Lazada

[PR] ถ่ายภาพ “เซลฟี” กับ LenovoVibe X

image006

คิดออกกันไหมว่า ชีวิตที่ไม่มีโซเชียลมีเดียจะเป็นอย่างไร ในแต่ละวันผู้คนมากมายใช้ชีวิตผูกพันธ์อยู่กับสมาร์ทโฟนและอินเตอร์เน็ต ดารานักแสดง คนมีชื่อเสียงหรือแม้กระทั้งคนธรรมดาอย่างเราๆก็อัพเดทสเตตัสส่วนตัว ถ่ายภาพ, เช็คอินสถานที่ที่ไปกันตลอดทั้งวันอย่างสนุกสนาน และอีกเทรนด์หนึ่งที่กำลังเป็นที่นิยมโดยเฉพาะกับคนไทยที่รักการถ่ายรูปลงโซเชียลมีเดียเป็นชีวิตจิตใจก็คงจะหนีไม่พ้นการถ่ายภาพตัวเองและอัพโหลดขึ้นโซเชียลมีเดียหรือที่ภาษาอังกฤษเรียกกันว่า “เซลฟี่”(Selfies)

และเพื่อตอบรับกระแสเทรนด์เซลฟี่ เลอโนโวจึงได้มีการเปิดตัวสมาร์ทโฟน Lenovo Vibe X (เลอโนโว ไวบ์ เอ็กซ์) สมาร์ทโฟนกล้องหน้าความละเอียดขนาด 5 ล้านเมกะพิกเซล กล้องหลังความละเอียด 13 ล้านเมกะพิกเซล เลนส์กล้องคุณภาพสูงช่วยให้ถ่ายภาพเซลฟี่ได้คมชัด เครื่องยังมาพร้อมแอพลิเคชั่นสุดพิเศษจากเลอโนโว Lenovo ShareiTช่วยให้คุณถ่ายภาพและอัพโหลดขึ้นโซเชียลมีเดียและแชร์ภาพและข้อมูลเครื่อง รวมถึงแชร์แอพต่างๆให้กับเพื่อนๆได้อย่างง่ายดาย

เท่านั้นยังไม่พอ เลอโนโวได้รวบรวมเคล็ดลับการถ่ายภาพเซลฟี่ให้ออกมาสวยโดนใจในทุกสถานะโดยไม่ต้องใช้แอพ และข้อมูลด้านเทคนิคเล็กน้อยของ Lenovo Vibe Xที่ทำให้สมาร์ทโฟนตัวนี้เหนือกว่าด้านการถ่ายภาพมาฝากกัน

ลองนึกย้อนดูสิ  ในวันที่คุณตั้งใจจะออกทานข้างนอกสถานที่ ฝนก็ดันตก  แล้วทำไมกันนะเวลาที่รีบๆ ไฟเขียวจะต้องเปลี่ยนมาเป็นแดงตลอด และในวันที่บังเอิญมีคนชวนให้ถ่ายรูปก็มักเป็นวันที่คุณหัวฟู หน้าไม่พร้อมทุกครั้งไป

ลืมอุปสรรคที่มาบั่นทอนวันดีๆของคุณไปได้เลย เพราะวันนี้ เลอโนโวมีเคล็ดลับถ่ายเซลฟี่ในสถานะการณ์ต่างๆมาบอกต่อกัน

สถานะการณ์หมายเลข  1 เมื่อคุณถ่ายเซลฟี่กลางแจ้ง

image011

(photo credit: freegreatpicture)

เมื่อคุณไปเที่ยวโดยเฉพาะอย่างยิ่งในเมืองไทย วิวหาดทรายสะท้อนแสงแดดระยิบระยับและวิวภูเขากว้างไกลสุดลูกหูลูกตาคงเป็นวิวที่คุ้นเคยกันอยู่บ่อยๆเวลาถ่ายภาพ แต่จะถ่ายให้ออกมาได้สวยในที่กลางแจ้งโดยเฉพาะอย่างยิ่งในโทรศัพท์นั้นไม่ง่าย  เพราะแสงจ้าทำให้ภาพดูซีดจาง เป็นเงาและคุณยังต้องหรี่ตาทำหน้ายู่ยี้สู้แสง ทิปง่ายๆเพื่อแก้ปัญหาเมื่อต้องถ่ายภาพกลางแจ้งคือ

ทิป1: เล่นกับแสงและเงา

ในสถานะการณ์ที่คุณต้องถ่ายภาพเคลื่อนไหวกลางแจ้ง คุณควรหลีกเลี่ยงการถ่ายภาพใต้แสงอาทิตย์โดยตรงโดยมองหามุมที่ร่ม ถ้าท้ายสุดคุณมองหาที่ร่มไม่ได้จริงๆ เราขอแนะนำให้ใช้วัตถุรอบตัวเช่นร่ม หมวก มือของคุณหรือแม้กระทั่งใส่แว่นกันแดดเพื่อจะได้ไม่ต้องหรี่ตาเวลาถ่ายภาพหรือหาพร็อพ เช่น ดอกไม้สีสดมาประดับเพื่อดึงดูดความสนใจไปที่วัตถุแทน    หรือถ้าคุณถ่ายภาพเซลฟี่ในมุมที่แบ็คกราวด์ด้านหลังไม่มีการเคลื่อนไหว ก่อนถ่ายควรลองมุมโดยขยับกล้องไปในหลายๆทิศเพื่อให้ได้มุมที่เป็นธรรมชาติ ภาพไม่แข็งทื่อ อาจลองถือโทรศัพท์เพื่อถ่ายในมุมย้อนขึ้น หรือถือเครื่องในมุมสูงเหนือศรีษะและถ่ายย้อนลง อย่าลืมว่ารูปที่ถ่ายในแต่ละมุมจะถ่ายทอดแสงเงาตกกระทบ และสีสันรวมถึงความรู้สึกที่ต่างกัน

ทิป 2: เริงร่าถ่ายภาพท้าแสง(ด้วยเทคโนโลยี)

การถ่ายภาพนอกสถานที่โดยเฉพาะอย่างยิ่งในที่ที่มีแสงจ้าเป็นเรื่องที่ไม่ง่ายเพราะหน้าจอโทรศัพท์นั้นยากที่จะมองเห็น ทำให้คุณไม่สามารถคำนวณได้ว่าภาพที่ถ่ายนั้นมีแสงสว่างหรือมืดเกินไปหรือไม่  การแก้ปัญหานี้ไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไปเพราะสมาร์ทโฟนอย่างLenovo Vibe X มีหน้าจอ Gorilla Glass 3 ขนาด 5 นิ้วแบบ IPS ที่ป้องกันแสงสะท้อนจากแดด ความละเอียดแบบจัดเต็ม FullHD1920 x 1080 พิกเซล ช่วยให้คุณถ่ายภาพเซลฟี่สวยได้ทุกมุมแบบไม่ต้องกังวลทั้งยังให้ความทนทานและป้องกันรอยขีดข่วน

ทิปเสริม! การถ่ายภาพในพื้นที่เปิดนั้น ภาพจะออกมาสวยก็เมื่อคุณได้ลองปล่อยใจให้ดื่มด่ำไปกับสิ่งรอบข้าง ใส่ใจในรายละเอียดสีสันล็กๆน้อยๆรอบตัวไม่ว่าจะเป็นสีของใบไม้ที่ผลัดใบ  สีของดอกไม้ที่กำลังเริ่มเบ่งบาน ผีเสื้อตัวน้อยเกาะบนกลีบดอกไม้ แสงสะท้อนของพระอาทิตย์ที่ลอดออกมาตามพุ่มไม้ ทุกสิ่งรอบตัวของคุณถ้าเรามองให้ดีก็จะเห็นแรงบันดาลใจซึ่งถ่ายทอดออกมาให้เห็นได้ผ่านเลนส์ เก็บไว้เป็นความทรงจำบนรูปสวย

สถานะการณ์หมายเลข  2 เมื่อคุณถ่ายเซลฟี่หลังตื่นนอน

image013

(photo credit: seattlewolf)

การถ่ายภาพเซลฟี่โชว์ความสวยหล่อแบบธรรมชาติหลังตื่นนอนในคืนที่คุณได้พักผ่อนอย่างเต็มที่นั้นคงเป็นเรื่องที่ทำได้ไม่ยาก แต่หากคุณต้องถ่ายภาพเซลฟี่หลังจากตะลุยปาร์ตี้ชุดนอนที่ทำให้คุณนอนได้ไม่เต็มอิ่มล่ะ เรามีเคล็ดลับการถ่ายเซลฟี่แบบตื่นมาก็ดูดีแบบไม่ต้องพยายามมาบอกกัน

ทิป 1: Go with the Flow

ใช้มือขย้ำผมฟูๆแสนเซ็กซี่หลังตื่นนอนของคุณให้ฟูยิ่งขึ้นไปอีก  เพราะผมฟูๆจะช่วยให้หน้าคุณดูบวมน้อยลงทั้งยังช่วยดึงดูดความสนใจไปที่ผมแทน เพิ่มเลือดฟาดสีชมพูระเรื่อบนใบหน้าด้วยการหยิกที่แก้มเบาๆแล้วฉีกยิ้มประหนึ่งว่าคุณเพิ่งได้รับรางวัลที่ดีที่สุดในชีวิตมา เท่านี้คุณก็สามารถแชร์ภาพเซลฟี่หลังตื่นนอนแบบสวยธรรมชาติให้กับสาวกโซเชียลมีเดียของคุณได้แล้ว

ถ้าจะให้เก๋กว่าเดิมก็อย่าลืมใส่ hashtagใต้ภาพอย่าง #ตื่นมาก็เซ็กซี่เลยหรือ #สวยแบบไม่ปรุงแต่ง ลงไปด้วยนะ

ทิป 2: ใช้เทคโนโลยีเข้าช่วย

ถ้าคุณเป็นเจ้าของสมาร์ทโฟน Lenovo Vibe X คุณก็หมดกังวลเรื่องภาพไม่สวยได้เลย เพราะ Lenovo Vibe Xมีโปรแกรมที่ตรวจสอบและช่วยแก้ไขจุดบกพร่องของภาพ ทำให้ภาพสวย สมบูรณ์แบบได้เพียงหนึ่งคลิ๊ก จูบลาโปรแกมตกแต่งภาพที่แสนจะยุ่งยากและเสียเวลาไปได้เลย

สถานะการณ์หมายเลข  3 เมื่อคุณถ่ายเซลฟี่ในผับหรือคอนเสริต

image022

(photo credit: Wikimedia)

ปัญหาอย่างหนึ่งที่ทำให้ช่างภาพมืออาชีพยังต้องกังวลคือการถ่ายภาพในที่ที่มีแสงน้อย และเป็นที่ทราบกันดีว่ายิ่งหากใช้กล้องมือถือด้วยแล้วการถ่ายภาพในที่ที่มีแสงน้อยยิ่งยากเป็นสองเท่า วันนี้เรามีเคล็ดลับการถ่ายเซลฟี่ในที่ที่แสงน้อยมาบอกกัน

ทิป 1: จับภาพความสุขแบบสดๆ

ต้องยอมรับว่ากล้องถ่ายภาพและกล้องโทรศัพท์มือถือนั้นถูกสร้างขึ้นเพื่อรองรับการถ่ายภาพที่ต่างกัน   และสำหรับการถ่ายภาพเซลฟี่นั้น กล้องบนโทรศัพท์มือถือคงตอบโจทย์ได้มากว่าอย่างแน่นอน

Lenovo Vibe X ประกอบด้วยกล้องคุณภาพสูงถึง 2 กล้อง กล้องด้านหน้าของเครื่องให้ความละเอียดสูงถึง 5 ล้านเมกะพิกเซลซึ่งถ้าว่าเป็นความละเอียดที่ค่อนข้างสูงมากถึงมากที่สุดเมื่อเทียบกับกล้องหน้าของโทรศัพท์มือถือทั่วไปที่มีจำหน่ายอยู่ในท้องตลาด เลนส์มุมกว้าง 84 องศาช่วยให้สามารถจับภาพมุมกว้างได้อย่างพอดี นอกจากนี้เครื่องยังมาพร้อมกล้องหลังความละเอียดสูงถึง 13 ล้านเมกะพิกเซล ระบบออโต้โฟกัส และระบบเซ็นเซอร์แสงสว่างเพื่อช่วยให้ภาพคมชัด ทั้งยังมี LED Flash ในตัวซึ่งช่วยให้การถ่ายภาพเซลฟี่ในค่ำคืนเป็นเรื่องง่ายในพริบตา

นอกจากนี้เครื่องยังมีขนาดเรียวบางเพียง 6.9 มิลลิเมตรน้ำหนัก 121 กรัม ช่วยให้ถือได้สะดวกในมือเดียว ส่วนมือที่เหลือ คุณก็ใช้ยกแก้วฉลองให้สุดเหวี่ยงได้เลย

ทิป 2 : ใส่แฟลชหรือไม่

การใช้แฟลชเพื่อถ่ายภาพในที่ที่มีแสงน้อยนั้นไม่จำเป็นเสมอไป

หากคุณยืนอยู่ไกลจากเวทีคอนเสริตและมีคนนับร้อยใช้แฟลชถ่ายภาพเช่นเดียวกันกับคุณ ไม่ว่าคุณจะใช้แฟลชหรือไม่ ภาพที่ออกมาก็ไม่ต่างกัน ดีไม่ดีอาจทำให้เกินเงาสะท้อนในภาพถ้าคุณถ่ายไปโดนสติกเกอร์หรือป้ายที่สะท้อนแสง ในทางกลับกัน หากคุณยืนอยู่ใกล้เวทีและใช้แฟลชถ่ายภาพ แฟลชจะทำให้ศิลปินหรือจุดกลางของภาพสว่างขึ้นแต่ในเวลาเดียวกันก็ทำให้แบ็คกรานวด์ด้านหลังภาพดำจนเกินไปจนมองไม่เห็นบรรยากาศโดยรอบ

ทิปที่จะทำให้คุณถ่ายภาพในผับหรือในคอนเสริตที่มีแสงน้อยได้ออกมาสวยคือการพึ่งแสงสว่างจากสปอตไลท์ ยิ่งคุณสามารถเข้าไปใกล้ศิลปินเพื่อให้กล้องสามารถโฟกัสได้มากเท่าไหร่ก็จะยิ่งทำให้ภาพออกมาได้บรรยากาศที่เป็นธรรมชาติ มีมุมและความเด็ปที่สวยงามมากขึ้นเท่านั้น

ทิป 3: ใส่ใจกับบรรยากาศรอบตัว

สิ่งที่สำคัญมากแต่มักเป็นสิ่งที่ถูกมองข้ามคือการเลือกแบ็คกราวน์ในการถ่ายภาพ คุณคงไม่ต้องการให้ภาพเซลฟี่ของคุณมีแบ็คกราวด์เป็นคนเมายืนอยู่ด้านหลัง และโดยเฉพาะคุณผู้หญิงทั้งหลายโปรดตั้งใจฟัง กฎง่ายๆก่อนถ่ายเซลฟี่ทุกครั้งต้องไม่ให้มีสิ่งเหล่านี้อยู่เป็นแบ็คกราวด์ของคุณ

  1. ผู้หญิงที่สวยกว่าคุณ
  2. ผู้หญิงที่สูงกว่าคุณ
  3. ผู้หญิงที่เซ็กซี่กว่าคุณและท้ายสุดคือ
  4. ผู้หญิงที่สวยกว่าคุณ ใช่ เราพูดไปแล้ว แต่เราอยากให้แน่ใจว่าคุณจะไม่ลืมเพราะนี่คือข้อที่สำคัญที่สุดJ