Lazada

ASUS เปิดตัว ZenFone 3, ZenFone 3 Deluxe และ ZenFone 3 Ultra ในไทย

ASUS ZenFone 3

ASUS ลั่นกลองรบส่งสมาร์ทโฟนใหม่ในตระกูล ZenFone 3 รวเดียว 5 รุ่น ประกอบไปด้วย ZenFone 3, ZenFone 3 Ultra, ZenFone 3 Deluxe ที่เป็นรุ่นท็อป ZenFone 3 Laser และ ZenFone 3 Max

ASUS ผู้ผลิตสมาร์ทโฟนสัญชาติไต้หวัน เปิดตัวสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ในสามระดับราคา ครอบคลุมทั้งสมาร์ทโฟนระดับล่าง กลาง และสูง ในซีรีส์ ZenFone ซึ่งดำเนินมาถึงรุ่นที่ 3 แล้ว

ZenFone 3 Deluxe

ASUS ได้วาง ASUS ZenFone 3 Deluxe เป็นสมาร์ทโฟนระดับไฮเอนด์ ซึ่งจะวางจำหน่ายในราคา 28,990 บาท และ 22,990 บาท ความแตกต่างระหว่างของทั้งสองรุ่นอยู่ตรงที่ชิปประมวลผล

โดยรุ่นแพงกว่า จะใช้ Snapdragon 821 และมีหน่วยความจำ (ROM) ที่ 256GB ส่วนรุ่นถูกกว่า จะเป็น Snapdragon 820 และมีหน่วยความจำเพียง 64GB

ZenFone 3 Ultra
(ซ้าย) Galaxy A9 Pro (ขวา) ZenFone 3 Ultra

ส่วนรุ่นที่รองลงมา จะมีอยู่ด้วยกันสองรุ่น นั่นคือ ZenFone 3 Ultra ที่มีจุดขายในเรื่องของขนาดหน้าจอที่ใหญ่ยักษ์ถึง 6.8 นิ้ว และมีคุณภาพเสียงระดับ Hi-Res Audio ซึ่งจะวางจำหน่ายในราคา 21,990 บาท

ZenFone 3

ต่อไปคือ ZenFone 3 ที่จะถูกซอยย่อยออกเป็นสองราคา แตกต่างกันที่ขนาดหน้าจอ หน่วยความจำสำรอง (RAM) และหน่วยความจำเครื่อง (ROM) จับตลาดในกลุ่ม mid-end วางจำหน่ายในราคา 11,990 บาท และ 14,990 บาท ตามลำดับ

ZenFone 3 Laser
ZenFone 3 Laser
ZenFone 3 Max
ZenFone 3 Max

พร้อมกันนี้ภายในงาน ASUS ยังถือโอกาสเปิดตัว ZenFone 3 ในรุ่นเล็กอีก 2 รุ่น นั่นคือ ASUS ZenFone 3 Laser และ ZenFone 3 Max วางจำหน่ายในราคา 8,990 บาท และ 5,990 บาท ตามลำดับ

สรุป

การเปิดตัว ASUS ZenFone 3 ทั้ง 5 รุ่นที่เปิดตัวไปในวันนี้ มีข้อสังเกตสองประการใหญ่ๆ ด้วยกัน อย่างแรกคือ ความแตกต่างของแต่ละรุ่น จะมีความแตกต่างกันน้อยมาก หลักๆ แล้วจะมีแค่ชิปประมวลผลที่เป็น Snapdragon 821 และ Snapdragon 820 และในเรื่องของ ROM เท่านั้น

ข้อสังเกตประการที่สอง นั่นก็คือ ในเรื่องของการทำราคา จากเดิมที่เราคุ้นเคยกับแบรนด์ ASUS ในฐานะที่ทำสมาร์ทโฟนสเปกดี ราคาไม่แพง แต่ทว่าในการเปิดตัว ครั้งนี้ราคาได้ถีบสูงขึ้นมากจนกลายเป็นสมาร์ทโฟนเรือนสองหมื่น ไม่เหลือเค้าราคาเดิม ที่เคยอยู่ที่พันปลายๆ หรือหมื่นต้นๆ ทั้งนี้ราคาที่แพงขึ้นเป็นเพราะเรื่องวัสดุที่พรีเมียมขึ้นนั่นเอง

รายละเอียดอื่นๆ ดูได้ที่เว็บไซต์ ASUS