Lazada

[PR] มาถ่ายภาพแบบมืออาชีพแบบง่ายๆ ผ่านโหมดโปรใน vivo

0001

ในสมาร์ทโฟนทุกวันนี้ที่เต็มไปด้วยเทคโนโลยีสุดล้ำหน้าทำให้เราสามารถถ่ายภาพออกมาได้อย่างคมชัด สวยงาม แต่ภาพที่ออกมานั้นจะจำกัดภาพแต่ในรูปแบบเดิมๆ ที่กล้องตัวไหนก็ถ่ายได้เหมือนๆ กัน แต่ใน vivo ที่มาพร้อมโหมด Professional ที่เพิ่มลูกเล่นการปรับแต่งเมื่อถ่ายภาพ ได้ไม่ต่างจากกล้องตัวใหญ่ ให้คุณสามารถปรับแต่งภาพถ่ายในมุมมองที่แตกต่างออกไปได้

โดยความสามารถของโหมด Professional จะแบ่งเป็น 5 โหมดย่อย ได้แก่

โหมด EV ย่อมาจาก Exposure Value ใช้สำหรับการชดเชยแสงเพื่อให้ภาพที่คุณถ่ายมีความสว่างขึ้นหรือมืดลงได้ตามที่คุณต้องการ โดยการปรับค่า EV จะเรียกเป็น stop ซึ่งในเครื่องของเราสามารถปรับได้จาก + 2 stops ถึง – 2 stops

002

ตัวอย่างภาพที่ปรับด้วย EV

โหมด ISO  หมายถึง ค่าความไวแสงใช้สำหรับปรับความเร็วชัตเตอร์ให้เร็วยิงขึ้น ลดการสั่นไหวของภาพ โดยสามารถปรับค่า ISO  ได้ตั้งแต่ 100/200/400/800/1600

iso

โหมด Speed shutter สามารถปรับความเร็วได้ตั้งแต่ 1/5000 วินาที ถึง 32 วินาที โดยยิ่งเปิดรูรับแสงนานยิ่งสามารถถ่ายภาพในที่มืดได้ดีโดยไม่มี Noise รบกวนในภาพ หรือสามารถสร้างสรรค์ภาพเส้นแสงสวยงามจากการเปิดรูรับแสงนานๆ ได้ (การเปิดรูรับแสงนานๆ กล้องต้องอยู่ในสภาพที่นิ่ง แนะนำให้ใช้ขาตั้งกล้องระหว่างถ่ายภาพ)

speedshutter

ตัวอย่างภาพจากโหมด Speed shutter

โหมด White Balance คือฟังก์ชั่นหนึ่งเอาไว้ใช้สำหรับแก้สีของรูปภาพเมื่ออยู่ในสถานที่ต่างๆ แล้วสีเกิดเพี้ยนขึ้นมา โดยมีฟังก์ชั่นสำหรับปรับแสงของหลอดไฟ และแสงเมื่ออยู่กลางแจ้งได้

white_balance

โหมด Focus สำหรับถ่ายภาพที่ระยะต่างกัน โดยแบ่งออกเป็น

  • Macro โหมดนี้จะทำงานโดยโฟกัสภาพในระยะใกล้วัตถุ เหมาะสำหรับถ่ายภาพระยะใกล้ เช่น ภาพดอกไม้-แมลง
  • M สำหรับถ่ายภาพระยะกลาง เช่น ภาพบุคคลทั่วๆ ไป
  • Infinity โหมดนี้จะทำงานโดยโฟกัสภาพทั้งภาพให้ภาพชัดทุกสัดส่วน เหมาะสำหรับถ่ายภาพระยะไกล เช่น ภาพวิว ทิวทัศน์ ต่างๆ

001

ทั้งหมดนี้เป็นความสามารถคร่าวๆ ของสมาร์ทโฟน vivo ที่นอกจากจะถ่ายภาพแบบ Auto ได้ยอดเยี่ยมแล้วยังมีโหมด Professional ตอบสนองการใช้งานของผู้ชื่นชอบการถ่ายภาพ ที่สามารถรังสรรค์ภาพถ่ายในระดับไม่แพ้มืออาชีพเลยทีเดียว