Lazada

Samsung เปิดตัว Galaxy S6 และ Galaxy S6 Edge

 Galaxy S6 Edge

MWC 2015 ณ เมืองบาร์เซโลนา นอกจากจะเป็นสถานที่เมกะลูกหนังแห่งหนึ่งของโลกอย่างคัมป์ นู วันนี้จะกลายเป็นอีกหนึ่งเมกะของวงการ mobile หลังงาน MWC 2015 ถูกประเดิมเปิดตัวด้วย HTC และ Samsung

สำหรับซัมซุมงานนี้เรียกว่า เป็นไปตามคาด เพราะมีการเปิดตัวแฟลกชิปพร้อมกันถึง 2 รุ่นตามที่เคยตกเป็นข่าวลือมาก่อน นั่นคือ Galaxy S6 และ Galaxy S6 Edge โดยทั้งสองรุ่นนี้มาพร้อมกับขนาดหน้าจอเท่ากันที่ 5.1 นิ้ว หน้าจอความละเอียดแบบ Quad HD (2560×1440 พิกเซล) Screen-Shot-2015-03-02-at-6.49.11-am1-520x449

ด้านชิปประมวลผลควอดคอร์ พร้อมแรม DDR4 ขนาด 3GB มาพร้อมกับความจุภายใน 32/64 และ 128GB

อีกหนึ่งส่วนสำคัญที่ไม่พูดถึงไม่ได้ นั่นคือ เรื่องของกล้องครับ สมาร์ทโฟนปัจจุบันการใช้งานหลักหากไม่นับเรื่อง Social แล้ว การถ่ายภาพถือเป็นสิ่งสำคัญไม่น้อย ในเรื่องกล้องทางซัมซุงบอกว่า ในรุ่นนี้มีการพัฒนาการด้านการถ่ายภาพในเวลาแสงน้อยให้ดีขึ้น ตัวกล้องมาพร้อมกับความละเอียด 16 ล้านพิกเซล, f/1.9 มี OIS (optical image stabilization) ขณะเดียวกันกล้องหน้าก็เป็น f/1.9 พร้อมความละเอียด 5 ล้านพิกเซล 

ส่วนงานดีไซน์นั้น ก็ต้องบอกว่า เป็นอีกครั้งที่ซัมซุงหันมาใช้วัสดุที่เป็นพรีเมียมเกรด หลังจากประเดิมทดลองใช้ในรุ่น Galaxy Alpha และตามต่อด้วยแฟลกชิปใหม่ๆ อย่าง Galaxy Note 4 และ A Series ซึ่งจุดตัดของ new Galaxy ที่ต่างไปจาก Galaxy Alpha หรือรุ่นอื่นๆ นั่นคือ การยกระดับการสแกนลายนิ้วมือ ที่จะตอบสนองการทำงานให้ดีขึ้น เร็วขึ้น หลังจากที่ Galaxy S5 ต้องใช้การปาดนิ้ว ซึ่งยังทำได้ไม่ดีเท่าที่ควรนัก 

นอกเหนือจากนี้ ในช่วงเวลาเดียวกัน Samsung ยังได้ถือโอกาสแนะนำ Galaxy S6 Edge ซึ่งกลายเป็นซีรีส์สมาร์ทโฟนใหม่ของซัมซุงไปแล้ว ด้วยดีไซน์หน้าจอเน้นความโค้ง

ลืมบอกไปอีกอย่างในการเปิดตัว Galaxy S6 และ Galaxy S6 Edge นี้ ได้มีสิ่งที่เรียกว่าเป็นครั้งแรกของซัมซุงด้วย นั่นคือ การที่แฟลกชิปช่วงต้นปีของตระกูล S จะไม่รองรับหน่วยความจำสำรอง ไปจนถึงแบตเตอรีที่ไม่สามารถถอดออก (Pull Battery) อีกต่อไป

สำหรับ Galaxy S6 และ Galaxy S6 Edge จะเริ่มวางจำหน่ายใน 20 ประเทศแรก (ซึ่งไม่ทราบว่ามีประเทศใดบ้าง) ในวันที่ 10 เมษายน รุ่น Galaxy S6 จะมีให้เลือกด้วยกัน 4 สีประกอบไปด้วย สีขาว สีดำ สีฟ้า และสีทอง ส่วน Galaxy S6 Edge จะมีสีเขียวเป็นตัวยืน