Lazada

ทางการญี่ปุ่นแนะนำวิธีเล่น ‘Pokemon Go’ อย่างปลอดภัย

PokemonGo

NISC หน่วยงานภายใต้ความดูแลของรัฐบาลญี่ปุ่นออกประกาศข้อแนะนำ 9 ประการในการเล่น Pokemon Go อย่างปลอดภัย โดยประกาศนี้มีมาก่อนหน้า Pokemon Go จะเปิดให้เล่นอย่างเป็นทางการในญี่ปุ่น 1 วัน

National Center of Incident Readiness and Strategy for Cybersecurity (NISC) หน่วยงานด้านไซเบอร์ของญี่ปุ่น ซึ่งอยู่ภายใต้การกำกับของรัฐบาลญี่ปุ่น ได้ออกคำแนะนำ 9 ข้อให้แก่ Pokemon Trainer เพื่อที่จะให้การเล่น Pokemon Go ปลอดภัย ราบรื่น ไร้กังวล

PokemonGo PokemonGov

โดยเนื้อหาหลักที่ NISC แนะนำนั้น เป็นเรื่องของ Privacy หรือข้อมูลส่วนบุคคล เรื่องสุขภาพของผู้เล่น และความปลอดภัย เช่น ไม่แนะนำให้ใช้ชื่อจริง ที่อยู่ หรือรูปภาพใบหน้าของตัวเองขณะที่กำลังตามจับ Pokemon

ต่อมาคือ แนะนำให้พกพาแบตเตอรีเสริม หรือ Battery Charger เผื่อกรณีที่ต้องติดต่อฉุกเฉิน ขณะเดียวกันก็ยังแนะนำให้ดูแลสุขภาพของตัวเอง เพื่อหลีกเลี่ยงอาการ heatstroke หรือโรคลมแดด ซึ่งอาจเกิดขึ้นได้กับ Pokemon Trainer ที่อาจกำลังตามจับ Pokemon ในพื้นที่แดดจัด รวมถึงการแนะนำไม่ให้ตามจับ Pokemon ในพื้นที่เปลี่ยว ซึ่งสุ่มเสี่ยงจะเกิดอาชญากรรม

แน่นอนว่า การประกาศให้คำแนะนำ Pokemon Go ของรัฐบาลญี่ปุ่นเป็นสิ่งที่ดีมากๆ ครับ ซึ่งประเทศอื่นที่ Pokemon Go กำลังจะเข้ามา หรือประเทศที่สามารถเล่นเกมนี้ได้แล้ว น่าจะเอาสิ่งดีๆ เหล่านี้มาให้คำแนะนำแก่ประชากรของตัวเองครับ

ที่มา: Kotaku