Lazada

HTC เปิดตัว HTC 10 เรือธงลำใหม่ในหน้าตาที่คุ้นเคย

HTC 10

HTC ดีเดย์เปิดตัว HTC 10 สมาร์ทโฟนระดับระดับสูงรุ่นใหม่ล่าสุดเรียบร้อยแล้ว รุ่นนี้ยังใช้วัสดุอลูมิเนียม พร้อมสเปกเครื่องที่แรง Snapdragon 820 และกล้องหลัง 12 ล้านพิกเซล

การเปิดตัวในครั้งนี้ HTC ได้ตัดชื่อ M ออกไป หลังจากก่อนหน้านี้ HTC มีการใช้ชื่อ M นำหน้าตัวเลขมาตลอด ไม่ว่าจะเป็น HTC M7 จนมาถึง M9 ซึ่งครั้งนี้เหลือแค่ HTC 10 แต่เพียงเท่านั้น

ด้านสเปกเครื่อง HTC 10 ถือว่าน่าสนใจ เพระามาในขนาดที่พอเหมาะ 5.2 นิ้ว QHD มีการปรับปรุงสีที่สมจริงมากขึ้น ส่วนกระจกด้านหน้ายังเป็น Gorilla Glass ชิปประมวลผลของรุ่นนี้เป็น Snapdragon 820 แรมขนาด 4GB หน่วยความจำ 32GB รวมถึงการรองรับ microSD ทางด้านระบบการชาร์จ HTC บอกว่า แบตเตอรีอยู่ที่ 3,000 mAh ใช้งานได้นานเต็มที่ 2 ชั่วโมง แล้วก็มีรองรับ Fast Charge และ USB Type-C

ในแง่การดีไซน์ ค่อนข้างชัดเจนว่า คล้ายกับ HTC M9 และ HTC A9 ภาษาในการออกแบบก็เป็นในแบบ HTC คือเน้นอลูมิเนียม ด้านหน้าของตัวเครื่องจะมีสแกนลายนิ้วมือ ขนาบข้างด้วยปุ่ม back และ recent แบบ Capacitive

ทางด้านการถ่ายภาพ หลังจากที่ HTC ประสบปัญหาเรื่องกล้องอย่างหนักหน่วงในสมาร์ทโฟนระดับสูงของตัวเอง มาคราวนี้ มีการโฆษณาถึงความสามารถกล้องเป็นพิเศษ ตั้งแต่ความละเอียดกล้องหลัง 12 ล้านพิกเซล f/1.8 รองรับ OIS  แฟลชคู่ ทั้งสามารถถ่ายวิดีโอ 4K ส่วนกล้องหน้าความละเอียด 5 ล้านพิกเซล รองรับ OIS เช่นกัน ขนาด f/1.8 เป็นเลนส์ไวด์ ชูจุดขายการเซลฟี่ในสภาวะแสงน้อย

นอกจากนี้ใน HTC 10 ยังเป็นการชูจุดขายเรื่องของเสียงเพลงยิ่งกว่าเดิม ตั้งแต่การประกาศเป็นพาร์ทเนอร์กับ JBL โดยเซ็ตหูฟังจะมีระบบ noise cancelling (เป็นการจัดการเรื่องเสียงรบกวน) รองรับเสียง hi-res 24-bit ที่ถือว่าน่าจะเป็นจุดขายสำคัญเลยทีเดียว

สำหรับราคาของ HTC 10เคาะมาในราคา 699 เหรียญ คิดเป็นเงินไทยราว 25,000 บาท มีเพียงสามสีคือ ดำ ทอง และเงิน