Lazada

รีวิว Energea NyloTough สาย Lightning สุดแกร่ง ผ่านการรับรอง MFi

t4eqcZ

สายชาร์จสมาร์ทโฟนไม่ว่าจะเป็นประเภทไหนถือว่าเป็นของที่เราควรมีไว้มากกว่า 1 เส้นครับ เพื่อสามารถที่จะใช้ได้สะดวกในหลายสถานที่ รวมไปถึงการใช้เป็นสายสำรองเวลาเกิดเหตุฉุกเฉินด้วย และในวันนี้เราจะมาแนะนำสาย Lightning ของชาว iOS ที่น่าสนใจอีกเส้น และผ่านการรับรอง MFi ด้วยครับ(ความรู้เกี่ยวกับอุปกรณ์ที่ผ่านการรับรอง MFi สามารถดูได้ที่นี่ครับ) สายเส้นนี้มีชื่อว่า NyloTough จากค่าย Energea

Untitled-2

เช่นเคยเพื่อความมั่นใจก่อนอื่นนำชื่อรุ่นของสายไปตรวจสอบการรับรอง MFi ในเว็บ Apple ให้เรียบร้อยก่อน ก็มีชื่ออยู่ตรงกัน(แยกรุ่นออกเป็นหลายสี) แปลว่าวางใจได้ครับ

1

Energea NyloTough มาในแบบกล่องมาตรฐานพอดีขนาดของสาย มีความยาวมากถึง 1.5 เมตร(5 ฟุต) ยาวกว่าสายปกติจาก Apple ที่มีความยาวเพียง 1 เมตร ในไทยมีจำหน่ายสีแดง, ฟ้า และดำครับ

2

สายม้วนมาในกล่องโดยมีที่รัดติดมาด้วย ตัวสายหุ้มด้วยเชือกไนล่อนถักที่มีความแข็งแรงมาก ต่างจากสายของ Apple ชัดเจน ส่วนตัวที่เคยจับมาก็เป็นสายที่น่าจะแข็งแรงที่สุด แทบจะไม่มีทางขาดได้เลยครับ

3

พอร์ตเชื่อมต่อทำด้วยพลาสติกแข็ง จะเห็นได้ว่ามีความหนาและคลุมไปถึงตัวสายยาวพอสมควร มั่นใจในความแข็งแรงได้ว่าจะไม่แตกง่ายๆ

4

ลองทดสอบการจ่ายไฟดูครับ โดยทดลองเสียบกับ powerbank ที่สามารถจ่ายไฟได้ทั้ง 1A และ 2.1A

ในภาพเป็นพอร์ตที่จ่ายไฟได้ 1A ซึ่งจากตัวเลขที่วัดได้ สายรองรับการจ่ายไฟได้ประมาน 1A ตามมาตรฐานครับ

5ส่วนภาพนี้เป็นพอร์ตที่จ่ายไฟได้ 2.1A ซึ่งสายทำการจ่ายไฟได้เท่าเดิม เนื่องจาก iPhone สามารถรับกระแสไฟได้ 1A (มากกว่านี้ต้อง iPad)

img

Energea NyloTough ราคา 890 บาท รับประกันยาวถึง 5 ปี(1 ปีโดยส่งศูนย์ไทย และอีก 4 ปีส่งศูนย์เคลมประกันต่างประเทศครับ) ซึ่งตอนนี้ iStudio by Comseven มีโปรโมชั่นให้แลกซื้อด้วยสาย Lightning เก่า แท้หรือเทียบ สภาพใดก็ได้ เหลือ 449 บาทเท่านั้น ถือว่าเป็นสาย MFi ที่มีความคุ้มค่าอีกตัวเลยครับ

สรุป ?

ข้อดี

  • ใช้วัสดุหุ้มด้วยไนลอนถัก แข็งแรงกว่าสาย Lighting ของ Apple อย่างมาก
  • มีความยาว 1.5 เมตรซึ่งมากกว่าสาย Lighting ของ Apple ที่มีความยาวเพียง 1 เมตร
  • ได้การรับรองมาตรฐาน MFi จาก Apple ทำให้ใช้งานได้ไม่ต่างจากสายแท้
  • มีสีให้เลือกถึง 3 สี
  • รับประกันยาวนานถึง 5 ปี

ข้อเสีย

  • ตัวขั้วสายน่าจะหุ้มด้วยโลหะ