Lenovo เปิดตัว ZUK Z2 Pro มือถือที่วัดระดับออกซิเจนในเลือด และระดับรังสี UV ได้

Lenovo เผยโฉมสมาร์ทโฟนแฟลกชิปรุ่นใหม่ “ZUK Z2 Pro” เมื่อวันที่ 21 เมษายน มาพร้อม 9 สิ่งแรกที่ไม่เคยมีมาก่อนในวงการสมาร์ทโฟน ซึ่งรวมถึงการงัดประสิทธิภาพการทำงานของชิป Qualcomm Snapdragon 820 ออกมาได้อย่างสมบูรณ์ และการใช้เซนเซอร์ระดับมืออาชีพถึง 10 ตัว

Lenovo ZUK launches a New Android Flagship Z2 Pro that Integrates 10 Professional Sensors and Sets Nine World Records (PRNewsFoto/Lenovo ZUK)
Lenovo ZUK launches a New Android Flagship Z2 Pro that Integrates 10 Professional Sensors and Sets Nine World Records (PRNewsFoto/Lenovo ZUK)

Lenovo ZUK Z2 Pro คือสมาร์ทโฟนแอนดรอยด์รุ่นใหม่ล่าสุดที่สร้างสถิติโลก 9 รายการ โดยเป็นสมาร์ทโฟนแอนดรอยด์รุ่นแรกของโลกที่

  • งัดประสิทธิภาพการทำงานของ Snapdragon 820 ได้ 100%
  • ใช้เซนเซอร์ระดับมืออาชีพถึง 10 ตัว
  • สามารถวัดอัตราการเต้นของหัวใจ ระดับออกซิเจนในเลือด และระดับรังสียูวี
  • ใช้บอดี้กระจก 3D ของจริง
  • เปิดโหมดถ่ายรูปได้ด้วยการเต้นของหัวใจ
  • สามารถปลดล็อกเครื่องด้วยลายนิ้วมือขณะนิ้วมือเปียก
  • ค้นหาเครือข่ายทั่วโลกได้เร็วที่สุด
  • รองรับการซิงค์กับ iCloud
  • รองรับบริการโรมมิ่งในต่างประเทศโดยไม่จำกัดเครือข่าย

งัดประสิทธิภาพการทำงานของ Snapdragon 820 ได้ 100% เป็นครั้งแรก

ZUK Z2 Pro ใช้ชิป Snapdragon 820 และกำหนดนิยามใหม่ของ SPU (Sensor Processing Unit) สมาร์ทโฟนรุ่นนี้พัฒนาขึ้นโดยยึดโครงสร้างหน่วยประมวลผลแบบ CPU+GPU+SPU จึงเป็นสมาร์ทโฟนรุ่นแรกของโลกที่งัดประสิทธิภาพของชิป Snapdragon 820 ได้ 100%

ZUK Z2 Pro รับรู้ข้อมูลภายนอกโดยอาศัยเซนเซอร์ระดับมืออาชีพ 10 ตัวและ SPU นอกจากนั้นยังมีแอป “U-health” ที่เข้าใจการเล่นกีฬาอย่างถ่องแท้ โดยสามารถติดตามความเคลื่อนไหว วิเคราะห์ข้อมูล แถมยังให้คำแนะนำอย่างมืออาชีพได้ด้วย

สมาร์ทโฟนรุ่นแรกที่มีบอดี้กระจก 3D ของจริง ชูดีไซน์ป้องกันการกระแทก RollCage

Lenovo ZUK Z2 Pro ถือเป็นสมาร์ทโฟนรุ่นแรกที่มีบอดี้กระจก 3D ของจริง ซึ่งแตกต่างจากบอดี้กระจก 2.5D และถูกหลักสรีระศาสตร์มากที่สุด จึงให้ความรู้สึกดีที่สุดเมื่อถืออยู่ในมือ นอกจากนี้ ดีไซน์ป้องกันการกระแทก RollCage พร้อมบอดี้ขอบโค้งมน และกระจก 3D ที่หนาเท่ากันทั้งเครื่อง ยังช่วยเพิ่มความสามารถในการต้านทานแรงดันและยกระดับประสิทธิภาพในการปกป้องเครื่องถึงขีดสุด

หน้าจอ Super AMOLED ขนาด 5.2 นิ้ว ขอบจอบางที่สุดในโลก

ZUK Z2 Pro มาพร้อมหน้าจอ Super AMOLED แบบ Full HD 1080P ขนาด 5.2 นิ้ว รุ่นใหม่ล่าสุดจากซัมซุง ที่มีจุดเด่นคือระดับความสว่างขั้นต่ำสุด 1 nit และสูงสุด 500 nit นอกจากนั้นยังมีขอบจอด้านในสีดำที่บางจนแทบมองไม่เห็นเพียง 0.05 มิลลิเมตร และความกว้างของกรอบจอรวมกันทั้งสิ้นเพียง 1.41 มิลลิเมตร ซึ่งถือเป็นสถิติใหม่ของวงการ

รูรับแสงขนาดใหญ่ + พิกเซลสูง + Dual IS พร้อมรองรับโหมดคู่ PDAF+CAF

ZUK Z2 Pro เป็นสมาร์ทโฟนรุ่นแรกๆของโลกที่ใช้รูรับแสดงขนาดใหญ่ F1.8 ความละเอียดสูง 1.34 ไมครอนพิกเซล มาพร้อมโหมด Dual IS และรองรับการโฟกัสโหมดคู่ PDAF+CAF ทั้งยังเด่นในเรื่องการโฟกัสความเร็วสูง การถ่ายภาพกลางคืน และการถ่ายภาพกีฬา ที่สำคัญคือรองรับการถ่ายวีดีโอระดับ 4K ด้วยความเร็วสูงถึง 960 เฟรมต่อวินาที ซึ่งเป็นครั้งแรกในโทรศัพท์มือถือ

โทรศัพท์มือถือรุ่นแรกที่รองรับการปลดล็อกเครื่องขณะนิ้วมือเปียก

ZUK ได้พัฒนาประสิทธิภาพและยกระดับฟังก์ชั่น U-touch ซึ่งผนวกความสามารถของปุ่มแบค ปุ่มโฮม และปุ่มมัลติทาสก์ของแอนดรอยด์โฟนไว้ด้วยกัน ZUI OS 2.0 เปิดทางให้ผู้ใช้สามารถตั้งค่าการวางนิ้วมือได้หลายรูปแบบ

การปลดล็อก ZUK Z2 Pro ด้วยลายนิ้วมือนั้น ใช้เวลาเพียง 0.1 วินาที ซึ่งเร็วที่สุดในตลาด นอกจากนั้นยังเป็นโทรศัพท์มือถือรุ่นแรกที่สามารถปลดล็อกด้วยลายนิ้วมือขณะนิ้วมือเปียก

โทรศัพท์มือถือแอนดรอยด์รุ่นแรกที่รองรับการซิงค์กับ iCloud

ZUK Z2 Pro คือมือถือรุ่นแรกที่ระบบแอนดรอยด์กับไอโอเอสมาบรรจบกัน โดยสามารถซิงค์ข้อมูลกับ iPhone ได้ด้วยการล็อกอินเข้าบัญชี iCloud ผ่านระบบ ZUI รวมทั้งสามารถซิงค์รายชื่อผู้ติดต่อได้ด้วย

รองรับบริการโรมมิ่งในต่างประเทศโดยไม่ต้องทำผ่านเว็บ

ZUK Z2 Pro ทำงานได้ 7 โหมด และรองรับการปรับแต่งแบนด์ 23 แบนด์ ทั้งยังรองรับเทคโนโลยีการสื่อสารด้วยเสียงล่าสุดอย่าง VoLTE 4G นอกจากนั้นยังสามารถค้นหาเครือข่ายและเชื่อมต่อได้เร็วที่สุดในโลก และยังมีฟังก์ชั่นโรมมิ่งมาพร้อมเครื่อง ผู้ใช้จึงสามารถใช้บริการโรมมิ่งได้ในกว่า 80 ประเทศ ที่สำคัญคือรองรับการซื้อบริการโรมมิ่งโดยไม่ต้องทำผ่านเว็บด้วย

เวอร์ชั่นพรีเมียมราคา 2,699 หยวน

ZUK Z2 Pro มีให้เลือกสองสี ได้แก่ ดำไทเทเนียมและขาวมุก และมีให้เลือกสองเวอร์ชั่น ได้แก่ พรีเมียมและแฟลกชิป โดยเวอร์ชั่นพรีเมียมมีหน่วยความจำ 128G พร้อม RAM 6GB และ ROM 128GB ในราคา 2,699 หยวน (ราว 415 ดอลลาร์) ส่วนเวอร์ชั่นแฟลกชิปมีหน่วยความจำ 64G พร้อม RAM 4GB และ ROM 64GB