4 กลวิธีใช้มือถือช่วยทำธุรกิจ

ทุกวันนี้ปฏิเสธไม่ได้เลยว่ามือถือนั้นเข้ามามีส่วนร่วมในชีวิตประจำวันของเราเป็นอย่างมาก หลายๆคนบอกว่ามือถือนี้มันคือปัจจัยที่ 5 ของเราเลย มีผลสำรวจที่น่าสนใจว่า ณ ปัจจุบันนี้ประชากรชาวไทยมีมือถือคิดเป็น 96% เมื่อเทียบกับจำนวนประชากรทั้งหมดแล้วซึ่งนับว่ามหาศาลทีเดียวครับ

และเนื่องจากทุกวันนี้ใคร ๆ ก็มีมือถือกัน เพราะฉะนั้นการนำมือถือมาช่วยทำงานให้เกิดประสิทธิผลก็นับว่าเป็นความสะดวกสบายอย่างหนึ่งที่มือถือเครื่องหนึ่งสามารถทำให้เราได้ เพราะไหนๆก็เก็บเงินซื้อมันมาแล้วทั้งที จะใช้ก็ใช้ให้สุดไปเลย วันนี้ทีมงาน MobileDista.com มีเทคนิคการใช้มือถือในการทำธุรกิจมาฝากกันครับ ขอแบ่งเป็น 4 ข้อดังนี้ครับ

ทำงานเป็นทีมสะดวก รวดเร็ว บนมือถือ

การทำงานเป็นทีมนั้นเป็นเรื่องปกติในการทำงานอยู่แล้ว และการทำงานเป็นทีมจะง่ายขึ้น ติดต่อสื่อสารได้อย่างรวดเร็ว แม้บางคนในทีมจะอยู่ข้างนอกก็ยังสามารถทำงานกันได้สะดวกด้วยแอพที่ชื่อว่า Quip ครับ โดย Quip นี้จะสามารถสร้างเอกสารต่างๆ, แชทในทีม, ทำตารางเวลางาน, สร้างตารางเอกสาร เพื่อช่วยให้เราทำงานในทีมได้อย่างรวดเร็ว ลดปัญหาการส่งเมล์เป็นลูปได้เลยทีเดียว

Quip นั้นมีให้ดาวน์โหลดให้ใช้งานทั้งบน iPhone, android และบน Mac

CGL0nHqWcAQdzo9

เบื่อมั้ย?กับปัญหาได้รับนามบัตรมาเยอะ จนหาไม่เจอ

ทุกวันนี้การออกงานสังคม ออกไปพบลูกค้า ประชุมงาน หลายๆคนคงได้รับนามบัตรจากเหล่าลูกค้ามาเป็นจำนวนมหาศาล และบางทีก็หาไม่เจอ วันนี้เรามีวิธีการง่ายๆเพียงแค่ใช้มือถือของเรากับแอพ CamCard ก็ไม่ต้องประสบปัญหาเหล่านี้แล้ว โดย CamCard นั้นจะใช้มือถือถ่ายนามบัตรเก็บไว้ พร้อมทั้งแยกข้อมูลต่าง ๆ บนหน้าบัตรและบันทึกให้เราทันที ไม่ว่าจะเป็น ชื่อ, บริษัท, เบอร์โทรติดต่อ และเซฟให้เราบน contact ในมือถือทันทีครับ หากอยากดูนามบัตรก็เปิดแอพ CamCard ก็จะมีรูปนามบัตรให้ดูด้วยเช่นกัน สะดวกสบายมาก ๆ

2527

จัดการเอกสารการประชุมต่างๆสะดวก เซฟเก็บบนมือถือได้ง่ายๆ

ลำบากไหม? กับการประชุมงาน จดงาน และมีเอกสารต่างๆมากมาย บางทีได้รับมามากก็กองรวมกันจนหาไม่เจอ ปัญหานี้จะหมดไปทันทีเมื่อใช้มือถือของเราควบคู่กับแอพ Docufy โดยแอพ Docufy นี้จะทำการถ่ายรูปเอกสาร การจดบันทึกต่าง ๆ จากมือถือ และแปลงให้กลายเป็นเอกสาร PDF เซฟเก็บง่าย จัดเป็นหมวดหมู่การประชุม, หรือหมวดหมู่เอกสารต่าง ๆ ในแต่ละวันได้สบาย ๆ ซึ่งสะดวกและรวดเร็วมาก อีกทั้งยังหาเอกสารได้เร็วอีกด้วย

2529    2530

การบริหารค่าใช้จ่ายง่ายๆด้วยมือถือ

ทุกธุรกิจนั้นขับเคลื่อนไม่มีสะดุดต้องมีกระแสบัญชีในกระเป๋าที่ลื่นไหลไม่ติดขัด เพราะฉะนั้นการบริหารค่าใช้จ่ายในแต่ละเดือนนั้นเป็นสิ่งสำคัญ หลายคนเลือกที่จะจดบัญชีรายรับรายจ่ายลงบนสมุดบัญชีส่วนตัว แต่ทุกวันนี้ใครๆก็พกมือถือ และเวลาเราจับจ่ายใช้สอย มือถือนั้นอยู่กับเรามากกว่าสมุดบัญชีแน่นอน ทำไมเราไม่บันทึกมันลงบนมือถือของเราล่ะ? แอพที่จะแนะนำในเรื่องนี้คือแอพที่ชื่อว่า Spendee ครับ เป็นแอพบันทึกบัญชีค่าใช้จ่ายในแต่ละวันของเรา ดีไซน์สวย ใช้งานง่าย แบ่งตามหมวดหมู่ต่างๆครบถ้วน มีหน่วยเงินบาทให้เลือก ทำเป็นกราฟย้อนหลังสวยงาม และยังมีเวอร์ชั่น PC ให้ใช้ด้วย เพราะฉะนั้นสะดวกในการเข้าถึงไฟล์ค่าใช้จ่ายของเราทุกที่ครับ พอจ่ายเงินปุ๊ป ก็ทำการบันทึกค่าใช้ลงบนมือถือได้ทันที สะดวกมากทีเดียว

2524   2525

ทั้งหมดนี้คือเรื่องง่ายๆแต่สะดวกสบายและทำให้ธุรกิจของคุณเกิดประสิทธิภาพด้วยการประยุกต์ใช้งานแอพบนมือถือ โหลดแอปแล้ว อย่าลืมติดตามพวกเราเพื่อรับข่าวสารดี ๆ และเข้าเว็บไซต์ที่มีผู้เชี่ยวชาญทางการเงินเพื่ออ่านบทความที่ช่วยให้การทำธุรกิจของคุณเป็นเรื่อง