โค้งสุดท้าย! สรุปสเปกเครื่อง Galaxy Note 7 ก่อนเปิดตัว

Galaxy Note 7
Galaxy Note 7

เหลือเวลาอีกไม่กี่วันเท่านั้นที่ Galaxy Note 7 สมาร์ทโฟนรุ่นท็อปส่งท้ายปีของ Samsung จะถือฤกษ์เปิดตัว ซึ่งในเวลานี้ดูเหมือนว่า สเปกเครื่องของรุ่นจะถูกเปิดเผยออกมาหมดแล้ว เดี๋ยวเรามาสรุปกันดูว่ามีสเปกอะไรน่าสนใจบ้างครับ

สรุปสเปกเครื่อง Galaxy Note 7

Galaxy Note 7

อย่างแรกเลยคือ เรื่องของขนาดหน้าจอ เป็นที่แน่ชัดว่า Galaxy Note 7 จะมีขนาดหน้าจอ 5.7 นิ้ว ความละเอียด QHD Super AMOLED

ทางด้านชิปประมวลผล จะยังคงมี 2 ชิปเซ็ท ซึ่งจะมีให้เลือกระหว่าง Exynos 8890 หรือ Exynos 8893 และ Qualcomm Snapdragon 821 ซึ่งเป็นไปได้ว่าของ Qualcomm จะใช้ในสหรัฐอเมริกาเท่านั้นครับ

สเปกอื่นๆ ก็จะมี RAM ขนาด 4GB // ROM 64GB รองรับ microSD เรื่องของกล้องก็จะเป็น กล้องหลังความละเอียด 12 ล้านพิกเซล f/1.7 ซึ่งความสามารถระดับตัวท็อปเช่นนี้ย่อมต้องมี OIS และการถ่ายวิดีโอ 4K

ทางด้านกล้องหน้าให้มา 5 ล้านพิกเซล แบตเตอรี 3,500 mAh และสิ่งที่มาใหม่นั่นคือ Iris Scanner หรือการสแกนม่านตา และพอร์ทเชื่อมต่อเป็น USB-C

ส่วนระบบปฏิบัติการนั้น ผมเชื่อว่า Samsung เตรียมการให้ Android 7 Nougat มาในรุ่นนี้ไม่ทันแน่ๆ ฉะนั้นระบบปฏิบัติการเริ่มต้นของรุ่นนี้จะยังคงเป็น Android 6 Marshmallow ไปพลางก่อนที่จะอัปเดทในภายหลัง ซึ่งในคราวที่ Samsung เปิดตัว Galaxy Note 5 ก็เริ่มต้นด้วย Android 5.1 Lollipop ก่อนที่จะปล่อยอัปเดทเป็น Marshmallow นั่นเอง

หน้าตาเป็นอย่างไร? 

Galaxy Note 7

จากภาพเรนเดอร์ที่หลุดออกมา เป็นไปได้ว่างานดีไซน์จะยึดหลักของ Galaxy S7 ตัวเครื่องจะมีลักษณะเป็นขอบโค้ง เน้นความมนทั้งสี่มุมรอบตัวเครื่อง

อย่างไรก็ตามยังไม่มีความแน่ชัดว่า จะมีการแก้ไขเรื่องปากกา S Pen ถ้าหากเสียบกลับด้านแล้วจะดึงไม่ออกแล้วหรือยัง

ส่วนสีของรุ่นนี้จะมีให้เลือก 3 สี ได้แก่ สีฟ้า สีทอง และสีเงิน

สำหรับรายละเอียดทั้งหมด รอติดตามได้จาก Mobiledista ในวันที่ 2 สิงหาคมครับผม

Read Next: หลุดภาพอย่างเป็นทางการของ Note 7 ก่อนเปิดตัว