3 ทริคง่ายๆ ที่ทำให้คุณใช้งาน iPhone ได้สะดวกขึ้น

ใครหลายคนที่ใช้ iPhone คงได้สัมผัสถึงสมรรถนะที่ยอดเยี่ยม แต่ทราบหรือไม่ครับว่า ใน iPhone ที่เราใช้กันในแต่ละวัน กลับมีทริคที่แอบซ่อนอยู่ และทริคที่ว่านี้จะช่วยทำให้การใช้งาน iPhone ของเราสะดวกขึ้นด้วยละครับ

ส่ง Message เพื่อบอกว่าตอนนี้ยังไม่ว่างรับสาย

iPhone 3 Trick_1

หลายคนต้องเคยประสบปัญหาว่า ในขณะที่เราทำงาน ประชุม หรือติดธุระภายนอกแล้วมีคนโทรเข้ามา แต่เราไม่สามารถกดรับสายนั้นได้ จะต้องทำยังไง?

ไม่ยากเลยครับ เมื่อมีสายโทรเข้ามา ให้เราเลือกไปที่ message ต่อจากนั้นจะมีข้อความอัตโนมัติให้เราเลือกตอบได้ตามความเหมาะสม นอกเหนือจากนี้แล้ว เรายังสามารถ custom ได้เอง หรือสร้างข้อความเพื่อตอบคนที่โทรเข้ามาได้เช่นกัน

คำนวณทางคณิตศาสตร์ แปลงค่าเงินด้วย Search

iPhone 3 Trick_2

อย่างที่ทราบว่า ใน iOS รุ่นปัจจุบัน เมื่อเราลากหน้าจอลงมาข้างล่าง หรือปาดหน้าจอไปทางซ้ายสุดจะมีฟีเจอร์ Search ที่จะช่วยเราค้นหาสิ่งต่างๆ จากใน iPhone ของเรา แต่ทราบหรือไม่ว่า ช่อง Search ดังกล่าว ยังสามารถคำนวณทางคณิตศาสตร์ได้ด้วย

สิ่งที่เหนือกว่าแอป Calculator หรือแอปเครื่องคิดเลข ก็คือ การแสดงผลลัพธ์ที่รวดเร็ว และไวกว่า เช่น ผมต้องการหาผลลัพธ์ของ 900 หารด้วย 11 มันก็จะแสดงคำตอบออกมา โดยที่เราไม่ต้องทำอะไรเลย

ค้นหาข้อความจาก Safari และ Reader View

iPhone 3 Trick_3

หนึ่งในแอปพลิเคชันที่พ่วงมากับ iPhone ของเรา นั่นก็คือเว็บเบราว์เซอร์อย่าง Safari ซึ่งเวลาปกติที่เราท่องเว็บไซต์ บางครั้งเราอาจต้องการค้นหาคำที่เฉพาะเจาะจงก็สามารถทำได้ โดยเลือกไปที่ More จากบาร์ที่อยู่ตรงกลางล่าง จากนั้นปาดจากขวาไปซ้าย จะเจอคำว่า find on page

โดย find on page จะมีช่องให้เราค้นหาคำที่เราต้องการ เช่น ผมต้องการค้นหาคำว่า iPhone ก็พิมพ์คำว่า iPhone ไปเลย เท่านี้มันจะไฮไลท์คำที่เราต้องการ

iPhone 3 Trick_4

นอกเหนือจากนี้แล้ว Safari ยังจะช่วยให้เราอ่านข่าว อ่านบทความ จากบน Safari ได้ง่ายขึ้น ให้เราสังเกตไปที่มุมซ้ายบนของ Safari จะมีสัญลักษณ์ที่คล้ายๆ กับบรรทัดอยู่ ให้เรากดตรงนั้นมันจะกลายเป็น Reader View หรือโหมดที่ช่วยให้เราอ่านข่าวได้ง่ายขึ้นนั่นเองครับ