Lazada

Google แย้มเปิดตัวสมาร์ทโฟนแบรนด์ใหม่ ‘หวังฆ่า’ iPhone

Google หวังลดปัญหา Fragmentation เตรียมลุยส่งสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ที่ทำเอง พัฒนาเอง อัปเดทเอง ดูแลต้นน้ำยันปลายน้ำ หวังเป็นคู่แข่งเหนือ iPhone

สำนักข่าว Telegraph แห่งอังกฤษ รายงานว่า Google มีแผนจะพัฒนาสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ ที่เป็นแบรนด์ของ Google เอง ที่มิใช่แบรนด์ Nexus หวังจัดการประสบการณ์ใช้งาน ฮาร์ดแวร์ ซอฟต์แวร์ และการอัปเดทระบบปฏิบัติการ Android ไม่ให้มีความล่าช้า รวมทั้งยังต้องการจะเป็นคู่แข่งโดยตรงกับ iPhone ของค่าย Apple

เป็นไปได้ว่าสาเหตุที่ Google ตัดสินใจลุกขี้นมาสมาร์ทโฟนโดยที่ไม่ได้ทำความร่วมมือกับพาร์ทเนอร์รายอื่นๆ เป็นเพราะว่า การควบคุมจัดการทุกขั้นตอนด้วยตัวเองแบบที่ Apple ทำอาจเป็นสิ่งที่ดี เพราะสามารถควบคุมทุกอย่างให้เป็นไปตามความต้องการของ Google เอง

ในรายงานยังระบุอีกด้วยว่า Google มีแผนที่จะปล่อยสมาร์ทโฟนรุ่นนี้ในช่วงปลายปี เชื่อกันว่าสมาร์ทโฟนรุ่นนี้ จะเป็นคู่แข่งโดยตรงกับ Apple และจะพัฒนาให้สมาร์ทโฟนรุ่นนี้เป็นสมาร์ทโฟนระดับพรีเมียม เหมือนอย่างที่ iPhone เป็น

ทว่าถ้าหาก Google เลือกเปิดตัวสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่นี้จริง คู่แข่งจะไม่ได้มีแค่ iPhone เท่านั้น แต่พันธมิตรดั้งเดิมที่พัฒนา Android ร่วมกับ Google เช่น Samsung, Huawei, LG, Sony และแบรนด์อื่นๆ ก็จะเจอคู่แข่งรายใหม่ทันทีเช่นกัน

ที่มา: telegraph