Lazada

[แนะนำ] Rekonect สมุดโน้ตแบบแม่เหล็ก ฉีกแล้วใส่กลับเข้าตัวเล่มได้

Rekonect 2

หนึ่งในสถานที่ที่มีสารพัดไอเดีย สารพัดความว้าว คงต้องยกให้กับ Kickstarter แพลตฟอร์มการระดมทุนที่เป็นการบรรจบกันระหว่างคนมีไอเดีย และคนมีเงินอยากลงขัน เพื่อให้สินค้าที่เป็นไอเดียนั้น กลายเป็นรูปธรรมจับต้องได้

ผลงานในอดีตของ Kickstarter ก็มีที่น่าสนใจจำนวนมาก หนึ่งในนั้นก็คือ Pebble นาฬิกาอัจฉริยะที่ตอนนี้กำลังกลายเป็นผลิตภัณฑ์กระแสหลักของโลกเทคโนโลยีไปแล้ว ในเดือนๆ หนึ่งผมใช้เวลาในการเข้าไปดูนวัตกรรม หรือโปรเจ็คใหม่ๆ จากสถานที่แห่งนี้บ่อยครั้ง (แต่ก็ไม่ค่อยกด Back สักเท่าไหร่หรอกนะครับ) เพราะภายในแพลตฟอร์มแห่งนี้มีไอเดียให้ติดตามเยอะ ด้วยความที่มันไม่ได้จำกัดวงเฉพาะเทคโนโลยี แต่กลับมีผลงานด้านศิลปะจำพวกภาพยนตร์ เพลง ของใช้ในชีวิตประจำวัน แล้วอีกจำนวนมาก

ในระหว่างที่กำลังเดินอยู่ในสวนสาธารณะไอเดีย ผมได้เจอกับโปรเจ็คที่น่าสนใจ ในชื่อ Rekonect Notebook ในคำโปรยของหน้าเพจ เจ้าของโปรเจ็คใช้ชื่อว่า CJ Good-Man บอกว่า โปรเจ็คของเขาคือ The First Magnetic Notebook หรือสมุดบันทึกแม่เหล็กเล่มแรก

Rekonect

ที่มาของไอเดียนี้ คิดว่าคนที่เคยใช้สมุดบันทึกในการสเก๊ตช์ภาพ จดข้อความ จดไอเดีย ก็คงเคยประสบปัญหาคล้ายๆ กันว่า ในบางครั้งการจดบันทึกลงบนสมุดบันทึกมันเกิดความไม่คล่องตัวบางอย่าง เช่น เวลาสเก๊ตช์ภาพบางทีเราต้องหมุนสมุดเพื่อที่จะวาดภาพให้สะดวก หรือการจดโน้ตที่ในหลายครั้งเวลาที่เราจดถึงช่วงท้ายของหน้ากระดาษ จะพบว่ามันจดยากมากๆ เราก็สามารถเลื่อนหน้ากระดาษขึ้นมาทำให้การจดทำได้ง่ายขึ้น

สาเหตุที่ทำได้เช่นนี้เพราะว่า Rekonect ใช้มีแม่เหล็กคั่นระหว่างหน้าหนังสือนั่นเอง ทำให้เราสามารถโยกย้ายหน้ากระดาษได้อย่างอิสระ แม้นั่นจะเป็นข้อดี แต่ในทางตรงกันข้ามถ้าหากหน้ากระดาษหมด ก็จำเป็นต้องสั่งกระดาษจากทางผู้ผลิตเท่านั้น ไม่สามารถใช้กระดาษปกติได้ ซึ่งเท่าที่ทราบยังไม่มีการเคาะราคาส่วนหน้ากระดาษออกมา

Rekonect 3

เรื่องราคาหน้ากระดาษยกไว้ก่อน ตัวหน้ากระดาษก็ให้เลือกหลายแบบเหมือนนะครับ ถ้าคุณเป็นคนที่ชอบการสเก๊ตช์ก็มีหน้ากระดาษแบบเพลน ซึ่งเป็นหน้ากระดาษขาวๆ ไม่มีเส้นคั่นบรรทัด หรือจะเลือกแบบที่เส้นคั่นบรรทัด ไปจนถึงหน้าสมุดแบบดอต (dot) หรือกราฟอีกด้วย

ทั้งนี้การระดมทุน Rekonect เริ่มมาระยะหนึ่งแล้ว แต่ก็ยังมีเวลาเหลือเฟือสำหรับคนที่สนใจ เพราะการระดมทุนจะสิ้นสุดวันที่ 13 สิงหาคม หรือในอีก 33 วันข้างหน้า โดยการระดมทุนขั้นต่ำเริ่มต้น 34 เหรียญ หรือประมาณ 1,400 บาท ซึ่งตอนนี้ผมก็กำลังนั่งคิดอยู่ว่า จะร่วมระดมทุนด้วยดีหรือไม่ (แต่น้ำหนักเอียงไปทางระดมทุน) ถ้าหากใครที่สนใจเหมือนกัน แวะไปได้ที่ลิงก์นี้

ถ้าหากคุณผู้อ่านเจอโปรเจ็คระดมทุนน่าสนใจ ก็สามารถคอมเมนต์บอกเราได้นะครับ