Lazada

โซนี่ เปิดพรี-ออร์เดอร์ SmartEyeglass

Sony-SmartEyeglass

ระหว่างที่กูเกิลกำลังรอ Tony Fardell บิดาแห่ง iPod และ Nest ปั้น Google Glass ฉบับสมบูรณ์แบบ ตอนนี้ฝั่งโซนี่เปิดพรี-ออร์เดอร์แก่ผู้ที่สนใจ SmartEyeglass แล้วจ้า

ทั้งนี้ SmartEyeglass รุ่นพรี-ออร์เดอร์ จะเป็นรุ่น Developer Edition สนนราคา 670 ยูโร และจะเริ่มประเดิมในสหราชอาณาจักร และเยอรมนีก่อน

SmartEyeglass มีการแสดงผลในลักษณะ augmented reality หรือเทคโนโลยี AR ที่จะแสดงภาพเสมือนจริง เช่น สถานที่ปลายทางที่เราต้องการไป จะมีระยะทางบอกว่าอีกกี่ไมล์จะถึงสถานที่ที่เราต้องการเดิน พร้อมกับมีบอกเส้นทางการเดินทางว่าจะต้องเดินตรงไปหรือเลี้ยวขวา  ตัวแว่นตามาพร้อมความละเอียด 419×138 พิกเซล รองรับกล้องดิจิตอลความละเอียด 3 ล้านพิกเซล มีไวไฟ บลูทูธ ไมโครโฟน อีกทั้งยังมีเซ็นเซอร์ accelerometer, gyroscope brightness sensor และเข็มทิศ

โดยการใช้งาน SmartEyeglass จำเป็นต้องเชื่อมต่อกับสมาร์ทโฟนในระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ ตั้งแต่เวอร์ชัน 4.4 ขึ้นไป ส่วนการสั่งการจะต้องกระทำผ่าน pad อีกทีหนึ่ง

ทั้งนี้ถ้าหากมองตามรูปร่างของแว่นตาแล้ว จะพบว่าตัวแว่นค่อนข้างมีขนาดใหญ่ และยังไม่มีการดีไซน์ที่รองรับกับรูปหน้าแต่ละขนาด อันเนื่องมาจากยังเป็นรุ่น Developer Edition นั่นเอง

ที่มา: Mashable