกว่าที่คาดนับเดือน โดยผู้ใช้สมาร์ทโฟน Nexus รอรับการอัปเดทได้เลย

งานนี้ผู้ใช้ nexus จำนวน 5 รุ่น ได้แก่ Nexus 6, Nexus 5X, Nexus 6P, Nexus 9, Nexus Player รวมถึง Pixel C จะได้รับการอัปเดทเป็น Android 7.0 Nougat

เบื้องต้นการอัปเดทยังสงวนสิทธิ์ในบางประเทศ เช่น สหรัฐอเมริกา แต่หลังจากนี้อีกไม่นานจะปล่อยตัวอัปเดทไปยังผู้ใช้ Nexus รายอื่นๆ ทั่วโลก

หากจะว่าไปแล้ว ก่อนที่ Google จะประกาศชื่ออย่างเป็นทางการว่า Nougat ก่อนหน้านี้ Android 7.0 เคยใช้ชื่ออย่างลำลองว่า Android N มาก่อน ซึ่งตัว Android N ถือว่าสร้างความประหลาดใจให้กับนักพัฒนา และแฟนๆ โดยเฉพาะการปล่อยข้อมูลเกี่ยวกับ Android N ตั้งแต่เดือนมีนาคม

สำหรับฟีเจอร์ที่มาใหม่ใน Android 7.0 Nougat ในฝั่งผู้ใช้งานทั่วไป ก็จะมี Multi-Window หรือการแบ่งหน้าจอใช้งาน และ notifications pane ที่เราสามารถตอบข้อความได้อย่างรวดเร็ว โดยใช้การคลิ๊ก (แตะหน้าจอ) เพียงไม่กี่ครั้งเท่านั้น

ในส่วน nexus รุ่นใหม่ประจำปี 2016 คาดว่าจะเป็นการกลับมาอีกครั้งของ HTC หลังจากที่ไม่ได้ทำ Nexus Phone มาตั้งแต่ Nexus One เมื่อหลายปีก่อน แถมการกลับมาครั้งนี้ยังมาพร้อมกันทีเดียวสองรุ่น ถือว่าน่าสนใจครับ

Read Next: เว็บเมืองนอกเผยภาพ “Sailfish” สมาร์ทโฟน Nexus ผลิตโดย HTC

ที่มา: Gizmodo