Lazada

ดีแทคเปิดให้บริการ WiFi Calling บน iPhone รายแรกในไทย

ดีแทครุกให้บริการ WiFi Calling ต่อเนื่อง ล่าสุดเปิดให้บริการบน iPhone เป็นรายแรกในไทย โดยลูกค้าดีแทคทั้งแบบรายเดือนและเติมเงินที่ใช้ iPhone 5S, iPhone 5C, iPhone 6, iPhone 6 Plus, iPhone 6S, iPhone 6S Plus และ iPhone SE  สามารถใช้งาน WiFi Calling ได้แล้วก่อนใครเพียงอัพเดต iOS เวอร์ชั่น 9.3 ขึ้นไป พร้อมอัพเดท Carrier bundle เป็น dtac 24.1  และตั้งค่าใช้งานตามขั้นตอน สัมผัสกับอีกขั้นของเทคโนโลยี ที่ทำให้การสื่อสารทางเสียงผ่านสัญญาณ WiFi ด้วยเทคโนโลยีจาก dtac Super4G ที่เร็วแรงโดยสามารถโทรศัพท์ผ่านสัญญาณ WiFi ที่ไหนก็ได้จากทั่วทุกมุมโลก โทรกลับหรือรับสายเหมือนอยู่ไทยในอัตราค่าบริการไทย โทรหาหรือรับสายเบอร์บ้านได้ทันที แบบไม่ต้องผ่านแอปพลิเคชั่น

dtacWiFiCalling750_1725

นางสาวปริศนา รัตนสุวรรณศรี ผู้อำนวยการอาวุโส สายงานการตลาดธุรกิจโพสต์เพด บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือดีแทค กล่าวว่า “ดีแทคได้รุกตลาด Super 4G สร้างประสบการณ์ใหม่กับลูกค้าด้วยการนำเทคโนโลยีบริการ WiFi CallingหรือVoWiFi (Voice Over WiFi) มาให้ลูกค้าได้ใช้งานเพื่อตอบโจทย์การโทรแบบพลิกโฉมสู่การโทรรูปแบบใหม่ผ่านสัญญาณ WiFi ได้ทุกที่ในโลกโดยไม่จำกัดเครือข่าย WiFi จึงสามารถเพิ่มความครอบคลุมของสัญญาณได้มากขึ้น รองรับทุกสถานการณ์แม้ในพื้นที่ที่ไม่มีสัญญาณมือถือเข้าถึง ที่สำคัญบริการนี้ยังคิดอัตราปกติตามแพ็กเกจที่ใช้งานแม้โทรในต่างประเทศโทรกลับเมืองไทยคิดค่าโทรเหมือนอยู่บ้าน ไม่ต้องใส่รหัสประเทศ และรับสายไม่มีค่าใช้จ่ายแม้อยู่ต่างประเทศ โดยดีแทคต้องการให้ลูกค้าใช้งานได้ง่ายที่สุด จึงมีแนวคิดไม่ต้องให้ลูกค้าสมัครแพ็กเกจใหม่ หรือเพิ่มแพ็กเกจให้ยุ่งยาก”

dtacWiFiCalling750_1695

ล่าสุด ดีแทคเป็นเจ้าแรกในไทยที่เปิดให้บริการ WiFi Calling บน iPhone ผู้ใช้งานสามารถอัพเดต iOS เวอร์ชั่น 9.3 ขึ้นไป พร้อมอัพเดท Carrier bundle เป็น dtac 24.1 และตั้งค่าพร้อมใช้งานบน iPhone SE , iPhone 6S, iPhone 6S Plus, iPhone 6, iPhone 6 Plus, iPhone 5S,และ iPhone 5C โดยลูกค้าดีแทคทั้งรายเดือนและเติมเงินที่ใช้ iPhone รุ่นดังกล่าวสามารถใช้งาน WiFi Calling ได้แล้ว

WiFi Calling หรือVoWiFi (Voice over WiFi) คือบริการที่ให้ลูกค้าดีแทคสามารถโทรและรับสายโทรศัพท์ผ่านการเชื่อมต่อด้วยสัญญาณ WiFi ได้จากทุกที่ทั่วประเทศและทั่วโลก นอกเหนือจากการโทรผ่านสัญญาณโครงข่ายมือถือปกติเพียงอย่างเดียว โดยใช้หมายเลขโทรศัพท์เดิมของผู้ใช้งาน ผ่านการใช้งานโทรออกหรือรับสายของเครื่องที่รองรับบริการนี้โดยไม่ต้องลงแอปพลิเคชั่นใดๆ เพิ่มเติม โดยเบอร์ต้นทางหรือปลายทางที่ติดต่อ จะเป็นเบอร์บ้านหรือเบอร์มือถือก็ได้ ต่างจากรูปแบบ Voice over IP แบบเดิม ที่ต้องโทรผ่านแอปพลิเคชั่นเท่านั้น ตรวจสอบโทรศัพท์รุ่นที่รองรับทั้งหมด และวิธีการตั้งค่าใช้งาน ที่ http://www.dtac.co.th/network/wifi-calling.html