Lazada

ดีแทคประกาศความพร้อม มุ่งสู่องค์กรแห่งดิจิทัล

บมจ.โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น หรือดีแทค ประกาศเดินหน้ายกระดับพัฒนาศักยภาพ ตั้งเป้าในการเป็น Employer of Choice หรือองค์กรในฝันที่คนรุ่นดิจิทัลอยากทำงานด้วย พร้อมดึงดูดคนเก่งที่มีคุณภาพ มุ่งให้บริษัทเป็นแหล่งพลังขับเคลื่อนคนดิจิทัล (Digital Talent Powerhouse) ที่จะสร้าง ส่งเสริม และสนับสนุนผู้ที่มีทักษะความสามารถเชิงดิจิทัลให้ประสบความสำเร็จ

New Digital dtac

นายลาร์ส นอร์ลิ่ง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น (ดีแทค) กล่าวว่า “ดีแทคกำหนดเป้าหมายในการเป็นผู้ให้บริการดิจิทัลชั้นนำและเป็นแบรนด์ที่ลูกค้านึกถึงในการดำเนินชีวิตยุคดิจิทัล ทั้งนี้ เพื่อบรรลุเป้าหมายทางธุรกิจดังกล่าว ศักยภาพองค์กรและคนทำงานจึงจำเป็นต้องปรับเปลี่ยนเพื่อก้าวไปสู่ความเป็นดิจิทัล ซึ่งเราได้วางแนวทางไว้ 3 ประการ คือ 1.การสร้างจิตวิญญาณของความเป็นสตาร์ทอัพในหมู่พนักงาน โดยการขับเคลื่อนให้เกิดความรู้สึกเป็น ‘ผู้ประกอบการภายใน (Intrapreneur)’ ล่าสุดได้เปิดตัว โปรแกรม “Ignite Incubator” ชวนพนักงานสร้างนวัตกรรมในรูปแบบเดียวกับดีแทค แอคเซอเลอเรท โดยทีมที่มีไอเดียที่ดีที่สุดจะมีเวลา 3 เดือนในการทำงานสตาร์ทอัพ สร้างสรรค์ผลงานต้นแบบ และพัฒนาไปเป็นผลิตภัณฑ์จริงให้ลูกค้าใช้ในชีวิตประจำวัน 2.การสร้างบรรยากาศการทำงานที่เน้นความร่วมมือ และเป็นองค์กรแห่งนวัตกรรม เช่น การนำ facebook@work มาใช้เป็นที่แรกของประเทศไทย เพื่อให้การติดต่อสื่อสารระหว่างพนักงาน และหน่วยธุรกิจอื่นๆ เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่งเป็นสิ่งที่ทำให้คนในองค์กรตื่นตัว พร้อมพัฒนาเพื่อก้าวไปสู่ความเป็นดิจิทัล และ 3.การสร้างและส่งเสริมให้พนักงานมีทักษะความสามารถด้านดิจิทัลแบบรอบด้านที่จะเอื้อต่อการทำการตลาดในอนาคต”

นางสาวนาฎฤดี อาจหาญวงศ์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มงานบริหารทรัพยากรบุคคลของดีแทค กล่าวว่า “ดีแทคมุ่งมั่นที่จะสร้างองค์กรให้เป็น Employer of Choice ในกลุ่มอุตสาหกรรมดิจิทัล นี่จึงนับเป็นจุดเปลี่ยนที่สำคัญของวัฒนธรรมองค์กรของดีแทคในรูปแบบใหม่ บริษัทให้ความสำคัญกับการบริหารคน  เพราะทรัพยากรบุคคลจะมีส่วนในการสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับองค์กร เราได้ลงทุนในการสรรหาพนักงานใหม่ซึ่งเป็นกลุ่มคนที่มีคุณภาพเพิ่มเติมผ่านช่องทางอื่นๆ เช่น โครงการลองดีกับดีแทค และ Management Trainee เพื่อเฟ้นหาผู้ที่มีทักษะทางด้านดิจิทัล รวมไปถึงการรักษาและพัฒนาพนักงานอย่างจริงจัง โดยเฉพาะอย่างยิ่งพนักงานที่มีศักยภาพสูง หรือ Talent ซึ่งถือเป็นส่วนสำคัญในการจัดการทุนมนุษย์ ซึ่งเป็นการรักษาประสิทธิภาพขององค์กร ลดอัตราการสูญเสียบุคลากรที่มีความรู้และประสบการณ์ และนำมาซึ่งความได้เปรียบในการแข่งขันที่ยั่งยืน”