Lazada

Xavier Woods นักมวยปล้ำชื่อดังบอก ‘มีวันนี้ได้เพราะเกมให้’

Xavier Woods

เมื่อพูดถึงเกมในสังคมผู้ปกครองหลายท่านอาจเบือนหน้าหนี เนื่องด้วยเกมอาจทำให้เด็กเสียการเรียน เอาแต่เล่น ไม่อ่านหนังสือ แต่ในอีกด้านหนึ่งเกมก็ถือว่า เป็นแหล่งเรียนรู้อย่างหนึ่ง ถ้าผู้ปกครองรู้จักดูแลอย่างสร้างสรรค์

หนึ่งในคนที่ประสบความสำเร็จ แล้วใช้คำว่า “video games have made him who he is today” เขาคนนี้คือ Xavier Woods

โอเคหลายท่านอาจไม่รู้จัก Xavier Woods ซึ่งที่จริงชื่อนี้ก็มิได้เป็นชื่อที่แท้จริงด้วยซ้ำ แต่เป็นชื่อในวงการมวยปล้ำ ชื่อจริงของเขาคือ Austin Watson

ชื่อของ Xavier Woods คนในวงการมวยปล้ำรู้จักเป็นอย่างดีแน่นอนในฐานะของหนึ่งในสมาชิก The New Day กลุ่มมวยปล้ำที่กำลังได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก จากลักษณะการปล้ำที่มีความน่าสนใจ มีความกวนโอ๊ยที่ดูน่ารัก สามารถเรียกเสียงเชียร์จากแฟนมวยปล้ำได้เป็นอย่างดี จนทำให้สินค้าที่เกี่ยวข้องกับ The New Day ขายดีเทน้ำเทท่า ไม่ว่าจะเป็นเสื้อ รวมถึงซีเรียลอาหารเช้า

Xavier Woods - The New Day

ในศึก Wrestle Mania ครั้งที่ 32 กลุ่ม The New Day สร้างความฮือฮาไปอีกขั้น เมื่อมีการเปิดตัวต่อหน้าแฟนๆ ด้วยชุดซูทของพวกฟรีซเซอร์ในการ์ตูนสุดฮิต Dragon Ball Z (คือในต่างประเทศเรื่องนี้ถือว่าเป็นที่สุดของที่สุดการ์ตูนยอดนิยมตลอดกาลไม่แพ้บ้านเรา)

นั่นคือชีวิตเบื้องหน้าที่เราได้เห็นจาก Xavier Woods แต่เบื้องหลังชีวิตก่อนที่เขาจะก้าวขึ้นมาเป็นนักมวยปล้ำที่มีแฟนๆ ตะโกนเชียร์ตลอดเวลา เขาเคยบอกว่า ในช่วงชีวิตวัยเด็ก เขาอาจไม่มีจุดนี้ ถ้าไม่มีวิดีโอเกม

Woods บอกว่า ในสมัยเด็กเขาเป็นคนขี้อาย ไม่กล้าเข้าสังคม รวมถึงกลัวที่จะเข้าสังคม นั่นจึงทำให้ผู้เป็นแม่ของ Woods เป็นห่วง จนรู้สึกว่า ต้องหาทางออกอะไรบางอย่างเพื่อช่วยเหลือลูกชาย

Woods เล่าต่อว่า แม่พยายามที่จะให้เขาเข้าสังคมกับเพื่อนๆ ให้ได้ จึงลองเสนอให้ชักชวนเพื่อนของ Woods มาเล่นเกมร่วมกันที่บ้าน ซึ่งนั่นทำให้ Woods เริ่มมีปฏิสัมพันธ์ที่ดีขึ้นกับเพื่อน และอาจทำให้กล้าเข้าสังคมได้มากขึ้นในเวลาต่อมา

เรื่องนี้ผมคิดว่า ถ้าหากเลองเอาตัวเราแทนไปที่ Xavier Woods การที่เราใช้เกมเป็นสะพานสื่อสารกับเพื่อนๆ จากเดิมที่เราเป็นคนเดียวในห้อง ไม่กล้าพูด กล้าคุยกับใคร แต่หลังจากที่เริ่มเล่นเกมด้วยกัน ทำให้เราเริ่มมีเรื่องคุยกับเพื่อนมากขึ้น ซึ่งแรกๆ อาจเป็นเรื่องเกม แต่ภายหลังจากเกิดความสนิทสนม ก็จะมีหัวข้ออื่นๆ ให้พูดคุยตามมา

ภายหลังจากนั้น Woods ก็เริ่มที่จะกล้าแสดงออกมากขึ้น ไม่เก็บตัว หรืออยู่ตัวคนเดียวอีกต่อไป หลังจากนั้นเขาก็เริ่มให้ความสนใจในกีฬาประเภทอื่นๆ เช่น kickboxer, มวยปล้ำ รวมถึงนักพัฒนาเกม และสุดท้ายเขาเลือกที่จะเป็นนักมวยปล้ำ เพราะมันเป็นตัวเขามากที่สุด เป็นอาชีพที่ได้เดินทาง และอีกหลายๆ อย่าง

“Without video games, I don’t think I’d be where I am today with anything else in life,” he said.

-ถ้าไม่มีวิดีโอเกมป่านนี้ผมก็ไม่รู้ว่าตัวเองจะเป็นยังไง

นอกจากนี้ Xavier Woods ยังหวังว่า ตัวเขาจะเป็นส่วนหนึ่งในแรงบันดาลใจแก่เด็กๆ ที่กำลังเผชิญหน้าในสิ่งเดียวกับที่เขาต้องเจอในวัยเด็ก

อย่างไรก็ตามแม้ว่าวิดีโอเกมจะเป็นส่วนประกอบที่เสริมสร้างการเรียนรู้ที่ดี แต่ก็ต้องไม่ลืมหน้าที่ในการเรียน การอ่านหนังสือ ต้องรู้จักแบ่งเวลา เรียนเป็นเรียน เล่นเป็นเล่น เพราะต้องไม่ลืมว่าอนาคตยังมีบางอย่างรอเราอยู่ มิได้มีแค่เฉพาะวิดีโอเกมเพียงอย่างเดียว

Cloud

Crash and Sonic

ทั้งนี้ Xavier Woods ยังได้บอกด้วยว่า ตัวละครที่เป็นแรงบันดาลใจในการใช้ชีวิตและในอาชีพนักมวยปล้ำ มีด้วยกัน 3 คน คนแรก Cloud จาก Final Fantasy VII ที่เปรียบเสมือนฮีโร่ที่เขาอยากจะเป็น ขณะเดียวกันเขาก็ชอบบุคลิกที่ดูตลกของ Crash Bandicoot และ Sonic ที่มีความน่ารัก และทะเล้นในเวลาเดียวกัน

นอกเหนือจากงานปล้ำแล้ว Xavier Woods ยังได้ทำแชนแนล UpUpDownDown ซึ่งเขาจะเล่นเกมโดยชักชวนนักมวยปล้ำคนอื่นๆ มาร่วมเล่นกับเขาด้วย ที่น่าสนใจคือ นักมวยปล้ำระดับ A-List หรือระดับตำนาน ก็เคยมาแจมเล่นเกมกับ Woods ในรายการเพียบ ไม่ว่าจะเป็นตำนานวงการมวยปล้ำอย่าง Chris Jericho, นักมวยปล้ำที่ดังระดับแถวหน้าของวงการ Seth Rollin รวมถึงทีม The New Day อีกด้วย

ที่น่าสนใจคือ โลเกชันหรือสถานที่ถ่ายคลิปวิดีโอลง YouTube นั่นคือ ล็อคเกอร์ของนักมวยปล้ำนั่นเอง เรียกว่าเป็นการพาแฟนๆ มาดูเบื้องหลังเวทีของนักมวยปล้ำอีกทางหนึ่งเลยทีเดียว

ที่มา: Gamespot, ESPN